Bình Dương: Nhiều dấu ấn nổi bật trong công tác tuyên tuyền giáo dục nhiệm kỳ 2017 - 2022

(CTG) Chiều 28/6, BTV Tỉnh Đoàn Bình Dương tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tuyên truyền giáo dục của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương, nhiệm kỳ 2017 – 2022 với sự tham dự của hơn 300 đại biểu.

 

 Trao khen thưởng cho 15 tập thể và 36 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền, giáo dục của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương, nhiệm kỳ 2017 – 2022

 

Trong nhiệm kỳ 2017 - 2022, Tỉnh Đoàn đã đổi mới nội dung, phương thức tuyên truyền giáo dục, đặc biệt ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác tuyên truyền. Các hội nghị trực tuyến toàn Đoàn, các chương trình livestreams trực tuyến thu hút đông đảo lượt tham gia, theo dõi của đoàn viên thanh niên. Các trang Fanpage của Đoàn, Hội, Đội đã kịp thời cung cấp thông tin tình hình chính trị, xã hội trong nước, trong tỉnh, các hoạt động của Đoàn - Hội - Đội thông qua các infographic, ấn phẩm, clip tuyên truyền ngắn gọn, dễ hiểu và thu hút. 

Đặc biệt, trong đợt dịch Covid - 19, việc tuyên truyền này mang lại hiệu quả rất cao, thông tin tình hình dịch bệnh, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước được kịp thời thông tin đến người dân nắm và thực hiện, góp phần chăm lo cho người dân và nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh. 

Bên cạnh đó, nhiệm kỳ qua, Tỉnh đoàn đã chủ động, tăng cường công tác phối hợp với các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể trong công tuyên truyền, giáo dục cho đoàn viên, thanh niên một cách chặt chẽ, kịp thời, thông qua các chương trình, kế hoạch phối hợp, các Ban chỉ đạo, qua đó huy động mọi nguồn lực thực hiện nhiệm vụ được giao, góp phần giáo dục, định hướng tư tưởng, khơi dậy khát vọng cống hiến và tạo điều kiện cho thanh niên phát triển toàn diện, xây dụng lớp thanh niên Binh Dương có tâm trong, trí sáng và hoài bão lớn.

 

Trao giải Liên hoan Tuyên truyền ca khúc cách mạng tỉnh Bình Dương lần thứ XIII, năm 2022

 

Tại Hội nghị, đại diện các đơn vị đã phát biểu chia sẻ về việc đổi mới nội dung và phương thức trong công tác tuyên truyền, giáo dục của đơn vị, giới thiệu các mô hình và giải pháp thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục tại đơn vị, đánh giá, bổ sung thêm những kết quả nổi bật trong từng mảng công tác, đồng thời thẳng thắn nêu ra những hạn chế, từ đó có những đề xuất kiến nghị và hiến kế trong thời gian tới để Đoàn Thanh niên tỉnh Bình Dương sẽ tiếp tục có nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả, qua đó góp phần nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền giáo dục trong nhiệm kỳ 2022 – 2027.

Phát biểu kết luận tại Hội nghị, đồng chí Trần Thị Diễm Trinh - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn đã đánh giá cao hiệu quả công tác tuyên truyền giáo dục của các cấp bộ Đoàn. Trong thời gian qua, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã sáng tạo nhiều biện pháp tuyên truyền phù hợp đáp ứng đúng tâm lý của từng nhóm đối tượng thanh thiếu niên, chủ động phối hợp với các cơ quan truyền thông, báo chí để có tin bài kịp thời về các hoạt động; bám sát định hướng chỉ đạo của cấp uỷ và đoàn cấp trên,nhiệm vụ chương trình của tổ chức đoàn địa phương, đơn vị để xây dựng nội dung tuyên truyền giáo dục sát tình hình thực tiễn. Đồng thời, xây dựng đội ngũ cộng tác viên tuyên truyền và dư luận xã hội, các hệ thống, kênh thông tin hoạt động hiệu quả từ tỉnh đến cơ sở; công tác tuyên truyền giáo dục được triển khai với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, hấp dẫn và có tác dụng giáo dục tốt. 

Trong thời gian tới, đồng chí mong muốn các cấp bộ Đoàn cần tiếp tục kiên trì và sáng tạo cách thức giáo dục lý tưởng cách mạng, bản lĩnh chính trị cho thanh thiếu nhi, đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với giáo dục đạo đức, lối sống văn hóa, khơi dậy khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc cho thế hệ trẻ, tiếp tục ứng dụng công nghệ số để giáo dục truyền thống lịch sử, nâng cao lòng yêu nước, tự hào dân tộc cho thanh thiếu nhi; Đổi mới và đa dạng hóa phương thức tuyên truyền, giáo dục ý thức thượng tôn pháp luật cho thanh thiếu nhi bằng nhiều hình thức.

Dịp này, BTV Tỉnh Đoàn đã trao khen thưởng cho 15 tập thể và 36 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền, giáo dục của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương, nhiệm kỳ 2017 – 2022; trao giải Cuộc thi sáng tác Bài hát và Logo tuyên truyền Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương lần thứ XI, nhiệm kỳ 2022 – 2027; trao giải Liên hoan Tuyên truyền ca khúc cách mạng tỉnh Bình Dương lần thứ XIII, năm 2022.

Tỉnh Đoàn Bình Dương