Bắc Giang: Lễ xuất quân tình nguyện viên SEA GAMES

Chiều 12/5, tại Thành phố Bắc Giang, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bắc Giang phối hợp với Sở Ngoại vụ và Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Lễ xuất quân Đội tình nguyện viên hỗ trợ công tác tổ chức phục vụ SEA Games 31 tại Bắc Giang.

Dự và chỉ đạo chương trình có đồng chí Thân Trung Kiên, UV BTV Trung ương Đoàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bắc Giang; đại diện lãnh đạo Sở Ngoại vụ, Sở Giáo dục và Đào tạo.

77 tình nguyện viên sẵn sàng cho SEA Games 31 tại Bắc Giang

77 tình nguyện viên được lựa chọn tham gia phục vụ thi đấu môn cầu lông SEA GAMES 31 tại Bắc Giang là những giáo viên, giảng viên, sinh viên và học sinh ưu tú có trình độ ngoại ngữ, có khả năng giao tiếp tiếng Anh hoặc một số ngôn ngữ khác được sử dụng trong khu vực Đông Nam Á. Tất cả các tình nguyện viên có sức khỏe tốt, sự nhiệt tình, khả năng giao tiếp, đã tiêm tối thiểu 02 mũi vắc xin phòng COVID-19 và đặc biệt là kiến thức hiểu biết cơ bản về thể thao nói riêng và văn hóa con người Việt Nam nói chung. Các tình nguyện viên đều đã được tham gia các chương trình tập huấn, bồi dưỡng về kỹ năng cơ bản phục vụ tại SEA GAMES. Trang bị thông tin cơ bản về SEA GAMES 31 về các quốc gia Đông Nam Á; được đào tạo về các kỹ năng giao tiếp, hướng dẫn các nội dung về đưa đón các đại biểu, cán bộ các đoàn, vận động viên, huấn luyện viên, trọng tài, phóng viên báo chí các nước bạn; công tác lễ tân khánh tiết, phiên dịch, nhiệm vụ hậu cần, phục vụ tại sân thi đấu, nơi các đoàn ăn nghỉ; hỗ trợ các đoàn và vận động viên tại các cơ sở y tế, sân bay, khách sạn, tham quan, du lịch… Qua thời gian tập huấn ban đầu, tình nguyện viên đã phát huy ý thức, tự rèn luyện, tự học, tự trau dồi kiến thức, tác phong, kỹ năng làm việc nhóm để phối hợp và thực hiện các nhiệm vụ được giao.

 

Đồng chí Thân Trung Kiên, UV BTV Trung ương Đoàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bắc Giang phát biểu tại Lễ xuất quân

Phát biểu tại lễ xuất quân, Đồng chí Thân Trung Kiên, Bí thư Tỉnh đoàn Bắc Giang  tin tưởng và giao nhiệm vụ cho Đội tình nguyện viên sẽ hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ, góp phần vào thành công chung của SEA Games 31 và tham gia tích cực, có hiệu quả việc quảng bá hình ảnh con người Bắc Giang thân thiện, văn minh, hào sảng, vùng đất Bắc Giang tươi đẹp, mến khách đến bạn bè quốc tế…

Cùng với việc huy động tình nguyện viên thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, Tỉnh đoàn cũng sẽ huy động lực lượng tình nguyện viên tham gia hỗ trợ công tác tổ chức, dọn dẹp vệ sinh môi trường trước, trong và sau khi kết thúc mỗi buổi thi đấu và cả Giải. Tỉnh đoàn cũng tích cực triển khai công tác truyền thông, tuyên truyền về quá trình chuẩn bị cho SEA Games 31 cũng như lịch thi đấu môn cầu lông tại Bắc Giang, phối hợp tổ chức các hoạt động tuyên truyền về SEA Games gắn với quảng bá hình ảnh của Bắc Giang.

Kim Anh