Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn chúc mừng tuổi trẻ Quân đội

(CTG) Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Thanh niên Quân đội và Ban Thanh niên Quân đội (8/2/1952 - 8/2/2022), thay mặt Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và tuổi trẻ Việt Nam, anh Nguyễn Anh Tuấn, Uỷ viên T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn đã gửi thư chúc mừng tuổi trẻ Quân đội.

 

Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn khẳng định, thanh niên là một bộ phận quan trọng của dân tộc, rường cột của quốc gia. Thanh niên có mạnh thì dân tộc mới mạnh; trong sức mạnh của dân tộc có sức mạnh của thanh niên.

Trong suốt chiều dài lịch sử của đất nước, thanh niên luôn nêu cao truyền thống yêu nước, chí khí anh hùng, bất khuất của dân tộc, hăng hái tiên phong trên mọi lĩnh vực, có nhiều cống hiến to lớn vào sự nghiệp dựng nước và giữ nước.

Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn chúc mừng tuổi trẻ Quân đội ảnh 1

Anh Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Ảnh: Như Ý

Theo anh Nguyễn Anh Tuấn, trong suốt chiều dài lịch sử đó, lớp lớp cán bộ, đoàn viên, thanh niên Quân đội nối tiếp nhau nêu cao chủ nghĩa anh hùng cách mạng, chiến đấu quên mình, hy sinh oanh liệt, lao động sáng tạo, kiên cường dũng cảm, góp phần tạo nên những thắng lợi hết sức to lớn, làm rạng rỡ lịch sử của dân tộc.

Các thế hệ cán bộ, đoàn viên, thanh niên Quân đội được tôi luyện, trưởng thành trong các cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa đã đoàn kết phấn đấu, vượt qua muôn vàn khó khăn, thử thách, chiến đấu anh dũng và chiến thắng vẻ vang, góp phần cùng toàn Đảng, toàn quân và toàn dân viết nên những trang sử hào hùng của dân tộc, xây đắp nên truyền thống tốt đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ”: “Trung với Đảng, hiếu với dân, sẵn sàng chiến đấu, hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì chủ nghĩa xã hội, nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng”.

Trải qua 70 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, tổ chức Đoàn trong Quân đội phát triển lớn mạnh, trở thành tổ chức của những người cộng sản trẻ tuổi, hạt nhân chính trị của phong trào thanh niên, lực lượng nòng cốt tổ chức, tập hợp, đoàn kết, giáo dục, rèn luyện đoàn viên, thanh niên; phát huy vai trò xung kích của đoàn viên, thanh niên vào thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Quân đội.

 
Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn chúc mừng tuổi trẻ Quân đội ảnh 2

Anh Nguyễn Anh Tuấn trao thưởng cho các tác giả đoạt Giải thưởng Tuổi trẻ sáng tạo trong Quân đội lần thứ XIX. Ảnh: Nguyễn Minh

Các chương trình “Xuân biên cương, Tết hải đảo”, “Học kỳ trong Quân đội”, phong trào “Thanh niên Quân đội rèn đức luyện tài, xung kích, sáng tạo, quyết thắng”, cuộc vận động “Thanh niên Quân đội với pháp luật, kỷ luật văn hóa giao thông”… cùng nhiều chương trình, hoạt động khác do Ban Thanh niên Quân đội triển khai những năm qua đã tạo nhiều dấu ấn, chăm lo nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của đông đảo đoàn viên, thanh niên, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của Thanh niên Quân đội, góp phần tô thắm truyền thống anh hùng của Quân đội nhân dân Việt Nam và niềm tự hào về thế hệ trẻ Việt Nam trong giai đoạn cách mạng mới.

“Đặc biệt, tôi nhiệt liệt biểu dương những thành tích xuất sắc của Thanh niên Quân đội trong thời gian qua đã nỗ lực cùng cả nước ngăn chặn, hạn chế dịch COVID-19 lây lan trong cộng đồng; tích cực tham gia phòng chống thiên tai, bão lũ, khắc phục hậu quả hạn hán, xâm nhập mặn, giúp đỡ nhân dân phát triển kinh tế xã hội, ổn định cuộc sống”, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn nhấn mạnh.

Khẳng định những kết quả tốt đẹp nêu trên của Thanh niên Quân đội và Ban Thanh niên Quân đội đã được toàn Đảng, toàn dân và thanh niên cả nước ghi nhận, anh Nguyễn Anh Tuấn tin tưởng rằng: “Với tiềm lực, tinh thần quyết tâm phấn đấu của tuổi trẻ toàn quân, công tác Đoàn và phong trào thanh niên Quân đội sẽ tiếp tục có nhiều đổi mới sáng tạo, chủ động, thích ứng hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, giành nhiều thành tích xuất sắc hơn nữa, xứng đáng là lá cờ đầu trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên cả nước, góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân và toàn quân thực hiện thắng lợi công cuộc đổi mới của Đảng”.

Theo TP