Các luật sư tương lai tình nguyện nơi địa đầu Tổ quốc

(CTG) Gần một tuần tình nguyện ở Bắc Mê, Hà Giang là những trải nghiệm quý giá của các bạn sinh viên trường Đại học Luật Hà Nội. Chiến dịch “Mùa hè xanh” của họ để lại ấn tượng đẹp đẽ và ý nghĩa đối với bà con nơi mảnh đất địa đầu Tổ quốc.

 

Tuyên truyền xoá bỏ hủ tục lạc hậu…

Chiến dịch mùa hè tình nguyện do Đoàn trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức, trọng tâm là tuyên truyền pháp luật tại huyện Bắc Mê, tỉnh Hà Giang đã diễn ra trong vòng gần một tuần.

Sau hành trình dài, chuyến xe xuất phát từ Thủ đô Hà Nội đã đưa bảy giảng viên trẻ và 78 sinh viên tình nguyện của nhà trường lên tới Bắc Mê, Hà Giang. Đến nơi, họ chia thành bốn đội, phân bổ về “nằm vùng” tại bốn địa bàn xã của huyện Bắc Mê: Giáp Trung, Phiêng Luông, Yên Cường, Minh Sơn.

Các luật sư tương lai tình nguyện nơi địa đầu Tổ quốc
Sinh viên tình nguyện cùng các em nhỏ diễn văn nghệ.

Các tình nguyện viên, nòng cốt là thành viên của Câu lạc bộ Tình nguyện trường Đại học Luật Hà Nội đã thực hiện 12 buổi tuyên truyền pháp luật tới gần 500 người dân địa phương. Nội dung tuyên truyền chủ yếu hướng tới các vấn đề như: Xóa bỏ hủ tục lạc hậu; phòng, chống tảo hôn, hôn nhân cận huyết; bảo vệ môi trường. Các chủ đề được truyền tải tới bà con dưới nhiều hình thức phong phú, sáng tạo như giao lưu, tiểu phẩm ngắn, đặc biệt là phát tờ rơi với hai thứ tiếng là tiếng Kinh và H’Mông.

Ngoài ra, thông qua hoạt động quyên góp, sinh viên tình nguyện trường Đại học Luật Hà Nội còn xây dựng và thực hiện thành công dự án “Thắp sáng đường quê”, trao tặng các bóng đèn điện năng lượng mặt trời, với tổng trị giá 75 triệu đồng.

Các luật sư tương lai tình nguyện nơi địa đầu Tổ quốc
Tình nguyện viên dọn cỏ, giúp người dân.

Bạn Nguyễn Tiến Đạt, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Tình nguyện trường Đại học Luật Hà Nội cho biết, tất cả các thành viên của đội hình sinh viên tình nguyện “Mùa hè xanh” đều đã phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của thanh niên, tham gia phát triển kinh tế - xã hội, an sinh xã hội tại các xã diễn ra hoạt động chủ yếu.

Hướng về cơ sở, góp sức xây dựng nông thôn mới

Đội tình nguyện triển khai nhiều hoạt động mang mục đích hết sức ý nghĩa và thiết thực: Giáo dục, phổ biến, tuyên truyền pháp luật, thực hiện các công trình thanh niên, an sinh xã hội, các hoạt động chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng, văn hóa, văn nghệ, thể thao, tham gia xây dựng nông thôn mới và bảo vệ môi trường, công tác đền ơn đáp nghĩa, trao tặng nhiều phần quà thiết thực…

Các luật sư tương lai tình nguyện nơi địa đầu Tổ quốc
Đội tình nguyện thực hiện thành công dự án “Thắp sáng đường quê”.

“Những ngày tình nguyện quả thật là chuỗi ngày đầy ý nghĩa, với biết bao cung bậc cảm xúc và để lại kỷ niệm khó có thể nào quên trong các thành viên tham gia chuyến đi. Mỗi ngày tình nguyện đều diễn ra trong niềm vui tươi, phấn khởi, tràn đầy nhiệt huyết tuổi trẻ của các bạn tình nguyện viên. Ắt hẳn trong mỗi thành viên tham gia chiến dịch đều có sự bồi hồi xao xuyến khi nói lời chào tạm biệt mảnh đất Hà Giang yêu dấu để trở về với Thủ đô tiếp tục với công việc học tập của mình”, Nguyễn Tiến Đạt bày tỏ.

Chiến dịch tình nguyện đã phần nào giúp bà con thay đổi tích cực nhận thức, ý thức pháp luật, bên cạnh đó là đóng góp về vật chất và tinh thần cho đồng bào. Hành trình ý nghĩa này còn gắn kết những chàng trai, cô gái thanh niên, sinh viên. Họ không ngần ngại trải nghiệm, nguyện đem sức trẻ sục sôi cống hiến cho cộng đồng, xã hội. Dù có những lúc mệt mỏi nhưng niềm hạnh phúc của bà con nơi đây chính là động lực để tình nguyện viên tiếp tục giữ vững ngọn lửa hăng hái, nhiệt huyết trong các hoạt động sắp tới.

Các luật sư tương lai tình nguyện nơi địa đầu Tổ quốc
Những bước chân tình nguyện không mỏi

Anh Nguyễn Sơn Tùng, Bí thư Đoàn trường Đại học Luật Hà Nội cho biết, chiến dịch tình nguyện “Mùa hè xanh” này của Đoàn trường nhằm tăng cường công tác thanh niên, gắn với mục tiêu hướng về cơ sở. Qua chương trình phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của sinh viên, thanh niên trong việc tham gia phát triển kinh tế - xã hội, góp phần tham gia xây dựng nông thôn mới.

Trong thời gian tới, Đoàn trường Đại học Luật Hà Nội sẽ tiếp tục duy trì, lan tỏa ngọn lửa của tinh thần nhiệt huyết, xung kích vì cộng đồng, để thực hiện thêm nhiều chương trình từ thiện đóng góp và chia sẻ hơn nữa cho cộng đồng, xã hội.

Theo TTTĐ