Bí thư Trung ương Đoàn dự ngày hội văn hoá thiếu nhi các dân tộc tại Trà Vinh

(CTG) Ngày 28/7, Ngày hội văn hoá thiếu nhi các dân tộc khu vực miền Nam, năm 2022 với chủ đề “Thiếu nhi Việt Nam tự hào và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc”, diễn ra tại tỉnh Trà Vinh đã khép lại sau 2 ngày với nhiều hoạt động sôi nổi và ý nghĩa.

 

Bí thư Trung ương Đoàn dự ngày hội văn hoá thiếu nhi các dân tộc tại Trà Vinh ảnh 1

Chị Nguyễn Phạm Duy Trang, Bí Thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương trao bảng tượng trưng tặng nhà khăn quàng đỏ cho thiếu nhi Trà Vinh. - Ảnh: TĐ TV

Tham dự có chị Nguyễn Phạm Duy Trang, Bí Thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương cùng đoàn công tác của Trung ương Đoàn, lãnh đạo địa phương và các đoàn.

Ngày hội văn hoá thiếu nhi các dân tộc khu vực miền Nam diễn ra tại tỉnh Trà Vinh trong 2 ngày, với trên 200 em thiếu nhi các dân tộc tiêu biểu đại diện cho 14 tỉnh, thành đoàn, với chuỗi hoạt động như: Giao lưu văn nghệ, Văn hoá ẩm thực, triển lãm tranh thiếu nhi, trò chơi dân gian; đoàn đại biểu và các em thiếu nhi đến tham gia lễ thắp hương tại Đền thờ Bác.

 
Bí thư Trung ương Đoàn dự ngày hội văn hoá thiếu nhi các dân tộc tại Trà Vinh ảnh 2
 

Anh Trần Trí Cường, Bí thư Tỉnh Đoàn Trà Vinh cho biết, đây là ngày hội lớn của thiếu nhi các dân tộc khu vực miền Nam, nhằm biểu dương, cổ vũ và khuyến khích các em thi đua đạt thành tích tốt hơn trong học tập và rèn luyện, phát triển toàn diện về đức, trí, thể, mỹ; tích cực tham gia công tác Đội và phong trào thiếu nhi.

Bên cạnh đó, còn là hoạt động thiết thực chào mừng Đại hội Đoàn các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; góp phần khẳng định vị trí của tổ chức Đoàn trong công tác chăm sóc, giáo dục, rèn luyện đội viên, thiếu niên và nhi đồng; thu hút sự quan tâm của các ngành, các cấp, các lực lượng xã hội trong việc tăng cường khối đại đoàn kết các dân tộc.

Bí thư Trung ương Đoàn dự ngày hội văn hoá thiếu nhi các dân tộc tại Trà Vinh ảnh 3

Theo anh Cường, mỗi em đều có những hoàn cảnh khó khăn khác nhau, tuy nhiên, bằng sự nỗ lực của bản thân, tất cả các em đạt nhiều thành tích tốt trong học tập. “Tất cả các em thực sự là những bông hoa nhỏ xinh xắn, đẹp đẽ giữa đời, những bông hoa thơm ngát trong vườn hoa “Nghìn việc tốt” của Đội, đáng để chúng ta trân trọng và cảm phục. Đồng thời, khơi dậy ước mơ, hoài bão, tiếp thêm sức mạnh tinh thần để các em vượt qua khó khăn, thách thức, vươn lên trong cuộc sống”, anh Cường chia sẻ.

 
Bí thư Trung ương Đoàn dự ngày hội văn hoá thiếu nhi các dân tộc tại Trà Vinh ảnh 4

Dịp này, Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương, Quỹ học bổng Vừ A Dính dành tặng 50 suất học bổng (mỗi suất 1 triệu đồng) cho 66 bạn thiếu nhi dân tộc của tỉnh, thành phố khu vực Miền Nam. 166 em nhận quà từ Ban tổ chức. Đồng thời, cũng trong chương trình Ngày hội, 13 tỉnh thành đoàn trao nguồn lực 26 triệu đồng để trao tặng 10 phần quà cho các gia đình chính sách tại Khu di tích bến tiếp nhận vũ khí Cồn Tàu và trao 16 suất học bổng (mỗi suất 1 triệu đồng) cho 16 em thiếu nhi tỉnh Trà Vinh có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương hỗ trợ kinh phí xây dựng ngôi nhà khăn quàng đỏ trị giá 80 triệu đồng cho thiếu nhi Trà Vinh.

Theo TP