Cà Mau: Nhiều đề xuất, kiến nghị được Lãnh đạo tỉnh lắng nghe và chia sẻ

(CTG) Ngày 28/7/2022, UBND tỉnh tổ chức Chương trình đối thoại giữa Chủ tịch UBND tỉnh với thanh niên năm 2022 trên địa bàn tỉnh Cà Mau. Dự và chủ trì có ông Nguyễn Minh Luân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; anh Nguyễn Hoàng Đạo, Bí thư Tỉnh Đoàn và Giám đốc Sở Nội vụ Huỳnh Ngọc Sang.

 

Tham dự hội nghị có các đại diện lãnh đạo các ban, ngành trong tỉnh và hơn 400 cán bộ, đoàn viên, thanh niên.

Ông Nguyễn Minh Luân - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Hội nghị.

Tại buổi gặp gỡ, đối thoại lãnh đạo UBND tỉnh cùng đại diện các sở, ban, ngành đã lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và giải đáp thắc mắc của đoàn viên, thanh niên đặt ra. Có 15 ý kiến được đặt ra xoay quanh các vấn đề về: tiếp cận khoa học kỹ thuật, học tập kinh nghiệm, mô hình, nguồn vốn phát triển kinh tế và các vấn đề về chính sách đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho thanh niên, cơ chế chính sách thu hút nguồn nhân lực trẻ cho địa phương; thiết chế văn hóa, cơ sở vật chất phục vụ thanh thiếu nhi và chăm sóc trẻ em; chế độ, chính sách cho cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên. Đồng thời, đoàn viên thanh niên cũng bày tỏ những khát vọng được cống hiến và cần được định hướng, gợi mở.

Phát biểu kết luận, ông Nguyễn Minh Luân – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những vấn đề đoàn viên thanh niên đặt ra, ghi nhận sự trao đổi rất cụ thể và chân thành của sở, ngành tỉnh. Đồng thời nhấn mạnh: Cấp ủy, chính quyền các cấp cần quan tâm, giải quyết kịp thời các vấn đề nổi lên của công tác thanh niên hiện nay; đáp ứng được cơ bản những mong muốn, kỳ vọng của giới trẻ; đặc biệt là tạo môi trường, cơ hội để tuổi trẻ dấn thân cống hiến xây dựng quê hương, đất nước.

Thanh niên chia sẻ ý kiến tại Hội nghị.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn tuổi trẻ tỉnh nhà phải xác định mục tiêu, lý tưởng cho bản thân và giúp đỡ thanh niên yếu thế, dìu dắt các em thiếu nhi; đoàn viên, thanh niên ở cơ sở thực hiện các công việc tuyên truyền phòng, chống tai nạn thương tích cho trẻ em và các công việc hết sức đời thường khác nhưng có ý nghĩa rất cao cả, góp phần giảm các vụ tai nạn đuối nước và xâm hại tình dục ở trẻ em. Hoạt động tình nguyện hiện nay ngoài các công việc an sinh xã hội thì các hoạt động tình nguyện nâng cao tri thức cũng được chú trọng. Mong muốn ở Hội nghị tiếp theo sẽ nhận được nhiều ý kiến chia sẻ hơn nữa của các bạn đoàn viên, thanh niên”.

Mộng Tuyền
Tỉnh Đoàn Cà Mau