Bình Thuận: Rút kinh nghiệm công tác chỉ đạo Đại hội điểm cấp huyện

Ngày 18/4, tại Hội trường cơ quan Tỉnh Đoàn, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm tổ chức Đại hội điểm cấp huyện.

Tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Quốc Huy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn; đồng chí Trương Minh Quang – Phó Bí thư Tỉnh Đoàn; đồng chí Thái Thành Bi – Phó Bí thư Tỉnh Đoàn; đồng chí Trần Thị Hòa Xuân – Phó Bí thư Tỉnh Đoàn; các đồng chí là Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn; lãnh đạo các Ban, Văn phòng Tỉnh Đoàn; các đồng chí Thường trực các huyện, thị, thành đoàn và đoàn trực thuộc; các đồng chí trong tổ công tác chỉ đạo Đại hội của Tỉnh Đoàn.

 

Đồng chí Nguyễn Quốc Huy - Bí thư Tỉnh Đoàn phát biểu tại Hội nghị

 

Năm 2022, Tỉnh đoàn Bình Thuận vinh dự là một trong 6 đơn vị Đoàn cấp tỉnh được Ban Bí thư Trung ương Đoàn chọn chỉ đạo tổ chức Đại hội điểm cấp tỉnh. Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã thể hiện sự chủ động thông qua việc chỉ đạo hoàn thành 100% Đại hội cấp cơ sở trước ngày 15/4/2022 và hoàn thành Đại hội điểm cấp huyện trước ngày 10/4/2022. Việc thực hiện đúng tiến độ là một trong những điều kiện đảm bảo tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Thuận lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2022 – 2027.

Công tác chỉ đạo, tổ chức Đại hội điểm cấp huyện được cấp ủy địa phương, đơn vị và Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn quan tâm chỉ đạo, định hướng kịp thời. Các đơn vị chủ động bám sát hướng dẫn của Tỉnh Đoàn, thực hiện đảm bảo đúng Điều lệ, hướng dẫn thực hiện Điều lệ Đoàn và các văn bản quy định về công tác tổ chức đại hội đoàn các cấp. 

Công tác chuẩn bị Đại hội được chuẩn bị kịp thời, chu đáo; có sự sáng tạo trong việc thực hiện tham luận bằng video clip sinh động thu hút được sự theo dõi của đại biểu dự Đại hội và tránh gây ra sự khô khan khi trình bày tham luận; chủ động trong thiết kế các ấn phẩm tuyên truyền, tổ chức cuộc thi thiết kế logo Đại hội thu hút nhiều tác phẩm dự thi, công tác tuyên truyền được chú trọng triển khai bằng nhiều hình thức trên các trang mạng xã hội, fanpage, báo đài,.. thu hút được sự quan tâm của đoàn viên thanh niên và xã hội...

 

Tuy nhiên, tại Hội nghị, các đại biểu cũng chỉ ra một số hạn chế trong công tác chuẩn bị, tổ chức Đại hội như: thời gian duyệt hồ sơ đại hội, nhất là các nội dung về nhân sự của các đơn vị còn khá gấp do nhiều yếu tố phát sinh, dẫn đến còn bị động trong duyệt nhân sự Đại hội; Báo cáo chính trị các đơn vị tuy có đầu tư nhưng nội dung còn ngắn gọn chưa nêu bật hết những kết quả đạt được, nhất là các mô hình, giải pháp, cách làm mới, sáng tạo mang màu sắt riêng của địa phương, đơn vị; Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết còn chung chung, nhiều nội dung chưa sát với tình hình và yêu cầu thực tế của địa phương, đơn vị; chưa có nhiều giải pháp trong những tình huống mới, phát sinh; Công tác tham mưu chuẩn bị nhân sự Đại hội nhìn chung còn chậm, chưa chủ động tranh thủ đề xuất, tham mưu xin ý kiến cấp ủy các phương án để có hướng tháo gỡ những khó khăn vướng mắc về vấn đề nhân sự...

Những hạn chế này được rút kinh nghiệm và đề ra những giải pháp để việc tổ chức đại hội 16 đơn vị đoàn cấp huyện và tương đương còn lại phấn đấu hoàn thành trước 10/6/2022./.

Theo ĐTN