Chàng trai 23 tuổi 19 lần hiến máu mong lan tỏa nghĩa cử cao đẹp ở Chủ nhật Đỏ

(CTG) Hiến máu từ lúc còn ngồi trên ghế nhà trường, Hồ Văn Vương (23 tuổi, ĐVTN quận Thanh Khê, Đà Nẵng) đã 19 lần cho đi giọt máu hồng để giúp người bệnh.

Và lần thứ 19, Vương đã thực hiện nghĩa cử cao đẹp của mình ở Chủ nhật Đỏ tổ chức tại Đà Nẵng sáng nay (11/12).

Vương chia sẻ bản thân là người “nghiện” hiến máu. Từ lúc còn đi học, Vương đã sẵn sàng cho máu khi được nhà trường phát động. Ngoài những lần hiến máu tập trung, Vương còn hiến khẩn tại các bệnh viện khi có trường hợp nguy cấp.

"Nhớ nhất là đợt giữa năm 2019, một bệnh nhân mổ ở bệnh viện Ung bướu bị thiếu hồng cầu và tiểu cầu. Em cùng 5 bạn nữa khẩn cấp lên bệnh viện. Sau khi xét nghiệm em chỉ cho được hồng cầu. Hơi buồn nhưng cũng may có các bạn kia đã giúp được người bệnh", Vương nhớ lại.

Chàng trai 23 tuổi 19 lần hiến máu mong lan tỏa nghĩa cử cao đẹp ở Chủ nhật Đỏ ảnh 1

23 tuổi, Vương đã có 19 lần hiến máu.

Lần hiến máu này, Vương vẫn được gia đình ủng hộ. Chàng trai 23 tuổi tới Chủ nhật Đỏ với tâm trạng đầy háo hức, muốn kể câu chuyện của mình để lan tỏa tinh thần tuổi trẻ hết lòng cho đi.

“Hồi mới đi hiến máu em cũng có lần ngất xỉu, hơi run. Nhưng nghĩ giọt máu của mình cho đi sẽ góp phần kéo dài sự sống cho người khác là không còn sợ gì nữa. Từ đó em chú trọng sức khỏe hơn để được tiếp tục được sẻ chia”, Vương nói. Vương gửi gắm các bạn trẻ sống lành mạnh, rèn luyện sức khoẻ để không chỉ cho máu mà còn làm nhiều việc có ích hơn cho xã hội.

Chàng trai 23 tuổi 19 lần hiến máu mong lan tỏa nghĩa cử cao đẹp ở Chủ nhật Đỏ ảnh 2

Ngày hội Chủ Nhật Đỏ thu hút các lực lượng quân đội, công an...

 

Cũng như Vương, không ít bạn trẻ tới Chủ Nhật Đỏ với “tiền sử” hiến máu dày dặn. Trung úy Hoàng Công Tiệp (Đồn Biên phòng Phú Lộc) và Trung úy Nguyễn Bá Thành (Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Đà Nẵng) đều đã hiến 4 lần, và Chủ nhật Đỏ mang lại cho họ không khí vui tươi, lan tỏa nhiều nhất bởi đông đảo thành phần: sinh viên, lực lượng quân đội, công an, nhân viên các công ty…

Chàng trai 23 tuổi 19 lần hiến máu mong lan tỏa nghĩa cử cao đẹp ở Chủ nhật Đỏ ảnh 3

Việc đăng ký hiến máu thuận lợi hơn khi quét mã QR.

Chàng trai 23 tuổi 19 lần hiến máu mong lan tỏa nghĩa cử cao đẹp ở Chủ nhật Đỏ ảnh 4

Cô giáo Nguyễn Thị Nga (quận Cẩm Lệ) đã theo dõi Chủ nhật Đỏ từ lâu, sáng nay được cho đi giọt máu hồng trong ngày hội. "Mình biết Chủ nhật Đỏ nhiều năm qua nhưng nay mới có dịp cho máu, hòa trong không khí ấm áp này. Dịp sau mình sẽ cố gắng đưa hai con tới đây để dạy các cháu biết yêu thương, giúp đỡ, sẻ chia", chị tâm tình.

Chàng trai 23 tuổi 19 lần hiến máu mong lan tỏa nghĩa cử cao đẹp ở Chủ nhật Đỏ ảnh 5

Ngày hội dự kiến thu về 800 đơn vị máu.

Theo TP