Áo xanh đi từng ngõ, gõ từng nhà tuyên truyền phòng chống sốt xuất huyết

(CTG) Trước diễn biến phức tạp của dịch sốt xuất huyết và tỉnh Đắk Lắk đã ghi nhận một ca tử vong, các cơ sở đoàn trên địa bàn tỉnh này đi từng ngõ, gõ từng nhà tuyên truyền phòng chống dịch.

 

Chị H’Hương Bkrông, Bí thư Thành Đoàn Buôn Ma Thuột cho biết, 21 xã phường trên địa bàn thành phố đang ra quân tuyên truyền về phòng, chống sốt xuất huyết, khơi thông cống rãnh, dọn dẹp vệ sinh, phát quang bụi rậm, phát tờ rơi, hướng dẫn diệt lăng quăng, bọ gậy,... với hơn 30 hoạt động, thu hút hơn 1.000 đoàn viên thanh niên tham gia.

Áo xanh đi từng ngõ, gõ từng nhà tuyên truyền phòng chống sốt xuất huyết ảnh 1

Đoàn thanh niên thành phố Buôn Ma Thuột hướng dẫn người dân dọn vệ sinh nơi ở

 

Tại huyện Cư M’gar, đoàn viên, thanh niên chở loa phóng thanh đi từng ngõ của thôn, buôn tuyên truyền bằng hai thứ tiếng (tiếng Êđê và tiếng Việt) cho người dân hiểu về sự nguy hiểm của bệnh sốt xuất huyết, cũng như cách phòng tránh để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình.

 
Áo xanh đi từng ngõ, gõ từng nhà tuyên truyền phòng chống sốt xuất huyết ảnh 2

Tuổi trẻ thành phố Buôn Ma Thuột phát quang bụi rậm

Huyện Đoàn Cư M'gar phối hợp với chính quyền địa phương đến từng hộ gia đình phát tờ rơi, phun thuốc diệt muỗi; hướng dẫn người dân dọn vệ sinh nhà cửa, xung quanh nơi ở; thau rửa chum vại hàng tuần; loại bỏ phế thải có chứa đọng nước;…nhằm giảm nơi sinh sản của muỗi truyền bệnh.

Áo xanh đi từng ngõ, gõ từng nhà tuyên truyền phòng chống sốt xuất huyết ảnh 3

Đoàn thanh niên huyện Cư M'gar chở loa đi tuyên truyền phòng chống sốt xuất huyết

Chị H’Luynh Niê (xã Ea Hđing, Cư M'gar) cho biết: “Giờ đang mùa mưa nên muỗi rất nhiều, người dân được các đoàn viên thanh niên đến từng nhà hướng dẫn biện pháp phòng, chống sốt xuất huyết; xử lý những vật dụng chứa nước có lăng quăng, bọ gậy; tất cả các dụng cụ chứa nước đều có nắp đậy để tránh muỗi vào đẻ trứng”.

Áo xanh đi từng ngõ, gõ từng nhà tuyên truyền phòng chống sốt xuất huyết ảnh 4

Đoàn thanh niên huyện Cư M'gar đến từng hộ gia đình phát tờ rơi, hướng dẫn người dân

 

Theo Huyện Đoàn Cư M'gar, tuyên truyền phòng chống dịch sốt xuất huyết là hoạt động xuyên suốt trong chiến dịch hè của tuổi trẻ huyện này. Thông qua hoạt động nhằm góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ, đoàn viên thanh niên và người dân trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường; thực hiện tốt các biện pháp diệt muỗi, diệt lăng quăng, bọ gậy để chủ động phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết một cách hiệu quả nhất.

Theo TP