Anh Bùi Quang Huy: 'Cán bộ Đoàn được giải thưởng không được ngủ quên trên chiến thắng'

CTG - Tại chương trình kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn (26.3.1931 - 26.3.2023) và trao Giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2023, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Bùi Quang Huy nhắn gửi cán bộ Đoàn được giải thưởng không được ngủ quên trên chiến thắng

Tối 22.3, tại Hà Nội, T.Ư Đoàn tổ chức chương trình kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26.3.1931 - 26.3.2023) và trao Giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2023, với sự tham dự của ông Đỗ Văn Chiến, Bí thư T.Ư Đảng, Chủ tịch Ủy ban T.Ư Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; ông Phạm Tất Thắng, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó trưởng ban thường trực ban Dân vận T.Ư.

Về phía T.Ư Đoàn có anh Bùi Quang Huy, Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn; anh Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư thường trực T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và các bí thư T.Ư Đoàn.

Để xứng đáng là thủ lĩnh thanh niên

Tại chương trình kỷ niệm, anh Bùi Quang Huy cho biết, Nghị quyết đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã xác định nâng cao chất lượng cán bộ Đoàn là một trong 3 nội dung đột phá của nhiệm kỳ.

"Thực tiễn cho thấy, chất lượng cán bộ quyết định chất lượng của hoạt động, của phong trào. Ở đâu có cán bộ tốt, chất lượng cao, có phương pháp công tác phù hợp, ở đó công tác vận động thanh niên, tổ chức các phong trào của Đoàn sẽ thiết thực, hiệu quả", anh Huy đánh giá.

Anh Bùi Quang Huy: 'Cán bộ Đoàn được giải thưởng không được ngủ quên trên chiến thắng' - Ảnh 1.

Anh Bùi Quang Huy phát biểu tại chương trình

BẢO ANH

Nhắc lại lời căn dặn của Bác Hồ về công tác cán bộ, anh Huy cho biết, trên quan điểm xem trọng công tác cán bộ, để động viên, cổ vũ và tuyên dương cán bộ Đoàn tiêu biểu, góp phần củng cố, xây dựng và phát triển tổ chức Đoàn ngày càng vững mạnh, 17 năm qua, Giải thưởng Lý Tự Trọng đã được trao tặng cho gần 2.000 bí thư đoàn cấp huyện, bí thư đoàn cấp cơ sở, bí thư chi đoàn tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong học tập, lao động, công tác, trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi".

Theo anh Huy, năm nay, 100 cán bộ Đoàn tiêu biểu trong cả nước được vinh dự nhận Giải thưởng Lý Tự Trọng. Các gương cán bộ Đoàn được tuyên dương là những điển hình trên nhiều lĩnh vực công tác, thuộc nhiều đối tượng, khu vực, vùng miền khác nhau. Nhưng điểm chung dễ nhận thấy là tinh thần tiên phong, trách nhiệm, gương mẫu trong tập thể, cộng đồng, sáng tạo, dám nghĩ biết làm.

Anh Bùi Quang Huy: 'Cán bộ Đoàn được giải thưởng không được ngủ quên trên chiến thắng' - Ảnh 2.

Các đại biểu tham dự chương trình trao Giải thưởng Lý Tự Trọng

BẢO ANH

"Những sáng kiến của các bạn đã góp phần tích cực đổi mới phương thức hoạt động của Đoàn, cải tiến kỹ thuật, cải cách hành chính, giữ gìn văn hóa, bảo vệ môi trường; đảm bảo an ninh trật tự, giữ gìn trật tự an toàn giao thông, văn minh đô thị, hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp, xây dựng mô hình kinh tế hiệu quả làm giàu cho bản thân, gia đình, giải quyết nhiều việc làm cho thanh niên địa phương", anh Huy nói.

Chúc mừng các đại biểu được giải thưởng, anh Huy nhắn gửi: "Các bạn không được phép ngủ quên trên chiến thắng, không được quá hài lòng về những thành tích đã đạt hôm nay". Theo anh Huy, sự phấn đấu cần phải tiếp tục trên tinh thần cầu thị, lắng nghe, khiêm tốn. Sự phấn đấu, rèn luyện phải là một quá trình bền bỉ và lâu dài, không được ngơi nghỉ.

Anh Bùi Quang Huy: 'Cán bộ Đoàn được giải thưởng không được ngủ quên trên chiến thắng' - Ảnh 3.

Các đại biểu tham gia giao lưu tại chương trình

BẢO ANH

"Vì đất nước Việt Nam giàu mạnh, văn minh, vì sự phát triển bền vững của tổ chức Đoàn thân yêu của chúng ta, các bạn cần nỗ lực hơn nữa để xứng đáng là thủ lĩnh thanh niên, để tập hợp đông đảo thanh niên đóng góp trí tuệ và sức trẻ vào sự nghiệp đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế", anh Huy nhấn mạnh.

Cán bộ Đoàn phải là tấm gương sáng

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đỗ Văn Chiến cho biết, Đảng và Nhà nước luôn đánh giá cao vị trí, vai trò và những cống hiến xuất sắc của tổ chức Đoàn và tuổi trẻ nước nhà.

Ông Chiến thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước ghi nhận, biểu dương những đóng góp to lớn và thành tích xuất sắc của đoàn viên, thanh thiếu niên, nhi đồng cả nước và tổ chức Đoàn đã đóng góp cho sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng trong suốt chặng đường 92 năm qua.

Anh Bùi Quang Huy: 'Cán bộ Đoàn được giải thưởng không được ngủ quên trên chiến thắng' - Ảnh 4.

Ông Đỗ Văn Chiến phát biểu tại chương trình

BẢO ANH

THEO TNO