An Giang: Rộn ràng không khí Tết cổ truyền Campuchia, Lào

Chiều ngày 12/4, Tỉnh Đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh, Hội đồng Đội tỉnh phối hợp Trường Đại học An Giang tổ chức họp mặt sinh viên Campuchia, Lào đang học tập tại An Giang và cán bộ Đoàn - Hội - Đội người Khmer nhân dịp Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây và Bunpimay năm 2022.

Gần 60 sinh viên từ Campuchia, Lào, sinh viên người dân tộc Khmer đang học tại Trường Đại học An Giang và các anh, chị là cán bộ Đoàn - Hội - Đội người dân tộc tiêu biểu của tỉnh An Giang đã có buổi họp mặt ý nghĩa.

 

Đại diện Ban Dân vận Tỉnh ủy và UBMTTQVN tỉnh trao quà sinh viên Campuchia và Lào đang học tập tại An Giang

 Tại buổi họp mặt, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Ban Thư ký Ủy ban Hội Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh, Hội đồng Đội tỉnh An Giang đã ghi nhận, biểu dương, tặng quà tết cho các sinh viên, cán bộ Đoàn - Hội - Đội người dân tộc thiểu số Khmer và chúc các bạn sinh viên Campuchia, Lào đang học tập tại An Giang cùng các anh, chị cán bộ Đoàn - Hội - Đội người dân tộc Khmer và gia đình đón Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây và Bunpimay thật đầm ấm, vui tươi, an lành, hạnh phúc; luôn phát huy tốt vai trò là cầu nối đoàn kết hữu nghị giữa thanh niên 3 nước Việt Nam- Campuchia- Lào, là hạt nhân nòng cốt trong công tác đại đoàn kết toàn dân tộc...

Phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Phan Duy Bằng - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh An Giang, cho biết thời gian qua, Tỉnh Đoàn An Giang cùng lãnh đạo các cấp, các ngành tỉnh An Giang luôn quan tâm thực hiện tốt các chính sách chăm lo cho các bạn sinh viên Campuchia, Lào học tập tại tỉnh An Giang và đồng bào dân tộc Khmer sống trên địa bàn. Từ các hoạt động tổ chức đã góp phần thắt chặt tình đoàn kết, hữu nghị láng giềng giữa ba nước Việt Nam - Lào - Campuchia ngày càng bền vững. 

 

Trong không khí rộn ràng chào đón tết cổ truyền, các bạn sinh viên Campuchia, Lào và cán bộ Đoàn - Hội - Đội người dân tộc Khmer đã cùng nhau ca hát, chia sẻ những phong tục tết cổ truyền của từng nước trong buổi họp mặt.

Dịp này, Tỉnh đoàn An Giang đã trao tặng bằng khen cho 17 sinh viên người dân tộc Khmer có thành tích học tập xuất sắc trong năm học 2021 - 2022./.

Theo ĐTN