Bí thư Trung ương Đoàn thăm, tặng quà đội hình Tiếp sức mùa thi tại Nam Định

(CTG) Sáng nay 15/6, đoàn công tác Trung ương Đoàn, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam do anh Nguyễn Minh Triết, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà các đội hình “Tiếp sức mùa thi”, tại điểm thi Trường THPT Trần Hưng Đạo và Trường THPT Nguyễn Khuyến tỉnh Nam Định.

 

Cùng tham gia đoàn công tác có chị Hồ Hồng Nguyên, Quyền Trưởng Ban Thanh niên trường học Trung ương Đoàn; anh Triệu Văn Thái, Bí thư Tỉnh Đoàn Nam Định.

Anh Nguyễn Minh Triết, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt nam (thứ 3 từ phải sang) tặng quà đội hình Tiếp sức mùa thi tại điểm thi trường THPT Trần Hưng Đạo, tỉnh Nam Định.

Tại các điểm đến, Thay mặt Ban Bí thư Trung ương Đoàn, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, anh Nguyễn Minh Triết đã thăm hỏi, động viên các tình nguyện viên đang thực hiện công việc Tiếp sức mùa thi tại kỳ thi tuyển sinh lớp 10, năm học 2022 – 2023. Anh Triết mong muốn các bạn tình nguyện viên phát huy sức trẻ, xung kích làm việc với tinh thần trách nhiệm, sẻ chia để giúp đỡ thí sinh và nhà trường có một kỳ thi an toàn, hiệu quả và thành công.

Nhanh nhẹn phát những chai nước uống miễn phí, dùng ô che mưa cho các thí sinh, tình nguyện viên Đào Mai Anh, sinh viên năm nhất Trường Điều dưỡng Nam Định, chia sẻ: “Lần đầu tiên được tham gia đội hình “Tiếp sức mùa thi”, lại gặp cơn mưa lớn, nhưng tôi rất vui và tự hào vì đã góp phần giúp các em có thêm tự tin trước khi bước vào phòng thi. Tôi mong rằng các thí sinh đều hoàn thành tốt bài thi, đạt kết quả cao như mong đợi”.

Anh Nguyễn Minh Triết tặng quà đội hình Tiếp sức mùa thi tại điểm thi tại Nam Định.

Bà Đặng Thị Phương Thảo, Phó Hiệu trưởng Trường Trung học phổ thông Nguyễn Khuyến, cho biết, năm học này, có khoảng 450 thí sinh đăng ký dự thi vào trường. Nhà trường đã bố trí 19 phòng thi, chuẩn bị kỹ lưỡng các phương án dự phòng gắn với công tác phòng, chống dịch Covid-19. "Nhà trường đã triển khai lực lượng tình nguyện viên theo 4 ê-kíp lớn với các phần việc cụ thể như đưa đón thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, trông giữ đồ đạc cá nhân của thí sinh, tư vấn, động viên thí sinh, bố trí nơi nghỉ ngơi chờ đợi con em cho phụ huynh, người nhà thí sinh...", bà Thảo chia sẻ.

Các tình nguyện viên hỗ trợ thí sinh.

“Bản thân cũng có con là thí sinh tham gia kỳ thi tuyển sinh lớp 10, năm học 2022-2023, tôi cũng chủ động trở thành một “tình nguyện viên” đặc biệt bằng cách khích lệ con và các bạn tự tin, chiến thắng bản thân trước một trong những ngưỡng cửa quan trọng của cuộc đời”, bà Đặng Thị Phương Thảo cho hay.

Tại mỗi điểm trường, Ban tổ chức chương trình Tiếp sức mùa thi đã tặng quà cho các đội hình tình nguyện, gồm các nhu yếu phẩm phục vụ cho công tác tình nguyện và tiền mặt trị giá 3.000.000 đồng/điểm thi.