Cần Thơ: Phát động tháng hành động vì trẻ em năm 2022

(CTG) Ngày 01/6, tại Trung tâm dịch vụ việc làm thành phố Cần Thơ, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP Cần Thơ phối hợp với Thành đoàn Cần Thơ tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2022.

 

Đến dự lễ có  Phó Bí thư Thường trực Thành ủy  - Chủ tịch HĐND thành phố Cần Thơ Phạm Văn Hiểu, cùng đại diện các sở, ban, ngành thành phố, đặc biệt là sự có mặt của gần 300 bạn đoàn viên, thanh niên và học sinh trên địa bàn thành phố đến dự.

 

Chị Lư Thị Ngọc Anh - Bí thư Thành đoàn Cần Thơ (trái) trao tặng 04 hợp đồng bảo hiểm nhân thọ AIA cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn thuộc các huyện Thới Lai, Cờ Đỏ và Vĩnh Thạnh.

 

Với chủ đề “Chung tay bảo vệ trẻ em, hãy lên tiếng phòng, chống xâm hại, bạo lục trẻ em”, tháng hành động vì trẻ em năm 2022 diễn ra từ ngày 01/6 - 30/6. Các cấp, các ngành thành phố tập trung tổ chức các hoạt động chăm lo, giáo dục và bảo vệ trẻ em, hỗ trợ và can thiệp để bảo vệ trẻ em kịp thời, hiệu quả.

Tại buổi lễ, BTC cũng đã phổ biến, tuyên truyền về Tổng đài Quốc gia bảo vệ trẻ em (số 111), đường dây nóng tiếp nhận thông tin, hỗ trợ trẻ em từ đó nhằm phát hiện, tố giác kịp thời các hành vi bạo lực, xâm hại trẻ em.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy  - Chủ tịch HĐND thành phố Cần Thơ Phạm Văn Hiểu cho biết, thời gian qua, các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội thành phố và cộng đồng quan tâm thực hiện tốt công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em trên địa bàn; chú trọng tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người dân, địa phương, đơn vị về ý nghĩa nhân văn của công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em; quan tâm xây dựng môi trường sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em; đời sống văn hóa, tinh thần, vui chơi, giải trí, phúc lợi xã hội và các quyền dành cho trẻ em ngày càng được đảm bảo. Đồng thời, yêu cầu các cấp, các ngành chung sức, chung lòng, nỗ lực vượt khó để chăm lo, bảo vệ trẻ em, tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả công tác trẻ em trên địa bàn nói chung, đặc biệt là chủ đề Tháng hành động vì trẻ em nói riêng, để các em sống những ngày vui tươi, an toàn, hạnh phúc ngay trong gia đình, trường học, cộng đồng của mình. Bằng những việc làm cụ thể, thiết thực nhất chúng ta hãy hành động và dành cho trẻ em những gì tốt đẹp nhất. 

Chị Lư Thị Ngọc Anh - Bí thư Thành đoàn Cần Thơ cho biết thêm sau khi hưởng ứng Lễ phát động ngày hôm nay, Ban Thường vụ Thành Đoàn, Hội đồng Đội thành phố Cần Thơ sẽ phối hợp với các Sở Lao động Thương binh và xã hội, các ngành tổ chức các hoạt động dành cho trẻ em trong toàn thành phố như: Diễn đàn Trẻ em cấp thành phố, chủ đề Trẻ em với các vấn đề của Trẻ em; Hội thảo phòng, chống bạo lực, xâm hại, tai nạn, thương tích trẻ em; Ngày hội Thiếu nhi Cần Thơ bảo vệ môi trường; Các hoạt động kỳ nghỉ hè an toàn, lành mạnh...

Dịp này, BTC cũng đã trao tặng 30 xe đạp và 04 hợp đồng bảo hiểm nhân thọ AIA cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn thuộc các huyện Thới Lai, Cờ Đỏ và Vĩnh Thạnh. Ngoài ra, Công ty TNHH nhà nước Một thành viên Xổ số kiến thiết Cần Thơ hỗ trợ 10.000 quyển tập cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Số quà này đã được Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phân bổ về các địa phương để trao cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhân Tháng hành động vì trẻ em. Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam và Công ty Cổ phần sữa Việt Nam Vinamilk hỗ trợ 3 tháng uống sữa miễn phí, với 64.620 hộp sữa cho 718 trẻ em sống tại các trung tâm, cơ sở trợ giúp xã hội, cơ sở giáo dục chuyên biệt trên địa bàn trong Chương trình "Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam".

Ngoài ra, tại buổi lễ Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Y tế, Sở Văn hóa, thể thao và Du lịch cùng nhau ký kết quy chế phối hợp liên ngành trong thực hiện Đề án Chăm sóc vì sự phát triển toàn diện trẻ em trong những năm đầu đời tại gia đình và cộng đồng trên địa bàn thành phố Cần Thơ, giai đoạn 2022 - 2025; Thành đoàn Cần Thơ ký kết với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội về kế hoạch tổ chức các hoạt động tháng hành động Vì trẻ em năm 2022./.

Thành Đoàn Cần Thơ