Bạn trẻ kỳ vọng 'phù thủy trắng' sẽ giúp đội tuyển Việt Nam đến World Cup

(CTG) Sau khi huấn luyện viên Park Hang-seo kết thúc nhiệm vụ huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam, ông Philippe Troussier (68 tuổi), người Pháp đã được lựa chọn dẫn dắt đội bóng. Nhiều người trẻ hy vọng tân huấn luyện trưởng sẽ đưa bóng đá Việt Nam đến với World Cup.

Ngày 31.1.2023, huấn luyện viên Park Hang-seo đã chính thức chia tay đội tuyển Việt Nam. Sau 5 năm gắn bó, ông đã khép lại với bảng thành tích đồ sộ, đưa bóng đá nước nhà phát triển vượt bậc và mang về biết bao niềm vui cho người hâm mộ. Trong thời gian sắp tới, ông Philippe Troussier, cựu Giám đốc kỹ thuật chính thức của Học viện bóng đá PVF và cựu huấn luyện viên trưởng đội U19 Việt Nam trở thành tân huấn luyện viên trưởng của đội tuyển bóng đá nam Việt Nam.

Trần Trung Hiếu (25 tuổi), ngụ tại 475, Nguyễn Kiệm, P.3, Q.Gò Vấp, TP.HCM, nhận thấy ông Philippe Troussier với bảng thành tích đồ sộ, từng dẫn dắt nhiều đội tuyển tham dự vòng chung kết World Cup sẽ là huấn luyện viên đẳng cấp nhất mà bóng đá Việt Nam từng sở hữu. Trung Hiếu tin ông ấy sẽ có phong cách huấn luyện, lối chơi cũng như cách lựa chọn nhân sự phù hợp với thể trạng của cầu thủ Việt Nam để đưa đội tuyển phát triển.

Kỳ vọng “phù thủy trắng” Philippe Troussier sẽ giúp tuyển Việt Nam đến World Cup - Ảnh 1.

Huấn luyện viên Philippe Troussier sẽ dẫn dắt tuyển bóng đá nam Việt Nam. MINH TÂN

“Nhìn hành trình đã đi suốt 5 năm qua, huấn luyện viên Park Hang-seo đã mang về biết bao niềm vui cho người hâm mộ, giúp bóng đá Việt Nam đạt nhiều thành tích trên các đấu trường khu vực lẫn châu lục. Vì thế, mình hy vọng ông Troussier, người được gọi là "phù thủy trắng" sẽ duy trì được việc giành chức vô địch SEA Games, AFF Cup, vào sâu tại các giải đấu như Asian Cup, đặc biệt giành vé đến World Cup 2026”, Nguyễn Quốc Bảo, sinh viên Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM nói.

Cũng bày tỏ mong muốn tân huấn luyện viên tuyển Việt Nam sẽ giúp bóng đá phát triển vượt bậc, Lê Hoàng Anh (22 tuổi), ngụ tại chung cư Sky 9, P.Phú Hữu, TP.Thủ Đức, TP.HCM, chia sẻ: “Thuyển trưởng mới của tuyển Việt Nam sẽ chịu áp lực rất lớn. Ông phải làm sao vừa đảm bảo duy trì những di sản của ông thầy người Hàn Quốc để lại, vừa hướng đến một hoài bão lớn đó là giấc mơ World Cup. Mong rằng ông Troussier sẽ đưa đội tuyển Việt Nam lên một tầm cao mới”.

Lê Hoàng Ngân, sinh viên Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM, cho biết: “Mình nghĩ tân huấn luyện tuyển Việt Nam cần giúp các cầu thủ đoàn kết, hợp tác ăn ý để cả tập thể thành một khối thống nhất mạnh mẽ. Với kinh nghiệm từng dẫn dắt nhiều đội tuyển tham dự World Cup, mình hy vọng ông Philippe Troussier sẽ công tâm trong công tác lựa chọn và đào tạo tuyển thủ quốc gia, có định hướng lối chơi cụ thể”.

Kỳ vọng “phù thủy trắng” Philippe Troussier sẽ giúp tuyển Việt Nam đến World Cup - Ảnh 2.

Người trẻ kỳ vọng ông Philippe Troussier sẽ giúp bóng đá Việt Nam phát triển vượt bậc. ĐỘC LẬP

Dự kiến, trong tuần đầu tiên của tháng 2.2023, Liên đoàn bóng đá Việt Nam sẽ công bố hợp đồng với huấn luyện viên Troussier. Ông sẽ dẫn dắt cả đội U23 và đội tuyển quốc gia. Giải đấu chính thức đầu tiên của ông sẽ là SEA Games 32 tại Campuchia vào tháng 5.

Huấn luyện viên Philippe Troussier từng dẫn dắt các đội tuyển Nam Phi, Nhật Bản, Qatar, Morroco, Bờ Biển Ngà, Burkina Faso, Nigeria. Ông từng giúp Nhật Bản lọt vào vòng 1/8 World Cup 2002, giúp Nam Phi lọt vào World Cup 1998. Việt Nam là đội tuyển thứ 8 mà ông "cầm quân" trong thời gian sắp tới.

Theo TN