Áo xanh dọn rác cao nguyên Đồng Cao

CTG - Sau kỳ nghỉ lễ dịp 30/4, chính quyền xã Vân Sơn, huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang kêu gọi hàng chục tình nguyện viên dọn rác ở cao nguyên Đồng Cao.

Ông Chu Văn Bình, Chủ tịch UBND xã Vân Sơn, cho biết, cao nguyên Đồng Cao là một địa điểm du lịch khá nổi tiếng ở tỉnh Bắc Giang thuộc xã Vân Sơn và Phúc Sơn (huyện Sơn Động), trong đó chủ yếu nằm ở Vân Sơn, với diện tích khoảng 600 ha. Cao nguyên Đồng Cao có thung lũng, vách đá cổ xưa với nhiều hình thù kỳ lạ cùng thảo nguyên cỏ xanh mướt được nhiều du khách trong và ngoài tỉnh Bắc Giang lựa chọn tổ chức các hoạt động trải nghiệm và đón bình minh.

Áo xanh dọn rác cao nguyên Đồng Cao ảnh 1

Tình nguyện viên xã Vân Sơn thu gom, dọn rác ở cao nguyên Đồng Cao sau kỳ nghỉ lễ 30/4

Dịp nghỉ lễ vừa qua có khoảng 7.000 du khách ở Bắc Giang và tỉnh lân cận đến tham quan, cắm trại ở cao nguyên Đồng Cao, tăng gấp 15 lần so với dịp cuối tuần. Hầu hết du khách đi theo đoàn và tổ chức cắm trại, đốt lửa nướng thịt lợn, gà.

Tại cao nguyên Đồng Cao, Đoàn Thanh niên xã Vân Sơn đã xây dựng 4 bể chứa rác và gắn biển xả rác đúng nơi quy định. Tuy nhiên, dịp nghỉ lễ, do lượng du khách tăng đột biến, quá tải nên thải ra một lượng rác lớn; gió to khiến rác bay tứ tung, cao nguyên như một bãi thải lớn. Ngay sau kỳ nghỉ lễ, chính quyền xã Vân Sơn đã kêu gọi hàng chục ĐVTN và người dân địa phương tình nguyện đi thu gom, dọn rác ở cao nguyên.

 

Các tình nguyện viên của xã Vân Sơn đã thu gom, xử lý hơn 2 tấn rác thải, chủ yếu là giấy, túi nilông, chai nhựa... trả lại môi trường xanh và sạch cho cao nguyên Đồng Cao. Để giữ môi trường cho cao nguyên vào dịp cuối tuần và các ngày nghỉ lễ, UBND xã Vân Sơn giao Đoàn Thanh niên xã Vân Sơn cử đoàn viên có mặt nhắc nhở, tuyên truyền du khách không vứt rác bừa bãi.

“Chúng tôi đã lên phương án để du khách ăn uống ở khu vực bên dưới gần nhà người dân địa phương, còn trên cao nguyên Đồng Cao chỉ cắm trại nghỉ ngơi, ngắm cảnh để giảm lượng rác thải”, Chủ tịch UBND xã Vân Sơn cho hay.

Theo TPO