Bí thư Trung ương Đoàn tiếp xã giao đoàn đại biểu Hội đồng giao lưu Chính trị Australia

(CTG) Ngày 6/6, tại Hà Nội, Bí thư Trung ương Đoàn Ngô Văn Cương tiếp đoàn đại biểu Hội đồng giao lưu Chính trị Australia do ông Michael Pettersson, Hạ Nghị sĩ vùng Yerrabi, Bang Khu vực Thủ đô ACT, Đảng viên Công Đảng làm trưởng đoàn.

Bí thư Trung ương Đoàn tiếp xã giao đoàn đại biểu Hội đồng giao lưu Chính trị Australia ảnh 1

Quang cảnh buổi tiếp đoàn đại biểu Hội đồng Giao lưu Chính trị Australia. Ảnh: Xuân Tùng

Ngày 6/6, tại Hà Nội, Bí thư T.Ư Đoàn Ngô Văn Cương tiếp đoàn đại biểu Hội đồng Giao lưu Chính trị Australia do ông Michael Pettersson, Hạ Nghị sĩ vùng Yerrabi, Bang Khu vực Thủ đô ACT, Đảng viên Công Đảng làm trưởng đoàn. Cùng dự có đại diện các ban, đơn vị của T.Ư Đoàn; thành viên đoàn đại biểu Hội đồng Giao lưu Chính trị Australia.

Thay mặt Ban Bí thư T.Ư Đoàn, anh Ngô Văn Cương chào mừng ông Michael Pettersson và các thành viên đoàn đại biểu Hội đồng giao lưu chính trị Australia đến thăm, làm việc tại T.Ư Đoàn.

Bí thư Trung ương Đoàn tiếp xã giao đoàn đại biểu Hội đồng giao lưu Chính trị Australia ảnh 2

Anh Ngô Văn Cương trao đổi tại buổi tiếp. Ảnh: Xuân Tùng

Anh Cương cho biết, đây là đoàn đại biểu thứ 24 của Hội đồng giao lưu chính trị Australia thăm và làm việc Việt Nam. Trước đó, từ ngày 26/3 - 2/4/2023 đoàn đại biểu thứ 24 của T.Ư Đoàn đã thăm và làm việc tại Australia với các chương trình làm việc hiệu quả, chất lượng, được tìm hiểu và trải nghiệm nhiều thông tin về tình hình kinh tế, chính trị và xã hội Australia.

Qua chương trình trao đổi đoàn giữa hai tổ chức đã góp phần giúp chính trị gia trẻ ở mỗi nước tìm hiểu về hệ thống chính trị của nhau, góp phần tăng cường thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước.

Anh Cương đã thông tin về thanh niên Việt Nam, tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Ủy ban Quốc gia về Thanh niên Việt Nam và các tổ chức thanh niên Việt Nam; chia sẻ một số chương trình, hoạt động lớn của tổ chức Đoàn trong thời gian sắp tới.

Bí thư Trung ương Đoàn tiếp xã giao đoàn đại biểu Hội đồng giao lưu Chính trị Australia ảnh 3

Ông Michael Pettersson trao đổi tại buổi tiếp. Ảnh: Xuân Tùng

Ông Michael Pettersson trân trọng cảm ơn sự tiếp đón đoàn của T.Ư Đoàn; thông tin về hoạt động của đoàn đại biểu Hội đồng giao lưu Chính trị Australia tại Việt Nam. Trong ba ngày qua, đoàn đã thăm và làm việc với lãnh đạo và Thành Đoàn TP Hồ Chí Minh và Thành Đoàn Đà Nẵng.

Trao đổi tại buổi tiếp, lãnh đạo và thành viên trong đoàn của hai bên đã quan tâm tìm hiểu, trao đổi nhiều nội dung, trong đó có các hoạt động đồng hành, hỗ trợ của tổ chức Đoàn, Hội với thanh niên, sinh viên ở khu vực nông thôn và thành thị; cơ hội và thách thức với người trẻ sau đại dịch COVID-19; hoạt động nâng cao nhận thức và phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo trong việc tham gia phòng chống biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường của người trẻ...

Bí thư Trung ương Đoàn tiếp xã giao đoàn đại biểu Hội đồng giao lưu Chính trị Australia ảnh 4

Anh Ngô Văn Cương tặng quà lưu niệm tới ông Michael Pettersson. Ảnh: Xuân Tùng

Hai bên khẳng định tầm quan trọng của việc thúc đẩy hợp tác trên lĩnh vực công tác thanh niên và trao đổi, giao lưu các đoàn chính trị gia trẻ, lãnh đạo trẻ; đánh giá cao chương trình giao lưu, trao đổi đoàn giữa T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh với Hội đồng giao lưu chính trị Australia. Hai bên mong muốn trong thời gian tới, tiếp tục có những nội dung hợp tác sâu rộng hơn nữa, nhằm đóng góp vào sự phát triển và quan hệ ngày càng tốt đẹp giữa hai nước.

"Chúng tôi mong các bạn sẽ tiếp tục thông qua các hoạt động lan tỏa văn hóa truyền thống và tình cảm của nhân dân, thanh niên Việt Nam đến với nhân dân Australia. Trách nhiệm của chúng tôi cũng sẽ là lan tỏa văn hóa truyền thống, tình cảm của Australia đến với nhân dân Việt Nam. Từ đó, hai bên có thêm tình đoàn kết, gắn bó", anh Ngô Văn Cương nói.
Bí thư Trung ương Đoàn tiếp xã giao đoàn đại biểu Hội đồng giao lưu Chính trị Australia ảnh 5

Lãnh đạo và thành viên hai bên chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: Xuân Tùng

 
 
Theo TP