Chàng trai đi du lịch 34 nước, 15 thành phố trong 1 năm du học

CTG - Cố gắng tận dụng những tháng ngày du học ở Anh, Nguyễn Tùng Sơn đã có kỷ niệm đáng nhớ trong đời bằng hành trình du lịch đến 34 nước, 15 thành phố ở châu Âu trong 1 năm du học.

 Vừa học vừa đi du lịch

Nguyễn Tùng Sơn (29 tuổi), từng theo học chuyên ngành tài chính - ngân hàng tại Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM. Trong quá trình học tập tại trường, Sơn năng nổ tham gia các hoạt động thiện nguyện và nhiều học bổng của các nước trong khu vực.

Sau tốt nghiệp, Sơn công tác ở công ty kiểm toán lớn nhất thế giới (KPMG) có trụ sở tại Việt Nam, với vị trí trưởng nhóm kiểm toán và tư vấn quản trị tài chính.

Có gần 5 năm kinh nghiệm trong ngành tài chính, Sơn ứng tuyển và nhận được hai học bổng chính phủ Ireland và Anh. Và Sơn chọn học bổng Chevening ở Anh là nơi tiếp nối hành trình học tập của mình. Tháng 1.2023, Sơn tốt nghiệp xuất sắc chương trình thạc sĩ đầu tư - tài chính của Queen Mary và về Việt Nam công tác trong lĩnh vực đầu tư tạo tác động.

Sơn cho biết thời gian học ở Anh của Sơn chỉ 1 năm nhưng rất bận rộn. Sơn phải sắp xếp thời gian hợp lý và khoa học để đảm bảo kết quả học tập tốt, tham gia các hoạt động câu lạc bộ, học thêm các khóa học bổ trợ kiến thức, du lịch và kết nối với các bạn khác tại Anh.

Chàng trai đi du lịch 34 nước, 15 thành phố trong 1 năm du học - Ảnh 2.

Sơn cùng bạn bè quốc tế đón Giáng sinh ở Anh

 

Ngoài chuyện học ở trường, mục đích khác của Sơn là đi khám phá khắp các nước châu Âu. Từng có kinh nghiệm du lịch ở 12 nước trên thế giới. Chuyện du lịch châu Âu không khó bởi đa phần Sơn từng tự đi một mình thông qua các chương trình học bổng, hội thảo hoặc du lịch bụi.

Mỗi điểm đến đều là một hành trình trải nghiệm và học hỏi

Sơn kể hành trình của Sơn bắt đầu từ Anh là đi qua trên 15 thành phố, thị trấn khác nhau với mục đích tìm hiểu văn hóa từng nơi. Sơn chia ra nhiều đợt để đi. Đợt đầu đi Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Ý và thành phố Vatican vào tháng 12.2021. Sau đó Sơn lại chia ra từng cụm như: đi Bắc Âu vào tháng 1.2022, cụm đi Tây Âu vào tháng 3 và tháng 4.,2022, kết thúc là cụm Balkan vào tháng 1.2023. Cứ thế hành trình cuối cùng của Sơn cũng qua được 34 nước và vùng lãnh thổ ở châu Âu.

Chàng trai đi du lịch 34 nước, 15 thành phố trong 1 năm du học - Ảnh 3.

Sơn và các bạn người Việt ở Amsterdam - Hà Lan

Theo TNO