Bí thư Trung ương Đoàn thăm và chúc tết Chôl Chnăm Thmây năm 2022 tại Kiên Giang

Ngày 13/4, Đoàn công tác Trung ương Đoàn do đồng chí Nguyễn Ngọc Lương – Bí thư BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam đến thăm, chúc tết Chôl Chnăm Thmây năm 2022 tại chùa Cái Đuốc Lớn xã Ngọc Chúc.

Cùng đi có anh Phan Đình Nhân - Bí thư Tỉnh Đoàn Kiên Giang; Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Giồng Riềng Cao Quốc Điện; Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Trương Văn Quốc và các anh, chị trong BCH Đoàn Thanh niên Công an tỉnh. Tiếp đoàn công tác có Đại đức Danh Thanh – Trụ trì chùa Cái Đuốc Lớn và đại diện các ban ngành, đoàn thể cấp huyện.

Anh Nguyễn Ngọc Lương – Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam đến thăm, chúc tết Chôl Chnăm Thmây năm 2022 tại chùa Cái Đuốc Lớn xã Ngọc Chúc.

Tại buổi thăm và chúc tết, anh Nguyễn Ngọc Lương rất vui mừng và phấn khởi khi thấy không khí đón tết cổ truyền của đồng bào dân tộc Khmer đang rộn ràng, náo nhiệt với những hoạt động vui chơi giải trí lành mạnh, an toàn.

Anh Nguyễn Ngọc Lương gửi lời chúc Tết Chôl Chnăm Thmây năm 2022 đến các chức sắc tôn giáo, hòa thượng, thượng tọa, đại đức, a cha, phật tử, bà con dân tộc Khmer mạnh khỏe, vui vẻ, hạnh phúc và đạt được nhiều thành công trong cuộc sống và mong rằng Đại đức Danh Thanh và các nhà sư trong chùa tiếp tục là những hạt nhân nồng cốt trong công tác tuyên truyền cổ vũ, vận động phật tử phát huy tinh thần đoàn kết, tích cực đóng góp vào sự phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

Trao tặng quà cho các em học sinh.

Nhân dịp tết Chôl Chnăm Thmây năm 2022, Trung ương Đoàn, Trung ương Hội LHTN Việt Nam cũng tổ chức trao 100 túi an sinh cho bà con nghèo trên địa bàn xã Ngọc Chúc.

Cùng ngày, Đoàn công tác của Trung ương Đoàn cũng đến dự Lễ khởi công công trình “Ngôi nhà hạnh phúc” trao tặng cho em Thị Trâm, học sinh lớp 6, Trường THCS Ngọc Chúc, huyện Giồng Riềng. Đây là công trình chào mừng Đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2022 – 2027.

Khởi công công trình “Ngôi nhà hạnh phúc” trao tặng cho em Thị Trâm, học sinh lớp 6, Trường THCS Ngọc Chúc, huyện Giồng Riềng.

Được biết em Thị Trâm có ba đã mất do tại nạn giao thông, mẹ mất do mắc Covid – 19. Hiện em đang sinh sống cùng với bà ngoại đã già yếu cùng anh trai 15 tuổi và em nhỏ mới hơn 2 tuổi. Gia đình diện hộ nghèo tại địa phương, rất khó khăn trong cuộc sống cũng như việc ăn học của em hàng ngày. Trong một lần Đoàn Thanh niên Công an tỉnh triển khai chương trình “Sóng và máy tính cho em” tại địa phương và biết được hoàn cảnh gia đình của em Thị Trâm, nên Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã đề xuất Trung tâm Tình nguyện quốc gia hỗ trợ và vận động thêm nguồn lực từ Mobiphone Kiên Giang để xây dựng “Ngôi nhà hạnh phúc” để tặng cho em Thị Trâm. Tổng kinh phí đầu tư, xây dựng căn nhà là 80 triệu đồng do Trung tâm Tình nguyện quốc gia và Mobiphone Kiên Giang tài trợ./.

Tỉnh Đoàn Kiên Giang