Anh Bùi Quang Huy: Cùng chăm lo cho lao động trẻ là sự cộng hưởng, không phải chồng chéo

CTG - Tại buổi ký kết chương trình phối hợp giữa T.Ư Đoàn và Tổng liên đoàn lao động Việt Nam, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Bùi Quang Huy cho biết có khoảng 1,2 triệu đoàn viên đang thực hiện 2 điều lệ nhưng không chồng chéo.

Ngày 29.3, tại Hà Nội, T.Ư Đoàn và Tổng liên đoàn lao động Việt Nam tổ chức Hội nghị tổng kết chương trình phối hợp giai đoạn 2017 - 2022 và ký kết Chương trình phối hợp giai đoạn 2023 - 2028 giữa T.Ư Đoàn và Tổng liên đoàn lao động Việt Nam.

Chủ trì hội nghị có ông Nguyễn Đình Khang, Ủy viên T.Ư Đảng, Chủ tịch Tổng liên đoàn lao động Việt Nam; anh Bùi Quang Huy, Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, Chủ nhiệm Ủy ban Quốc gia về thanh niên Việt Nam.

Cùng dự chương trình có các Phó chủ tịch Tổng liên đoàn lao động Việt Nam, các Bí thư T.Ư Đoàn, lãnh đạo các ban, đơn vị thuộc Tổng liên đoàn lao động Việt Nam và T.Ư Đoàn.

Anh Bùi Quang Huy: 'Đó là sự cộng hưởng, không phải chồng chéo' - Ảnh 1.
 

Ông Nguyễn Đình Khang và anh Bùi Quang Huy thực hiện chương trình ký kết

BẢO ANH

 

Phát biểu tại hội nghị, anh Bùi Quang Huy cho biết, chương trình phối hợp giữa hai đơn vị giai đoạn 2017 - 2022 đã được triển khai đồng bộ và đạt được nhiều kết quả tích cực.

"Thanh niên công nhân được chăm lo tốt hơn cả trong cuộc sống và trong lao động, cả về sức khỏe thể chất và sức khỏe tinh thần. Nhận thức của đoàn viên, công đoàn viên về vai trò, nhiệm vụ của mình trong sự phát triển chung của đơn vị được nâng cao. Đoàn viên, công đoàn viên ngày càng tích cực tham gia hơn trong các hoạt động tập thể do Đoàn, công đoàn tổ chức.

Đặc biệt, phong trào thi đua sáng tạo của thanh niên công nhân trong lao động, sản xuất là một điểm sáng trong thời gian qua và tôi cho rằng, những kết quả đó đã cho thấy sự nỗ lực của chúng ta trong xây dựng tổ chức công đoàn và Đoàn Thanh niên ngày càng vững mạnh", anh Huy nói.

Anh Bùi Quang Huy: 'Đó là sự cộng hưởng, không phải chồng chéo' - Ảnh 2.

Anh Bùi Quang Huy phát biểu tại hội nghị

BẢO ANH

Theo anh Huy, hai tổ chức cùng quan tâm chăm lo, định hướng cho một lượng lớn đoàn viên của mình; hai tổ chức cùng quản lý, đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho một đối tượng là khá lớn; khoảng 1,2 triệu người cùng lúc thực hiện điều lệ của cả hai tổ chức.

"Một số người cho rằng như vậy là chồng chéo. Nhưng cá nhân tôi cho rằng, đó là sự cộng thêm mà không phải là chồng chéo. Trong điều kiện đất nước vẫn còn khó khăn, đời sống công nhân, viên chức, người lao động… còn khó khăn thì việc có nhiều tổ chức quan tâm là cần thiết", anh Huy chia sẻ.

Anh Bùi Quang Huy: 'Đó là sự cộng hưởng, không phải chồng chéo' - Ảnh 3.

Ông Nguyễn Đình Khang tặng hoa chúc mừng Ban Bí thư T.Ư Đoàn nhân dịp 26.3

BẢO ANH

Theo anh Huy, sự quan tâm của các tổ chức cũng chưa thể lo trọn vẹn cho cuộc sống khó khăn của đoàn viên mình, mà mới chỉ vươn tới một bộ phận khó khăn nhất, ở một số vùng khó khăn nhất. Chính vì vậy, sự phối hợp nhuần nhuyễn, hiệu quả giữa hai tổ chức ở các cấp là hết sức cần thiết.

Phối hợp chăm lo cho thanh niên công nhân

Theo ban tổ chức, chương trình phối hợp giai đoạn 2023 - 2028 gồm 3 nội dung chính: tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; vận động đoàn viên, thanh niên tham gia các phong trào thi đua; chăm lo, hỗ trợ, đồng hành, bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, thanh niên công nhân.

 
Anh Bùi Quang Huy: 'Đó là sự cộng hưởng, không phải chồng chéo' - Ảnh 4.

Tổng liên đoàn lao động Việt Nam trao tặng kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức công đoàn" cho Ban Bí thư T.Ư Đoàn

BẢO ANH

Theo TNO