Chàng kỹ thuật viên 20 lần hiến máu

(CTG) Tham gia hiến máu tại chương trình Chủ nhật Đỏ lần thứ XV năm 2023, anh Quốc Đình Khánh, kỹ thuật viên trưởng khoa xét nghiệm, Bệnh viện ĐH Y Dược Buôn Ma Thuột cho biết đây là lần thứ 20 anh hiến máu và tiểu cầu.

Chàng kỹ thuật viên 20 lần hiến máu ảnh 1

Anh Quốc Đình Khánh hiến máu tại chương trình Chủ nhật Đỏ.

Sáng 30/12/2022, anh Quốc Đình Khánh tranh thủ đến hiến máu tại chươg trình Chủ nhật Đỏ được tổ chức tại Trường ĐH Y dược Buôn Ma Thuột (TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk). Anh Khánh cho biết, hiến xong anh về tiếp tục công việc tại khoa xét nghiệm Bệnh viện ĐH Y dược Buôn Ma Thuột.

Nhận thức được tầm quan trọng trong việc hiến máu cứu người, những năm đang là sinh viên, anh Khánh thường xuyên tham gia hiến máu, trở thành cái tên quen thuộc trong danh sách liên lạc của các câu lạc bộ, trung tâm…. khi có người cần máu cấp cứu, chữa bệnh anh nhanh chóng có mặt để sẻ chia những giọt máu của mình.

Chàng kỹ thuật viên 20 lần hiến máu ảnh 2

Anh Quốc Đình Khánh đã có 20 lần hiến máu.

Anh Quốc Đình Khánh cho biết, bước vào đại học tại trường ĐH Y dược Huế, anh tham gia câu lạc bộ máu sống của trường. Bản thân rất muốn hiến máu tình nguyện, trong quá trình đăng ký tham gia, anh bị trượt 2, 3 lần, sau đó mới đủ điều kiện để hiến máu.

Lần đầu tiên anh hiến tiểu cầu cho một ca cấp cứu nguy cấp. “Lúc đó là 9 giờ tối, tôi đọc được thông tin trong nhóm, có một ca bệnh cấp cứu nhóm máu B+. Biết nhóm máu của mình trùng khớp nên đến bệnh viện hiến luôn”, anh nói. Theo lời tâm sự của anh, lần hiến này, anh hơi lo sợ, hồi hộp vì quy trình hiến máu tiểu cầu yêu cầu khắt khe hơn nhiều so với hiến máu toàn phần. Lúc đó cây kim to, cánh tay có đau một chút nhưng cảm nhận trái tim ấm áp khi nghĩ giọt máu mình cho đi cứu sống được người bệnh.

Từ khi biết bản thân hiến được tiểu cầu, anh Khánh xem như là động lực phải hiến để cứu người. Hiện anh đã có 12 lần hiến tiểu cầu cứu người bệnh khỏi cơn nguy kịch. Với anh, việc làm này là niềm vui bởi những giọt máu nghĩa tình của anh không chỉ hồi sinh sự sống cho nhiều người, mà còn nhân rộng tình cảm, sự sẻ chia, tinh thần tương thân tương ái giữa con người với con người.

Công tác trong ngành y, anh hiểu rõ về lợi ích, nhận thức sâu sắc về ý nghĩa cao cả của việc hiến máu tình nguyện. Ra trường đi làm, mỗi lần các cấp phát động anh đều sắp xếp thời gian tham gia hiến máu.

Chàng kỹ thuật viên 20 lần hiến máu ảnh 3

Anh Khánh với công việc chuyên môn

Sinh ra lớn lên ở mảnh đất Đắk Lắk, anh thấu hiểu cuộc sống khó khăn ở các buôn làng vùng sâu. Mỗi lần cùng các y, bác sĩ bệnh viện ĐH Y Dược Buôn Ma Thuột tình nguyện về các buôn làng vùng sâu xa khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, anh hiểu tầm quan trọng của việc hiến máu tình nguyện. Mỗi giọt máu sẽ góp một phần nhỏ bé giúp đỡ, cứu chữa người bệnh. 27 tuổi, với 20 lần tình nguyện hiến máu và tiểu cầu anh Khánh đã tạo làn sóng tình nguyện lan tỏa đến nhiều bạn trẻ tại nơi anh công tác. Mỗi lần tham gia hiến máu là một trải nghiệm thú vị, anh luôn sẵn sàng hiến máu tình nguyện khi các cấp phát động. Với anh, giá trị tuổi trẻ chính là sự dấn thân và cống hiến.

Theo TP