Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Bùi Quang Huy dự lễ khai giảng tại trường Nguyễn Siêu

(CTG) Sáng 5/9, anh Bùi Quang Huy, Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn dự lễ khai giảng năm học mới 2022 - 2023 tại Trường Tiểu học - THCS Nguyễn Siêu (quận Cầu Giấy, Hà Nội).

 

Phát biểu tại lễ khai giảng, bà Nguyễn Thị Minh Thúy, Hiệu trưởng Trường Nguyễn Siêu cho biết, năm học 2022 – 2023, nhà trường có 2.700 học sinh, với 97 lớp cùng gần 400 cán bộ giáo viên, công nhân viên, trong đó, 60 thành viên là người nước ngoài đến từ 13 quốc gia trên thế giới.

Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Bùi Quang Huy dự lễ khai giảng tại trường Nguyễn Siêu ảnh 1

Thầy cô, phụ huynh dẫn các em học sinh lớp 1 dự lễ khai giảng năm học mới. Ảnh: Bảo Anh

Bà Thúy cho biết, năm học 2021 – 2022, do tác động của dịch COVID-19, chủ yếu dạy và học trực truyến nhưng Trường Nguyễn Siêu đã vượt qua nhiều thách thức và đạt được những kết quả ấn tượng.

Kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia đều đạt điểm cao hơn điểm trung bình chung của cả nước, có 3 môn lọt top 10 của Hà Nội. Đồng thời, 82% học sinh đạt điểm C trở lên, nhiều em đạt điểm A* trong kỳ thi tú tài A Level Cambrige, một bằng cấp có giá trị toàn cầu.

Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Bùi Quang Huy dự lễ khai giảng tại trường Nguyễn Siêu ảnh 2

Các đại biểu đánh trống khai trường. Ảnh: Bảo Anh

Một trong những dấu ấn để thầy và trò Trường Nguyễn Siêu đạt được kết quả học tập tốt trong năm học qua là việc đẩy mạnh chuyển đổi số mạnh mẽ trong quản lý, dạy và học. Đây được xem là bước tiền đề để năm học mới 2022 – 2023, Trường Nguyễn Siêu tiếp tục phát triển mô hình trường học thông minh “Digital school”.

Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Bùi Quang Huy dự lễ khai giảng tại trường Nguyễn Siêu ảnh 3

Bà Thúy cho biết thêm, song song với thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018 với những đổi mới về phương pháp giảng dạy và kiểm tra đánh giá, năm học 2022 – 2023, Trường Nguyễn Siêu thực hiện chương trình giáo dục tích hợp với mô hình đồng dạy giữa giáo viên Việt Nam và giáo viên quốc tế để hoàn thành sứ mệnh trở thành ngôi trường song ngữ hàng đầu tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, nhà trường tăng cường các hoạt động trải nghiệm mang tính chất học thuật nhằm phát triển năng lực toàn diện của công dân toàn cầu; chú trọng các hoạt động tham vấn tâm lý, hướng nghiệp, áp dụng kỷ luật tích hợp và hỗ trợ học tập xây dựng văn hóa Nguyễn Siêu kiến tạo trường học hạnh phúc “Wellbeing school”.

Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Bùi Quang Huy dự lễ khai giảng tại trường Nguyễn Siêu ảnh 4

Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Bùi Quang Huy tặng Robot giáo dục và khăn quàng đỏ cho Trường Nguyễn Siêu tại lễ khai giảng năm học 2022 - 2023. Ảnh: Bảo Anh

Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Bùi Quang Huy dự lễ khai giảng tại trường Nguyễn Siêu ảnh 5

Ảnh: Bảo Anh

Là một trường thành viên tham gia chiến dịch “Race to zero” được ghi nhận bởi tổ chức Môi trường Liên hợp quốc (educationracetozero.org), năm học 2022 – 2023, Trường Nguyễn Siêu sẽ có những hành động cụ thể để hiện thực hóa mục tiêu phát thải khí các bon đạt mức bằng 0 vào năm 2025, tạo tiền đề để được công nhận là trường học sinh thái “eco – green”.

Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Bùi Quang Huy dự lễ khai giảng tại trường Nguyễn Siêu ảnh 6

Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Bùi Quang Huy cắt băng khánh thành phòng STEM trường Tiểu học Nguyễn Siêu. Ảnh: Bảo Anh

Tại lễ khai giảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy đã trao tặng trường Nguyễn Siêu 15 Robot giáo dục và 500 khăn quàng đỏ.

Theo TP