Bí thư Trung ương Đoàn kiểm tra công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên tại Quảng Nam

(CTG) Ngày 21/6, Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Tường Lâm dẫn đầu đoàn công tác TƯ Đoàn làm việc với Tỉnh Đoàn Quảng Nam về Kiểm tra công tác Đoàn, phong trào thanh thiếu niên (TTN) 6 tháng đầu năm 2022.

 

Bí thư Trung ương Đoàn kiểm tra công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên tại Quảng Nam ảnh 1

Anh Nguyễn Tường Lâm - Bí thư TƯ Đoàn cùng Đoàn công tác làm việc tại Quảng Nam. Ảnh H. Văn

Báo cáo tại buổi làm việc, anh Lê Quang Quỳnh, Phó bí thư Tỉnh Đoàn Quảng Nam, cho biết trong 6 tháng đầu năm 2022, các cấp bộ Đoàn của tỉnh đã nỗ lực triển khai có hiệu quả chủ đề công tác năm 2022Tuổi trẻ Quảng Nam tích cực đẩy mạnh các phong trào thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội với nhiều hoạt động, công trình phần việc ý nghĩa phù hợp với điều kiện của từng địa phương, đơn vị.

Bí thư Trung ương Đoàn kiểm tra công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên tại Quảng Nam ảnh 2

Bí thư TƯ Đoàn phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.

Nhiều cách làm mới, sáng tạo của thanh niên được triển khai rộng rãi, tạo hiệu ứng xã hội sâu sắc và được các cấp, các ngành và đoàn viên thanh niên toàn tỉnh ủng hộ, đánh giá cao.

Công tác an sinh xã hội được thực hiện hiệu quả. Các hoạt động Tháng Thanh niên và hưởng ứng Năm du lịch Quốc gia được triển khai hiệu quả, rõ nét, thể hiện tinh thần xung kích vì cộng đồng. Tỉnh Đoàn Quảng Nam là một trong 27 đơn vị được T.Ư Đoàn tặng bằng khen có thành tích xuất sắc trong triển khai, tổ chức các hoạt động Tháng thanh niên năm 2022.

Bí thư Trung ương Đoàn kiểm tra công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên tại Quảng Nam ảnh 3

Bí thư Tỉnh Đoàn Quảng Nam Phạm Thị Thanh báo cáo với đoàn công tác.

Bên cạnh đó, còn một số hạn chế đó là một số địa phương, đơn vị còn bị động trong triển khai thực hiện nhiệm vụ, cụ thể hóa một số chỉ tiêu trong Nghị quyết công tác năm tại một số đơn vị còn chậm, chưa có hoạt động mang tính chất nổi trội, tiêu biểu. Việc triển khai phần mềm quản lý đoàn viên chưa thực sự vào cuộc mạnh mẽ của các cấp bộ Đoàn; chưa đột phá trong triển khai nhiệm vụ chuyển đổi số…

Bí thư Trung ương Đoàn kiểm tra công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên tại Quảng Nam ảnh 4

Ông Lê Văn Dũng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Quảng Nam phát biểu tại buổi làm việc.

Ông Lê Văn Dũng, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Quảng Nam, cho biết những năm qua Đoàn thanh niên ở các cấp, nhất là các vùng miền núi rất là tích cực trong việc khắc phục thiên tai. Đoàn thanh niên tham gia tích cực các hoạt động chung của tỉnh và đóng góp vào thành công chung của địa phương.

“Vấn đề giải quyết đầu ra cho cán bộ Đoàn là vấn đề rất khó và tôi cũng như Thường vụ Tỉnh ủy cũng rất trăn trở về việc này. Hiện Thường vụ đã bàn và thống nhất chủ trương là chỉ đạo các cấp, các ngành phải quan tâm đến việc luân chuyển cán bộ Đoàn khi đến tuổi ra các cơ quan khác”, ông Dũng nói.

Phát biểu tại buổi làm việc, anh Nguyễn Tường Lâm, Bí thư T.Ư Đoàn đánh giá cao kết quả hoạt động công tác của Đoàn thanh niên tỉnh trong 6 tháng đầu năm.

Bí thư Trung ương Đoàn kiểm tra công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên tại Quảng Nam ảnh 5

Bí thư TƯ Đoàn và đoàn công tác kiểm tra công tác Đoàn và phong trào TTN 6 tháng đầu năm tại Quảng Nam.

Bí thư TƯ Đoàn nhấn mạnh một số nội dung. Năm 2022 là năm xây dựng Đoàn vững mạnh về tổ chức, nâng cao chất lượng tổ chức Trung ương Đoàn và Đoàn viên sinh hoạt Đoàn, do đó chú trọng đánh giá được hoạt động thực chất tại cơ sở, chi Đoàn.

Bên cạnh triển khai các hoạt động về công tác Đoàn và phong trào TTN, chỉ đạo Đại hội Đoàn cần chú trọng việc rà soát lại chỉ tiêu; bồi dưỡng kiến thức và nâng cao chất lượng cán bộ Đoàn. Đặc biệt, đẩy mạnh chuyển đổi số trong thanh niên.

Về công tác tổ chức Đại hội, anh Lâm yêu cầu bám sát những nội dung mà Nghị quyết đại hội Đảng của tỉnh, Đại hội Đảng toàn quốc và Dự thảo báo cáo chính trị của T.Ư Đoàn.

Bên cạnh đó, Tỉnh Đoàn Quảng Nam phải chủ động tham mưu cho UBND tỉnh ban hành kết luận cụ thể hóa các văn bản, chiến lược phát triển thanh niên Việt Nam cũng như các đề án mà Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt cũng như sắp phê duyệt trong việc thực hiện chiến lực này.

“Hiện nay, chúng ta đã ban hành được đề án giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thanh niên, thiếu nhi, nhi đồng trên không gian mạng. Đề án này cũng là cơ sở để có được nguồn lực để thực hiện các nhiệm vụ chính trị của mình”, anh Lâm khẳng định.

Theo TP