AJC OPEN DAY 2023: Định hướng tương lai cho các bạn trẻ

CTG -Ngày 7/5, Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã tổ chức Ngày hội Tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp - "AJC OPEN DAY 2023". Sự kiện thu hút được đông đảo học sinh đến từ các trường THPT đến tham dự.

AJC Open Day với chủ đề “Vượt sóng - Chạm đại dương” muốn truyền tải thông điệp đến các bạn học sinh rằng, hãy luôn nỗ lực, giữ vững tinh thần để vượt qua ngàn “con sóng” thử thách và cán đích thành công.

AJC Open Day 2023 thu hút đông đảo khách mời, phụ huynh và các em học sinh
AJC Open Day 2023 thu hút đông đảo khách mời, phụ huynh và các em học sinh

Phát biểu tại ngày hội, PGS.TS Phạm Minh Sơn – Giám đốc Học viện chia sẻ: “ Ngày hội AJC Open Day 2023 là hoạt động thường niên của Học viện trong công tác tuyển sinh. Đây cũng là diễn đàn giúp các em thí sinh có cơ hội được tiếp xúc, tư vấn, tìm hiểu. Tại ngày hội, các thầy giáo, cô giáo cũng sẽ tư vấn cho các em lựa chọn chuyên ngành phù hợp với năng lực, sở trường, nguyện vọng của bản thân”.

Tại chương trình, phụ huynh và học sinh được tham dự 2 toạ đàm với những thông tin hữu ích cho việc định hướng ngành nghề sau này.

Toạ đàm thứ nhất có chủ đề “Những câu chuyện nghề” với sự tham gia của một số lãnh đạo Học viện, nhà báo, nhà truyền thông nổi tiếng. Người tham dự sẽ được cung cấp thông tin chi tiết về các ngành đào tạo và môi trường học tập tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền, những yếu tố cần và đủ để đáp ứng yêu cầu nghề nghiệp thực tiễn đối với sinh viên sau khi học tập tại Học viện.

ọa đàm “Những câu chuyện nghề” giúp các thí sinh hiểu đúng thực tế ngành nghề mình yêu thích
Tọa đàm “Những câu chuyện nghề” giúp các thí sinh hiểu đúng thực tế ngành nghề mình yêu thích

Toạ đàm thứ hai với chủ đề “AJC và cánh cửa tương lai”: Các cán bộ, giảng viên trong Học viện sẽ giải đáp mọi điều cần thiết liên quan đến các ngành học cụ thể, nhằm giúp đỡ các bạn học sinh và phụ huynh có thể lựa chọn được cho mình một ngành học phù hợp nhất.

Bên cạnh đó, khách tham dự còn được tham quan trải nghiệm môi trường học tập của Học viện thông qua các câu lạc bộ của nhà trường, chụp ảnh tại các địa điểm nổi bật trong khuôn viên trường (hội trường lớn, giảng đường, ký túc xá, studio,...); giao lưu với các câu lạc bộ, đội nhóm tiêu biểu của sinh viên thông qua hoạt động "AJC Tour và Check in AJC".

Những thắc mắc của các sĩ tử được giải đáp tại AJC Open Day
Những thắc mắc về tuyển sinh của các sĩ tử được giải đáp tại AJC Open Day

Ở các gian hàng tuyển dụng, phụ huynh và học sinh sẽ được các nhà tuyển dụng, các nhà báo giới thiệu về việc làm, điều kiện cần và đủ để được tuyển dụng về các cơ quan, doanh nghiệp trên cả nước, sau khi tốt nghiệp tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Phụ huynh và học sinh được tư vấn ky càng về các chuyên ngành
Phụ huynh và học sinh được tư vấn ky càng về các chuyên ngành

Tham gia ngày hội, sĩ tử Ngân Hà (THPT Yên Hòa, Cầu Giấy) bày tỏ mong muốn: “Hiện tại là khoảng thời gian nước rút để học sinh lớp 12 như chúng em lựa chọn ngành nghề và ngôi trường đại học phù hợp với năng lực bản thân. Cá nhân em khá thích thú với những công việc liên quan đến lĩnh vực báo chí, truyền thông. Vì vậy, ngày hội hôm nay là cơ hội quý giá để em lắng nghe thông tin chia sẻ của các thầy cô và các anh chị sinh viên”.

Theo Tuoitre