Cà Mau: Đồng loạt ra quân Ngày cao điểm chiến sỹ tình nguyện “Vì đàn em thân yêu” năm 2023

(CTG) Ngày 11/6/2023, Tỉnh Đoàn Cà Mau chỉ đạo tổ chức ra quân đồng loạt Ngày cao điểm chiến sỹ tình nguyện “Vì đàn em thân yêu” năm 2023 tại 9 huyện, thành phố và chọn huyện U Minh làm điểm chỉ đạo tổ chức hoạt động cấp tỉnh.

Trao tặng quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.

Nhằm tạo cho trẻ có một mùa hè an toàn và lành mạnh, tại điểm cấp tỉnh đã tổ chức 02 lớp dạy bơi miễn phí, hướng dẫn các kiến thức, kỹ năng về phòng chống tai nạn đuối nước cho thiếu nhi tại hồ bơi Khang Huy và trường TH Đỗ Thừa Luông; tổ chức các hoạt động trải nghiệm cho thiếu nhi và tham gia các trò chơi dân gian, rung chuông vàng.

Dạy bơi cho các em thiếu nhi.

Ngoài ra, Hội đồng Đội tỉnh và Câu lạc bộ Tư vấn hỗ trợ trẻ em tỉnh phối hợp với CTV Cà Mau cùng các đơn vị đồng hành khác tổ chức chương trình thăm tặng quà cho học sinh tại cửa biển Giá Lồng Đèn, huyện Đầm Dơi. Tại đây, đoàn đã tổ chức cho gần 30 em thiếu nhi tại cửa biển tham gia các trò chơi, cắt tóc miễn phí, trao tặng quà, học bổng, nấu ăn cho các em.

Cắt tóc miễn phí.

Song song đó, tại các điểm cấp huyện đã sôi nổi tổ chức các hoạt động như: Tổ chức Hội thi vẽ tranh, dạy bơi miễn phí, trang trí nhà vệ sinh thân thiện, sửa chữa khu vui chơi cho thiếu nhi, mở lớp dạy tiếng Khmer cho thiếu nhi, tổ chức các trò chơi dân gian, cắt tóc miễn phí cho trẻ em, trao tặng 01 nhà khăn quàng đỏ, 2 xe đạp, tặng 340 suất quà, suất học bổng. Tổng trị giá các hoạt động trên 300 triệu đồng.

Ngọc Thảo
Tỉnh Đoàn Cà Mau