Bạc Liêu: Tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2022

Chiều ngày 19/5 tại Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh, xã Châu Thới, huyện Vĩnh Lợi, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức Lễ Báo công dâng Bác và Tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2022.

Tại buổi Lễ, đồng chí Nguyễn Hoàng Thoại – UV. BCH Trung ương Đoàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn đại diện cho tuổi trẻ Bạc Liêu báo công dâng Bác về kết quả hoạt động trong năm qua.

 

Năm 2021, dịch bệnh Covid – 19 diễn biến phức tạp, khó lường gây ảnh hưởng đến mọi mặt của đời sống, xã hội nhưng với sự nỗ lực, quyết tâm, các cấp bộ Đoàn, Hội trong toàn tỉnh đã chủ động đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, linh hoạt tổ chức nhiều hoạt động hướng về cộng đồng, thực hiện tốt công tác an sinh xã hội. Từ đây, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả, gương thanh niên tiêu biểu trong công tác phòng, chống dịch tạo sự lan tỏa sâu rộng. Ngoài ra, công tác tuyên truyền, giáo dục của Đoàn có nhiều sáng tạo, đổi mới, bám sát nhu cầu của thanh niên thông qua việc đẩy mạnh tuyên tuyên truyền trên các trang mạng xã hội do các cấp bộ Đoàn, Hội quản lý với nội dung, hình thức đa dạng; 03 phong trào hành động cách mạng của tuổi trẻ đã kịp thời phát huy sức trẻ và tinh thần tình nguyện của thanh niên trên địa bàn tỉnh; các chương trình đồng hành với thanh niên tiếp tục được triển khai đã khẳng định tổ chức Đoàn luôn là người bạn đồng hành với thanh niên trong rèn luyện và phát triển kỹ năng trong cuộc sống, nâng cao thể chất, đời sống văn hóa tinh thần; công tác chăm sóc, giáo dục, bảo vệ thiếu niên, nhi đồng tiếp tục được duy trì; công tác củng cố tổ chức Đoàn thực hiện thường xuyên… với những kết quả trên, tuổi trẻ Bạc Liêu vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng cờ thi đua đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2020; 02 năm liền (2020 – 2021) nhận cờ thi đua đơn vị xuất sắc công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao tặng. Được Ban Thường vụ Tỉnh ủy đánh giá, xếp loại là đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2021.

Thay mặt tuổi trẻ Bạc Liêu, đồng chí Bí thư Tỉnh đoàn bày tỏ sự quyết tâm cao của tuổi trẻ Bạc Liêu trước anh linh của Bác Hồ kính yêu: Sẽ tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang của Đảng, của dân tộc và của tổ chức Đoàn; nguyện đoàn kết một lòng, tập trung củng cố, xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh về mọi mặt, thật sự là cánh tay đắc lực, là đội dự bị tin cậy của Đảng; ra sức thi đua rèn đức, luyện tài, đoàn kết, thân ái, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ. Tiếp tục phát huy sức trẻ, tinh thần xung kích, tình nguyện, dám nghĩ, dám làm, dám đột phá, sáng tạo và dám đương đầu với những khó khăn, thách thức để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xây dựng quê hương Bạc Liêu vươn lên trở thành tỉnh khá của khu vực và cả nước trong tương lai.

Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã quyết định công nhận và trao tặng danh hiệu “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” năm 2022 cho 27 cá nhân là những thanh niên tiêu biểu, xuất sắc trên các lĩnh vực, là những bông hoa tươi thắm trong vườn hoa thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác của tỉnh Bạc Liêu.

Đây là hoạt động thiết thực của tuổi trẻ tỉnh nhà lập thành tích chào mừng kỷ niệm 132 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2022); chào mừng Đại hội Đoàn các cấp, tiến tới Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 – 2027./.

Tố Quyên