'Bóng hồng' xứ Thanh tình nguyện lên đường nhập ngũ

(CTG) Sáng 6/2, Bàn Thị Thanh Bình (SN 1999), nữ thanh niên người dân tộc Dao ở xã Cẩm Châu, huyện miền núi Cẩm Thuỷ (Thanh Hoá) cùng hơn 3.500 thanh niên Thanh Hóa đã lên đường nhập ngũ.

Bàn Thị Thanh Bình là con gái của trung tá Bàn Văn Hùng (hiện là Chính trị viên phó Ban Chỉ huy quân sự huyện Cẩm Thủy, Thanh Hóa).

Ông Đỗ Ngọc Bình, Phó Bí Đảng ủy xã Cẩm Châu cho biết, năm 2020, Bàn Thị Thanh Bình tốt nghiệp cử nhân ngành Luật. Khi về địa phương, Bình không nề hà, tham gia các hoạt động, phong trào Đoàn tại địa phương. Cuối năm 2021, Bình được kết nạp Đảng. Trước khi viết đơn tình nguyện nhập ngũ, Bình làm việc tại một doanh nghiệp ở Hà Nội.

'Bóng hồng' xứ Thanh tình nguyện lên đường nhập ngũ ảnh 1

Nữ thanh niên người Dao - Bàn Thị Thanh Bình tình nguyện lên đường nhập ngũ.

Thanh Bình cho biết: "Khi em còn nhỏ, bố thường xuyên công tác xa nhà, vậy nên, ba mẹ con cứ mong đến thứ 7, chủ nhật của tuần cuối tháng được gặp bố để nghe bố kể chuyện về người lính. Từ hiểu biết về người lính và hình ảnh của bố đã nuôi dưỡng ước mong trở thành người lính trong em."

 
 
'Bóng hồng' xứ Thanh tình nguyện lên đường nhập ngũ ảnh 2

Bố mẹ của Bàn Thị Thanh Bình cùng con gái chuẩn bị hành trang trước khi lên đường nhập ngũ.

Biết con gái mong trở thành người lính, trung tá Bàn Văn Hùng rất ủng hộ. Mỗi lần trò chuyện, trung tá Bàn Văn Hùng luôn nhắc đến những gian khổ, vất vả mà người lính phải trải qua, đặc biệt là các nội quy, quy định và kỷ luật của quân đội. Từ đó động viên, chia sẻ kinh nghiệm của một người lính để con gái yên tâm lên đường, hoàn thành tốt nhiệm vụ.

'Bóng hồng' xứ Thanh tình nguyện lên đường nhập ngũ ảnh 3

Trung tá Bàn Văn Hùng động viên, hướng dẫn con gái trước khi con gái nhập ngũ.

 

Còn chị Phùng Thị Hòa, mẹ của Bình, chia sẻ: "Khi biết con viết đơn tình nguyện đi nghĩa vụ quân sự, gia đình cũng không quá bất ngờ vì cả hai vợ chồng rất hiểu ước mong từ nhỏ này của con gái. Chúng tôi luôn động viên cháu, dù môi trường nào, hoàn cảnh nào, con cũng phải nỗ lực cố gắng..."

Theo TP