Bình Thuận: Thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng, các gia đình chính sách

(CTG) Nhân kỷ niệm 74 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2021), Ngày 27/7, BTV Tỉnh Đoàn đã đến thăm, tặng quà Mẹ VNAH, các gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn huyện Hàm Thuận Bắc.

 

Lãnh đạo Tỉnh Đoàn thăm, tặng quà Mẹ VNAH và gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng.

Tại các nơi đến thăm, Quyền Bí thư Tỉnh Đoàn Lâm Hồng Tuyên đã ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe, trao tặng món quà nhỏ để bày tỏ, tri ân lòng biết ơn sâu sắc của thế hệ trẻ với những cống hiến, hy sinh của các Mẹ, các gia đình chính sách trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh được an toàn, trước đó Tỉnh Đoàn cũng đã chuyển các phần quà còn lại để Ban Thường vụ Thành Đoàn Phan Thiết và Huyện đoàn Hàm Thuận Nam đến thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách, Mẹ VNAH tại địa phương.

Song song đó, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn cũng đã kiển khai cho Thành đoàn Phan Thiết, huyện đoàn Hàm Thuận Bắc và các Đoàn trực thuộc đăng kí đảm nhận chăm sóc, chỉnh trang, tu dưỡng các khu mộ tại Nghĩa trang liệt sỹ tỉnh. Phần việc sẽ được các đơn vị triển khai thường xuyên vào những năm tiếp theo.

Hơn 1,2 tỉ đồng cho "Chuyến xe tuổi trẻ"

“Chuyến xe tuổi trẻ - San sẻ yêu thương" đến với người dân bị ảnh hưởng bởi dịch và lực lượng tuyến đầu chống dịch.

Tiếp tục thực hiện chuỗi các hoạt động trong chương trình “Chạm những yêu thương”, BTV Tỉnh Đoàn Bình Thuận đã tổ chức 6 “Chuyến xe tuổi trẻ - San sẻ yêu thương"(thứ 20 – 25), đến với 9 huyện, thị, thành phố, trong đó tập trung chủ yếu tại Hàm Tân, Đức Linh, Tánh Linh, La Gi. “Chuyến xe Tuổi trẻ - San sẻ yêu thương” chuyển tới các lực lượng tuyến đầu chống dịch, bà con nhân dân và thanh thiếu nhi bị ảnh hưởng, tác động trực tiếp bởi dịch bệnh, nhất là người lang thang cơ nhỡ, bán vé số dạo, trẻ em khuyết tật, người già neo đơn, hộ nghèo và cận nghèo, gia đình chính sách... hơn 30 tấn hàng hoá, bao gồm: các dụng cụ y tế phòng chống dịch, nhu yếu phẩm thiết yếu như: bộ đồ bảo hộ y tế, máy đo thân nhiệt, nước sát khuẩn, khẩu trang y tế, kính chắn giọt bắn, nước lọc, nước muối bù khoáng, gạo, mì tôm, sữa tươi, nước mắm, bột nêm, dầu ăn, hải sản khô, hải sản tươi, rau củ quả tươi… Tổng giá trị "Chuyến xe tuổi trẻ - San sẻ yêu thương" lần này là hơn 1,2 tỷ đồng.

Trước đó, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã thực hiện 19 chuyến xe đến với 10 huyện, thị, thành đoàn, một số đơn vị lực lượng vũ trang trong toàn tỉnh và thành phố Hồ Chí Minh. Đến nay tổng giá trị các nguồn lực vận động thực hiện 25 chuyến xe là gần 2,5 tỉ đồng.

Quỳnh Trân, Thanh Xuân
Tỉnh Đoàn Bình Thuận