Chàng trai Hà Tĩnh cắt tóc miễn phí cho trẻ mồ côi

(CTG) Bằng việc làm nhỏ của mình, anh Nguyễn Phi Dũng (SN 1988, trú tại TP Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh) muốn lan tỏa đến mọi người lòng nhân ái, biết yêu thương và san sẻ với những mảnh đời bất hạnh.

Tại khuôn viên Làng trẻ em mồ côi Hà Tĩnh (xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh), anh Nguyễn Phi Dũng, - hiện là chủ một tiệm tóc nam ở TP Hà Tĩnh, đã tổ chức cắt tóc miễn phí cho các em nhỏ nơi đây. Đồng hành cùng anh Dũng là bạn Nguyễn Văn Hiếu (SN 1998), nhân viên của tiệm.

“Trước đó, tôi đã liên hệ với cán bộ làng trẻ em mồ côi Hà Tĩnh để chuẩn bị ghế ngồi và tập trung các em. Sau khi chuẩn bị xong đồ nghề gồm: kéo, tông đơ, bình xịt nước và áo choàng, tôi đến với các em nhỏ như lời hẹn trước đó. Các em ở đây đều có những hoàn cảnh đáng thương”, anh Dũng chia sẻ.

Chàng trai Hà Tĩnh cắt tóc miễn phí cho trẻ mồ côi ảnh 1

Anh Nguyễn Phi Dũng cùng nhân viên tiệm tóc cắt tóc miễn phí cho các em nhỏ Làng trẻ em mồ côi Hà Tĩnh.

Chủ tiệm tóc 8x cho biết, đây là công việc thiện nguyện anh đã thực hiện từ năm 2018. Trong một lần xem tivi, thấy những em ở Làng trẻ em mồ côi Hà Tĩnh nên anh nuôi ý định giúp các em bằng cây kéo và đôi tay của mình.

“Giữa năm 2018, tôi có trao đổi với cán bộ làng trẻ về ý định của mình và được sự ủng hộ của mọi người. Từ đó, chúng tôi bắt đầu công việc này. Ban đầu, mỗi tháng một lần, chúng tôi sắp xếp công việc và đến tận nơi cắt tóc cho các em. Từ cuối năm 2022 đến nay, công việc của tôi bận rộn hơn, nhân viên trong tiệm cũng ít hơn nên 2 tháng tôi đến một lần”, anh Dũng tâm sự.

Chàng trai Hà Tĩnh cắt tóc miễn phí cho trẻ mồ côi ảnh 2

Cắt tóc cho các em nhỏ nên anh Dũng luôn phải chú ý đến việc đảm bảo an toàn, các thao tác cũng phải hết sức nhẹ nhàng.

Theo anh Dũng, cắt tóc cho các em nhỏ nên anh luôn phải chú ý đến việc đảm bảo an toàn, các thao tác cũng phải hết sức nhẹ nhàng. Những dụng cụ đều được anh vệ sinh sạch sẽ. “So với cắt tóc cho khách hàng tại tiệm, cắt cho các em nhỏ ở đây dễ hơn, chỉ cần cắt ngắn, gọn gàng, không phải tạo kiểu”, anh cho hay.

Chỉ khoảng hơn 20 phút, em Bùi Sỹ Nhân (14 tuổi) đã có mái tóc mới. Trông em “bảnh” hơn nhiều. “Em rất thích mái tóc này, rất gọn gàng. Vừa cắt các anh vừa hỏi han sức khỏe, sở thích, ước mơ… rất tình cảm. Các anh cũng dặn dò chúng em ngoan ngoãn nghe lời các mẹ, yêu thương, đùm bọc nhau”, Nhân nói.

Chàng trai Hà Tĩnh cắt tóc miễn phí cho trẻ mồ côi ảnh 3

Bằng việc làm nhỏ của mình, anh Dũng muốn lan tỏa đến mọi người lòng nhân ái, biết yêu thương và san sẻ với những mảnh đời bất hạnh.

Chàng trai 8x tâm sự: “Nhờ những chuyến đi thiện nguyện, tôi mới thấy hoàn cảnh khó khăn và thiếu thốn của trẻ em nơi đây. Dùng nghề của mình để tặng các em một mái tóc gọn gàng cũng chính là mang đến niềm vui cho các em và cho cả chính mình”.

Sau gần 2 giờ miệt mài làm việc, anh Dũng và đồng nghiệp đã giúp 11 em của Làng trẻ em mồ côi Hà Tĩnh có mái tóc mới, gọn gàng hơn. Sau đó, anh Dũng dọn dẹp, vệ sinh dụng cụ và trở về tiệm.

Chàng trai Hà Tĩnh cắt tóc miễn phí cho trẻ mồ côi ảnh 4

Sau gần 2 giờ miệt mài làm việc, anh Dũng và đồng nghiệp đã giúp 11 em của Làng trẻ em mồ côi Hà Tĩnh có mái tóc mới, gọn gàng hơn.

“Bằng việc làm nhỏ của mình, tôi muốn lan tỏa đến mọi người lòng nhân ái, biết yêu thương và san sẻ với những mảnh đời bất hạnh. Tôi sẽ cố gắng duy trì việc làm này để mang lại thêm nhiều nụ cười cho các em”, anh Dũng chia sẻ.

Theo TP