Chàng trai 9X tặng 100 đôi giày cho sinh viên nghèo

(CTG) Số lượng giày kinh doanh còn nhiều, thay vì thanh lý để thu hồi vốn, anh chàng Bỉnh Khôi, chủ một shop giày ở TP.HCM, đã quyết tặng gần 100 đôi giày cho sinh viên nghèo.

Chủ shop 9X trân trọng tặng từng đôi giày cho các bạn sinh viên nghèo  /// NVCC
Chủ shop 9X trân trọng tặng từng đôi giày cho các bạn sinh viên nghèo
 
Phạm Bỉnh Khôi (29 tuổi, ngụ Q.7, TP.HCM) chia sẻ số giày mà anh đã cho trị giá hơn 40 triệu đồng. Nguyên nhân vì mùa dịch Covid-19, shop kinh doanh gặp nhiều khó khăn, ban đầu anh dự định sẽ thanh lý để lấy lại một nửa số vốn, nhưng trong một buổi tối khi đăng bài tặng một vài đôi giày lên một nhóm cộng đồng cho nhận đồ, thấy có nhiều bạn sinh viên khó khăn, các bạn muốn xin giày để đi học nên anh chàng quyết định gom toàn bộ số giày của shop tặng miễn phí.
 
Trong group chia sẻ đồ dùng bài đăng tặng giày của anh chàng thu hút hàng trăm lượt tương tác. Không chỉ những người được nhận giày, mà nhiều người không xin giày cũng tỏ ra khâm phục trước tấm lòng của anh chàng. Bạn Duy Khải Vương Trần bình luận: “Cám ơn lòng tốt của bạn, hy vọng sẽ có nhiều người cần hơn sẽ đến với tay của họ”.  
 
Một bạn sinh viên nhận được giày từ Bỉnh Khôi chia sẻ: “Anh ấy tặng miễn phí nhưng gói ghém kỹ lắm, lúc em inbox lấy giày thì còn hỏi em có mặc quần áo cũ không vì đồ cũ nên anh ngại cho. Thế là ảnh soạn giày rồi quần áo bỏ vào hộp thơm phức tặng em luôn”.
 
Chàng trai 9X tặng 100 đôi giày cho sinh viên nghèo - ảnh 1

Bỉnh Khôi cẩn thận gói từng đôi giày gửi tặng

 
"Lá rách thì tôi đùm lá tả tơi"
 
Liên lạc với chủ shop, Bỉnh Khôi bộc bạch: “Nhiều người nghĩ tôi mang cả kiện giày đi tặng vậy chắc tôi giàu có, hào phóng lắm. Nhưng không phải vậy. Cuộc sống của tôi cũng bình thường. Tôi chỉ tặng cho các bạn sinh viên khó khăn. Tôi nghĩ những đôi giày nhỏ nhưng với tấm lòng to, có thể giúp đỡ, tạo một ít động lực cho các bạn sinh viên nghèo cố gắng học tập. Có những em vượt đường xa qua tận nhà tôi chỉ để lấy giày đi học vì không có tiền mua, điều đó làm tôi cảm động và muốn giúp đỡ nhiều hơn. Ba mẹ dạy tôi sống phải nhìn lên nhưng cũng phải nhìn xuống. Mình nghèo thì có người còn nghèo hơn. Lá lành đùm lá rách còn tôi là lá rách thì tôi đùm lá tả tơi. Ban đầu có người ngỏ lời mua lại kiện giày một nửa giá là hơn 20 triệu, với tôi số tiền đó không nhỏ nhưng nó sẽ trở nên to hơn khi tôi dùng để giúp nhiều bạn sinh viên nghèo”.
 
Được biết Bỉnh Khôi cũng là một nhà văn, một người khởi nghiệp trẻ tuổi được nhiều bạn trẻ yêu quý.
 
Nguồn: TNO