Bí quyết học tốt ngôn ngữ Anh của nữ “sinh viên 5 tốt”

(CTG) Phạm Nguyễn Quỳnh Trang đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” của thành phố Hà Nội. Cô gái trẻ cho biết, bí quyết học tốt tiếng Anh của bản thân đó là nghe nhạc, đọc sách, xem phim tiếng Anh, đặc biệt là nói chuyện với bạn bè trên mạng, chăm chỉ học từ mới và không nói sợ tiếng Anh…

Học tập, rèn luyện trong môi trường năng động vượt trội

Phạm Nguyễn Quỳnh Trang sinh năm 2003, quê ở Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An. Hiện nay, Trang đang là sinh viên năm 2 ngành Ngôn ngữ Anh, trường Đại học Quốc tế - Đại học Quốc gia Hà Nội.

Trang kể, từ năm học lớp 12, qua tìm hiểu cô biết trường Đại học Quốc tế trực thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội là trường đào tạo 100% bằng tiếng Anh và có rất nhiều sinh viên quốc tế tham gia học tập. Bản thân cô yêu tiếng Anh. Quỳnh Trang là cựu học sinh chuyên Anh ở cấp 3. Đó là một trong những yếu tố quan trọng giúp cô gái trẻ được trải nghiệm môi trường hội nhập, được giao lưu, kết bạn với bạn bè quốc tế, cùng nhau chia sẻ văn hóa và phát triển khả năng thích ứng trong môi trường năng động vượt trội.

Phạm Nguyễn Quỳnh Trang
Phạm Nguyễn Quỳnh Trang.

Quỳnh Trang học ngành Ngôn ngữ Anh, chuyên sâu kinh doanh và công nghệ thông tin. Không chỉ tập trung học về ngôn ngữ Anh như một số trường đại học khác mà sinh viên ở đây ngoài được học ngoài khối kiến thức chung, kiến thức, kỹ năng về ngôn ngữ còn được học về khối kiến thức theo lĩnh vực và lý thuyết chuyên sâu về khối ngành. Như Trang chọn học chuyên sâu kinh doanh thì được học kiến thức về lĩnh vực, ngành và lý thuyết chuyên sâu về kinh doanh, quản trị nguồn nhân lực, quản lý sản xuất, marketing, pháp lý kinh doanh… để khi ra trường có đủ kiến thức và khả năng làm việc trong các doanh nghiệp hoặc tham gia giảng dạy tiếng Anh, biên phiên dịch…

Trang khẳng định rằng, bản thân chọn học ngôn ngữ Anh là một quyết định đúng đắn. Cô đã được trải nghiệm học tập, rèn luyện tại trường, môi trường đào tạo quốc tế năng động, hiện đại với đội ngũ giảng viên có trình độ cao, bạn bè, thầy cô thân thiện.

Cô sinh viên trải nghiệm thực tế
Cô sinh viên đi phiên dịch cho các bạn người nước ngoài tham quan Hà Nội.

Đừng sợ khó, hãy kiên trìsẽ thành công

Nữ sinh viên được học rất nhiều kiến thức, kỹ năng. Bên cạnh việc học trên lớp, Trang và các bạn còn có cơ hội tham gia vào rất nhiều hoạt động ngoại khóa, sự kiện tầm cỡ hay các hội thảo chuyên môn. Tại trường Quốc tế, Trang và các bạn sinh viên được trang bị đầy đủ kỹ năng, có thể tham gia vào thị trường lao động ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Để trở thành “sinh viên 5 tốt” và học tập, rèn luyện tốt, cô gái chia sẻ: “Kinh nghiệm học tập, rèn luyện của mình là xác định mục tiêu học tập và định hướng nghề nghiệp một cách rõ nét. Mình lập kế hoạch thực hiện mục tiêu, chăm chỉ đi học, tham gia nhóm học tập, rèn khả năng tự học. Ngoài học tập, mình tham gia tích cực các hoạt động tập thể của Đoàn, trường, lớp tổ chức, tạo cho cá nhân có tinh thần thoải mái, vui vẻ, lạc quan”.

Quỳnh Trang tham gia tình nguyện tại SEA Games
Quỳnh Trang và các bạn tham gia hoạt động tình nguyện phục vụ SEA Games diễn ra tại Hà Nội.

Bí quyết học tốt tiếng Anh của cô nàng “sinh viên 5 tốt” là nghe nhạc, đọc sách, xem video, phim tiếng Anh theo sở thích. Quỳnh Trang tích cực nói chuyện với bạn bè trên mạng, kiểm tra ngữ pháp và chăm chỉ học từ mới, chịu khó đọc tiếng Anh. “Chúng ta đừng nói sợ tiếng Anh, hãy chăm chỉ giao tiếp bằng tiếng Anh, nếu có thể nên tham gia các khóa dạy và huấn luyện giao tiếp tiếng Anh trên mạng sẽ rất hiệu quả”, Quỳnh Trang cho hay.

Với cô sinh viên, khó khăn khi học đại học là sự thay đổi cơ bản về phương pháp học. Sinh viên chủ yếu phải tự học, tăng cường kỹ năng giao tiếp, thuyết trình và làm việc nhóm. Là sinh viên trường Quốc tế, ngoài kiến thức, mỗi sinh viên còn luôn trau dồi và nâng cao khả năng tiếng Anh. Tuy nhiên, qua trải nghiệm và năm học, Quỳnh Trang đã khắc phục mọi khó khăn. Cô gái ấp ủ nhiều dự định cho tương lai. Trang mong muốn sau này sẽ được làm việc trong doanh nghiệp phù hợp; có thể giảng dạy môn tiếng Anh hay làm phiên dịch, hướng dẫn viên du lịch hoặc tiếp viên hàng không… Những mục tiêu đó là động lực để cô sinh viên cố gắng nỗ lực mỗi ngày.

Quỳnh Trang bày tỏ: “Danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” đã chứng minh được sự cố gắng trong học tập, rèn luyện của mình trong thời gian qua. Mình cũng muốn gửi đến các bạn sinh viên, nhất là sinh viên trường Đại học Quốc tế rằng “Tuổi trẻ chúng ta cần có hoài bão, ước mơ, hãy trân trọng bản thân và đừng sợ khó, hãy xác định mục tiêu, tìm phương pháp, kiên trì, chúng ta sẽ thành công”.

Theo TTTĐ