Bình Định: Nhiều phần quà ý nghĩa dành cho thanh thiếu nhi tại chương trình “Xuân Hải đảo”

(CTG) Thiết thực chào mừng chào mừng kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2022) và đón Tết cổ truyền Xuân Nhâm Dần 2022, ngày 22 - 23/01/2022, BTV Tỉnh Đoàn phối hợp với các đơn vị tổ chức Chương trình “Xuân Hải đảo” năm 2022, nhằm tạo không khí đón tết vui tươi, phấn khởi cho thanh thiếu nhi và nhân dân trong dịp năm mới.

 

Tại Chương trình, BTV Tỉnh Đoàn cùng các đơn vị đồng hành đã trao tặng 150 suất quà, 150 túi thuốc an sinh cho các gia đình chính sách, người dân có hoàn cảnh khó khăn, đoàn viên, thanh niên, thiếu nhi vượt khó học giỏi; trao tặng cờ Tổ quốc cho Ban Chấp hành Đoàn xã Nhơn Châu treo tại Cột cờ Tổ quốc và 10 lá cờ, áo phao cho thanh niên ngư dân xã đảo vươn khơi bám biển; ra quân trồng vườn cây ăn quả tại trường THCS Nhơn Châu.

Anh Nguyễn Thành Trung - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh trao quà và túi thuốc an sinh cho các gia đình chính sách, người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Phát biểu tại Chương trình, anh Nguyễn Thành Trung - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh chia sẻ: “Năm 2021 vừa qua là một năm đầy khó khăn, thách thức đối với đời sống xã hội của người dân, khi tình hình dịch bệnh Covid-19 tại tỉnh ta diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng sâu rộng đến đời sống xã hội, đặc biệt là đời sống của bà con nhân dân tại vùng sâu, vùng xa. Thời gian qua, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh cùng với các cấp, các ngành đã triển khai nhiều hoạt động xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, an sinh xã hội, qua đó đã phát huy vai trò xung kích, gương mẫu, đoàn kết, sáng tạo của tuổi trẻ trong tham gia phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh. Để tiếp nối các hoạt động an sinh xã hội, hỗ trợ cho người dân tại vùng sâu, vùng xa, trong thời gian tới, tuổi trẻ toàn tỉnh sẽ phát huy hơn nữa tinh thần xung kích, của tuổi trẻ trong các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”. Trước thềm năm mới, anh Trung đã gửi lời chúc đến các đại biểu, các bạn đoàn viên, thanh thiếu nhi và quý bà con nhân dân mạnh khỏe, hạnh phúc và một năm mới an khang, thịnh vượng.

Anh Nguyễn Thành Trung - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh trao tặng cờ Tổ quốc cho thanh niên ngư dân xã đảo vươn khơi bám biển.

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã đến thăm, chúc tết và trao tặng 05 phần quà đến Lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã và Ban Chấp hành Đoàn xã Nhơn Châu; cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Nhơn Châu, Đại đội hỗn hợp D30 và Trạm Hải đăng.

Chương trình “Xuân Hải đảo” sẽ còn được tiếp tục vào ngày 23/01/2022 với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa như: khám bệnh, phát thuốc, tặng sữa; sơn sửa nhà cửa, sửa bóng điện; tổ chức nấu và trao tặng bánh tét cho người dân và ra quân dọn vệ sinh môi trường.

Chương trình nhằm khơi dậy tinh thần “tương thân tương ái”, đùm bọc, sẻ chia về mặt vật chất, tinh thần đối với cán bộ, chiến sĩ đang công tác nơi vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo khắc phục những khó khăn, cùng nhau đón xuân vui tươi, đầm ấm, hạnh phúc, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc.

Cẩm Vân
Tỉnh Đoàn Bình Định