Bến Tre tổ chức Ngày hội hướng nghiệp và khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên

(CTG) Ngày 16/4, trong khuôn khổ chuỗi hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hoá đọc Việt Nam (21/4) tỉnh Bến Tre năm 2023, Tỉnh đoàn Bến Tre phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Ngày hội Hướng nghiệp và Khởi nghiệp, Tuyên dương “Học sinh 3 rèn luyện” và Kết nối “Học sinh 3 tốt”, “Sinh viên 5 tốt” năm 2023.

Ngày hội Hướng nghiệp và Khởi nghiệp còn có sự tham gia của các diễn giả là chủ doanh nghiệp, chuyên gia, nhà khoa học công tác trên các lĩnh vực quản lý nhân lực, khởi nghiệp, tâm lý giáo dục: Ông Trần Anh Tuấn - Chuyên gia dự báo nguồn nhân lực, Phó Chủ tịch Hội Giáo dục nghề nghiệp Tp. HCM; Tiến sĩ Trần Thanh Thưởng - Trưởng phòng tuyển sinh và công tác sinh viên Trường Đại học Sư phạm kỹ thuật Tp. HCM; Chị Ngô Tường Vy - Chủ nhiệm Câu lạc bộ Tiên phong tỉnh Bến Tre, Giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Xuất nhập khẩu Trái cây Chánh Thu; Thạc sĩ Nguyễn Quốc Giang - Giảng viên Công tác Xã hội, Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu - Đào tạo và Ứng dụng tâm lý.

 

Tuyên dương gương “Học sinh 3 rèn luyện”

 

Tại Ngày hội, cán bộ, đoàn viên và các bạn học sinh sinh viên được tham gia nhiều hoạt động bổ ích, thiết thực: Tham quan “Không gian Hội nhập và kiến tạo nghề nghiệp tương lai”, tham gia các trò chơi Tiếng Anh, giao lưu với thầy cô người nước ngoài và tham quan các gian hàng tư vấn khởi nghiệp, hướng nghiệp; Tham dự workshop “Kỹ năng sống dành cho Gen Z”, nghe Thạc sĩ Nguyễn Quốc Giang chia sẻ chuyên đề về kỹ năng quản lý thời gian và quản lý căng thẳng.

Tại diễn đàn, các bạn học sinh, sinh viên được giao lưu, nghe 04 diễn giả là chuyên gia, nhà khoa học, chủ doanh nghiệp chia sẻ kinh nghiệm, kỹ năng chọn nghề, hiện thực hoá ý tưởng... các phần chia sẻ đã cũng cấp kiến thức, kỹ năng và động lực vượt qua khó khăn, thủ thách, củng cố quyết tâm học tập và khởi nghiệp, lập nghiệp trong đoàn viên, thanh thiếu nhi.

Tại chương trình, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức giao lưu và tuyên dương 02 gương “Học sinh 3 rèn luyện” có thành tích tiêu biểu trong học tập, rèn luyện: bạn Trần Minh Hào - học sinh lớp Trung cấp nuôi trồng thủy sản khoá 2021 - 2023 và bạn Trần Quốc Việt, học sinh lớp Trung cấp Chăn nuôi thú y khoá 2021 - 2023, trường Cao đẳng Bến Tre.         

Tại Ngày hội, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức trao giải cho 11 đơn vị tiêu biểu tham gia Cuộc thi “Bến Tre trong tôi” trong khối THPT năm 2023 chào mừng kỷ niệm 92 năm Ngày Thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Cuộc thi sáng tác video "Bến Tre trong tôi" lần 2 năm nay có 37 bài thi từ 34 trường THPT toàn tỉnh. Các bạn học sinh được yêu cầu làm video chất lượng hơn và sử dụng song ngữ để khuyến khích việc sử dụng tiếng Anh trong học sinh, sinh viên. Sau tuyên dương, các bài thi sẽ tiếp tục được sử dụng tuyên truyền và thực hiện công trình thanh niên số hóa di tích lịch sử Bến Tre.

 

Trao giải Cuộc thi “Bến Tre trong Tôi” trong khối THPT năm 2023

 

Ngày hội Hướng nghiệp và Khởi nghiệp là hoạt động thiết thực giúp các bạn học sinh khối THPT trang bị những kiến thức về việc định hướng, chọn nghề nghiệp cho tương lai một cách đúng đắn, phù hợp; đồng thời với mong muốn khơi dậy mục tiêu, lý tưởng và khát vọng làm giàu của thanh niên Bến Tre, qua đó, tạo động lực cho học sinh, sinh viên trong việc nâng cao ý thức học tập, chọn nghề và hạnh phúc với nghề nghiệp mình đã chọn; chọn cho mình mục tiêu và lẽ sống để không ngừng vươn lên ngay từ thời điểm còn ngồi trên ghế nhà trường.

Tỉnh Đoàn Bến Tre