Cà Mau: Sôi nổi các hoạt động của tuổi trẻ trong Tháng Thanh niên

(CTG) Ngày 02/3/2023, Tỉnh Đoàn Cà Mau phối hợp các đơn vị tổ chức chương trình Hội nghị tập huấn nâng cao kỹ năng số cho đoàn viên, sinh viên trên địa bàn tỉnh Cà Mau phục vụ chuyển đổi số. Giao lưu cùng Đại sứ Hoa hậu quốc gia Việt Nam năm 2023 Hoa hậu Liên lục địa 2022 Lê Nguyễn Bảo Ngọc với chủ đề “Khát vọng tuổi trẻ” và trao học bổng cho sinh viên 2023, Lễ tuyên dương sinh viên 5 tốt cấp tỉnh, năm 2023.

Tham dự chương trình có anh Trần Đăng Khoa – Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Hoa hậu Liên lục địa 2022 Lê Nguyễn Bảo Ngọc cùng các đơn vị phối hợp.

Hướng dẫn các bạn đoàn viên, sinh viên ứng dụng định danh diện tử.

Mở đầu chương trình là hoạt động Hội nghị tập huấn nâng cao kỹ năng số cho đoàn viên, sinh viên trên địa bàn tỉnh Cà Mau phục vụ chuyển đổi số. Hoạt động tập huấn giúp các bạn đoàn viên, sinh viên tiếp cận và hiểu rõ hơn về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước trong chuyển đổi số cùng các bước để cập nhật và sử dụng ứng dụng định danh điện tử, thanh toán điện tử.

Theo anh Trần Đăng Khoa – Phó Bí thư Tỉnh Đoàn chia sẻ: “Buổi tập huấn về chuyển đổi số với nhiều nội dung bổ ích, giúp đoàn viên hiểu rõ về những chủ trương, vai trò tuyên phong của tuổi trẻ trong công cuộc chuyển đổi số. Với nhiều nội dung mang tính ứng dụng cao như: Cách cài đặt và sử dụng Sổ khám bệnh điện tử, định danh điện tử, thanh toán điện tử. Năm 2023 Năm chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn, theo đó tuổi trẻ Cà Mau sẽ có nhiều công trình phần việc thiết thực, ý nghĩa gắn liền với chuyển đổi số. Thể hiện đúng vai trò tiên phong của tuổi trẻ Cà Mau trong chuyển đổi số”.

Anh Trần Đăng Khoa- Phó Bí thư Tỉnh Đoàn trao tặng danh hiệu “Sinh viên 5 tốt”.

Hoà cùng không khí vui tươi, truyền cảm hứng tích cực trong phần giao lưu với chủ đề “Khát vọng tuổi trẻ” cùng Hoa hậu Liên lục địa 2022 Lê Nguyễn Bảo Ngọc. Hơn 400 sinh viên các trường Cao đẳng, Đại học trên địa bàn tỉnh đã có phần giao lưu bằng cả tiếng Việt và tiếng Anh về những khát vọng, mong muốn của mình, qua đó giúp các bạn có thêm động lực để trở thành những nhân tố thành công và cống hiến giá trị của mình cho cộng đồng. Cùng với đó đại diện Công ty TNHH Quảng cáo và Thương mại Sen Vàng đã trao tặng 10 suất học bổng cho các 10 bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, tổng trị giá 5 triệu đồng.

Đồng thời, nhằm lập thành tích chào mừng Đại hội Hội sinh viên Việt Nam tỉnh Cà Mau lần thứ I, Tỉnh Đoàn Cà Mau tổ chức Lễ Tuyên dương “Sinh viên 5 tốt” và “Tập thể sinh viên 5 tốt” cấp tỉnh năm 2023. Qua quá trình xét chọn, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn quyết định trao tặng danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cho 47 sinh viên đến từ các trường Cao đẳng Cộng đồng Cà Mau, Cao đẳng Y tế Cà Mau, Đại học Bình Dương- phân hiệu Cà Mau, Cao đẳng nghề Việt Nam – Hàn Quốc. Với sự cố gắng không ngừng nghỉ của bản thân, đây là kết hoàn toàn xứng đáng với sự nỗ lực của các bạn sinh viên. Danh hiệu “Tập thể sinh viên 5 tốt” đã được trao tặng cho tập thể Trường Đại học Bình Dương- phân hiệu Cà Mau là thành quả đáng tự hào tập thể nhà trường.

Mỗi tập thể, cá nhân đạt danh hiệu hôm nay là đại diện tiêu biểu cho một năm phấn đấu , rèn luyện. Đây là dịp để ghi nhận những phấn đấu của các em sinh viên trong học tập, rèn luyện để hoàn thiện các tiêu chí: Đạo đức tốt- Học tập tốt – Thể lực tốt – Tình nguyện tốt – Hội nhập tốt, tạo tiền đề cho những thành công của các em trong tương lai.

Tỉnh Đoàn Cà Mau