Bình Thuận: khởi công xây dựng 02 nhà nhân ái

(CTG) Ngày 24/11/2021, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Bình Thuận phối hợp Viễn thông Bình Thuận (VNPT) tổ chức khởi công xây dựng 02“Ngôi nhà nhân ái" tại huyện Hàm Thuận Bắc và huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận.

 

Các đại biểu khởi công xây nhà nhân ái.

Kinh phí thực hiện do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Tổng công ty Dịch vụ viễn thông Vinaphone hỗ trợ từ nguồn quỹ chương trình #Thankyou Viet Nam được phát động từ ngày 25/5/2021 đến 30/7/2021 nhằm xây dựng 60 căn nhà nhân ái giúp đỡ cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên khắp Việt Nam.

Theo đó, 02 “Ngôi nhà nhân ái” với trị giá 83 triệu đồng/căn, được xây dựng cho gia đình anh Mang Nghĩa (sinh năm 1991) tại xã Phan Lâm, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận và ông Nguyễn Liên (sinh năm 1949) xã Hàm Đức, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận. Dự kiến các công trình này sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng tháng 2/2022.

Trao biển tượng trưng kinh phí xây dựng nhà nhân ái.

Phát biểu tại Lễ khởi công, anh Trương Minh Quang, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Bình Thuận chia sẻ: “02 ngôi nhà nhân ái là một trong những chuỗi hoạt động cao điểm “Chiến sỹ tình nguyện uống nước nhớ nguồn“ được Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Bình Thuận phát động nhân dịp kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ 27/7. Do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nên việc chuẩn bị khởi công xây dựng căn nhà nhân ái trong đợt hoạt động 27/7 phải tạm dừng. Đến hôm nay, Tỉnh Đoàn phối hợp Viễn thông Bình Thuận tổ chức khởi công xây dựng 02 căn nhà để các gia đình có nơi để ở, sinh hoạt ổn định trong tình hình dịch bệnh. Dù giá trị vật chất mỗi ngôi nhà không lớn, nhưng phần nào đã giúp cho gia đình thanh niên và người dân nghèo có mái ấm che mưa, che nắng, tạo điều kiện cho họ có thêm nghị lực vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống, góp phần thực hiện chương trình xóa đói, giảm nghèo tại các địa phương.
Việc triển khai xây dựng ngôi nhà nhân ái nhằm làm tốt công tác an sinh xã hội, giúp đỡ các gia đình chính sách, các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn có thêm điều kiện về nhà ở, tạo động lực để họ vượt khó vươn lên trong cuộc sống, đặc biệt là trong tình hình dịch bệnh Covid-19 hiện nay.

Tỉnh Đoàn Bình Thuận