Chàng trai 26 tuổi kiếm cả tỷ đô từ nhân vật ảo

(CTG) Riku Tazumi trở thành một tỷ phú doanh nhân thành công khi mới 26 tuổi. Chàng thanh niên người Nhật sáng lập ra Anycolor, một công ty có các đại lý YouTuber (VTuber) ảo, tích luỹ khối tài sản khổng lồ từ thị trường ngách.

Riku Tazumi trở thành một tỷ phú doanh nhân thành công khi mới 26 tuổi. Chàng thanh niên người Nhật sáng lập ra Anycolor, một công ty có các đại lý YouTuber (VTuber) ảo, tích luỹ khối tài sản khổng lồ từ thị trường ngách.
 
Chàng trai 26 tuổi kiếm cả tỷ đô từ nhân vật ảo ảnh 1

Riku Tazumi là một trong những tỷ phú trẻ nhất của Nhật Bản. (Ảnh: Fb)

Hành trình của Tazumi để trở thành một trong những tỷ phú trẻ tuổi nhất Nhật Bản bắt đầu khi anh còn học đại học. Giống như những người khổng lồ công nghệ khác, anh tích luỹ các kỹ năng để sau đó gặt hái được quả ngọt.

Tazumi lập ra Anycolor (tên cũ là Ichikara) từ khi vẫn là sinh viên đại học. Theo tạp chí Forbes, anh trở thành giám đốc công ty từ năm 2017, khi mới 21 tuổi, trước khi quyết định dừng việc học để tập trung vào doanh nghiệp start-up của mình.

Là công ty mẹ của nhiều đại lý VTuber, Anycolor kiếm lời thông qua việc quản lý các thần tượng và người sáng tạo nội dung ảo. Công ty phát triển không ngừng và đã niêm yết trên sàn chứng khoán Tokyo từ tháng 6 năm nay.

Chàng trai 26 tuổi kiếm cả tỷ đô từ nhân vật ảo ảnh 2
Anycolor kiếm tiền từ các nhân vật ảo

Theo Bloomberg, giá cổ phiếu của Anycolor tăng 8 lần kể từ khi phát hành công khai. Tính đến tháng 10 năm nay, công ty được định giá 2,5 tỷ USD, trở thành một trong những công ty hoạt động hiệu quả nhất trên thị trường trong năm nay.

Năm 2020, Forbes đưa tin công ty đã huy động được lượng vốn 6,5 triệu USD từ các nhà đầu tư, để có thể mở rộng hoạt động sang Hàn Quốc, Indonesia, Ấn Độ và Trung Quốc.

Đại lý VTuber Nijisanji là cỗ máy kiếm tiền lớn nhất của Anycolor. Với đội quân avatar số đông đảo, Nijisanji thu hút một lượng người theo dõi khổng lồ. Nijisanji sở hữu hơn 100 nhân vật ảo, trong đó có Millie Parfait, Kanae và Kuzuha, mỗi nhân vật đều gắn với câu chuyện độc đáo.

Với 50 triệu người đăng ký theo dõi VTuber, các đại lý này có thể bán hàng và âm nhạc cho người hâm mộ trên khắp thế giới.

Năm 2020, Tazumi lọt vào danh sách 30 gương mặt nổi bật nhất trong mảng truyền thông, marketing và quảng cáo của châu Á. Forbes gọi anh là “người dẫn dắt của ngành”.

Tài sản hiện tại của anh là 1,1 tỷ USD, nhờ sở hữu 45% cổ phần của Anycolor.

Khi các nội dung của VTube ngày càng phổ biến, tài sản của Tazumi được nhận định sẽ còn tăng hơn nữa trong những năm tới.

Theo TP