Chàng trai khuyết tật tay với niềm đam mê bộ môn triathlon

(CTG) Có thân hình không hoàn hảo nhưng Ngô Văn Vinh vẫn thử sức với triathlon như một cách để thử thách chính mình.

Ngô Văn Vinh (Thụy Hương, Chương Mỹ, Hà Nội) là một chàng trai đặc biệt. Khi mới sinh ra, đôi tay anh đã không lành lặn như bao người khác với cẳng tay dưới không phát triển hoàn toàn, mỗi bàn tay chỉ có 3 ngón. Thiệt thòi là vậy nhưng Văn Vinh lại có niềm đam mê với triathlon (3 môn phối hợp đạp xe, chạy bộ và bơi). Đây là một môn thể thao thú vị bởi tính chất đua liên tục trên nhiều khoảng cách khác nhau, đòi hỏi thể lực vô cùng tốt và một ý chí bền bỉ.

Chàng trai khuyết tật tay với niềm đam mê bộ môn triathlon - Ảnh 1.

Leo núi cũng là một trong những sở thích của Vinh

 

Chia sẻ với phóng viên Báo Thanh Niên, Vinh cho biết quyết định tham gia IronMan 70.3 được tổ chức tại Đà Nẵng lần này vì "quá yêu thể thao, muốn rèn luyện sức khỏe, tính kiên trì cũng như thử thách chính bản thân mình".

"Mình khá may mắn khi được rèn luyện bơi từ lúc nhỏ, nhưng chủ yếu bơi theo bản năng, chưa có kỹ thuật gì. Gần đây khi quyết định tham gia 3 môn phối hợp khi đó mình mới tìm hiểu và được các anh đi trước chia sẻ lại kiến thức kinh nghiệm để mình hoàn thành tốt phần bơi. Với đạp xe thì mình mới tham gia tập luyện được 6 buổi theo thứ tự tăng dần 10km đến 80km, lần dài nhất chính là hôm thi đấu mình đạp được 90km. Còn với chạy bộ mình đã tiếp cận từ nhiều năm về trước", chàng trai trẻ chia sẻ. 

Chàng trai khuyết tật tay với niềm đam mê bộ môn triathlon - Ảnh 2.

Ngô Văn Vinh truyền cảm hứng cho nhiều bạn trẻ tham gia bộ môn triathlon

Với thành tích khá ấn tượng, Vinh rất hài lòng khi hoàn thành IronMan 70.3 lần này dù Đà Nẵng "nóng như chảo lửa".

Đối với Vinh, thể thao mang lại cho anh một sức khỏe tốt, tính kiên trì bền bỉ cũng như kỷ luật. Khi mệt mỏi với công việc, Vinh lại tìm đến thể thao để giải tỏa áp lực một cách hiệu quả. Không có được cơ thể hoàn hảo, chàng trai Hà Nội vẫn luyện tập hết sức mình với triathlon. Bên cạnh đó, anh còn tham gia leo núi để rèn luyện thể lực bổ trợ cho những môn còn lại.

"Hôm thi đấu cứ chuẩn bị vào bờ lại bị sóng cuốn ra, khó khăn lắm mới đặt chân lên được cát. Đạp xe suốt 90km cũng khiến mình gần như kiệt sức vì tê tay, cầm lái rất mỏi cộng thêm cái nắng của Đà Nẵng. Khoảng 10-15km mình phải dừng lại để hồi sức cánh tay. Đến phần chạy, nắng càng thêm khắc nghiệt hơn, ngoài trời rất nóng nhưng mình vẫn về đích sau gần 7 giờ đồng hồ", Vinh kể về trải nghiệm thi đấu tại IronMan 70.3 vừa qua.

Triathlon là bộ môn "khó nhằn" bởi tính chất khắc nghiệt và kéo dài của nó khiến nhiều người vẫn còn do dự tham gia. 

 

"Triathlon sẽ giúp bạn vượt qua mọi giới hạn của bản thân. Nhưng đừng quên hãy lên một kế hoạch tập luyện nghiêm túc, có lộ trình, cũng như nên học tập những kinh nghiệm các anh chị đi trước. Mỗi ngày một chút, một chút thôi bạn sẽ chinh phục được triathlon cũng như chính mình, khai mở giới hạn của bản thân", Vinh khẳng định.

theo TN