Chắp cánh ước mơ, vui Tết đủ đầy cho trẻ em Lạng Sơn

(CTG) - Ngày 27/12, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam phối hợp với Sở Lao động- Thương binh- Xã hội tỉnh Lạng Sơn và các nhà đồng hành, tài trợ tổ chức chương trình tặng quà, trao học bổng, thiết bị vui chơi cho trẻ em trên địa bàn huyện Bình Gia, tỉnh Lạng Sơn.

Trong chương trình, đoàn thiện nguyện đã trao tặng 110 suất học bổng (mỗi suất 1 triệu đồng) cho 110 trẻ em huyện Bình Gia có hoàn cảnh khó khăn; 50 xe đạp và lắp đặt thiết bị vui chơi ngoài trời cho trẻ em 3 trường: Mầm non, Tiểu học và THCS xã Minh Khai, huyện Bình Gia.

Chắp cánh ước mơ, vui Tết đủ đầy cho trẻ em Lạng Sơn ảnh 1

110 em học sinh nghèo được nhận học bổng 1 triệu đồng/ em -Ảnh: Duy Chiến

Chắp cánh ước mơ, vui Tết đủ đầy cho trẻ em Lạng Sơn ảnh 2

Đại diện lãnh đạo Quỹ Bảo trợ trẻ em và các nhà đồng hành, tài trợ tặng xe đạp cho trẻ em Lạng Sơn -Ảnh: Duy Chiến

Chắp cánh ước mơ, vui Tết đủ đầy cho trẻ em Lạng Sơn ảnh 3

Thông qua chương trình, Thứ trưởng Bộ VH-TT &DL Trịnh Thị Thúy đã gửi quà cho trẻ em xã Minh Khai, huyện Bình Gia, tỉnh Lạng Sơn -Ảnh: Duy Chiến

Trước đó, Quỹ bảo trợ trẻ em đã trao 35 chiếc xe đạp cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của 2 huyện miền núi, biên giới Văn Lãng, Tràng Định (tỉnh Lạng Sơn). Tổng giá trị học bổng, quà tặng, thiết bị vui chơi hỗ trợ cho trẻ em tỉnh Lạng Sơn trong đợt áp tết Nguyên đán Quý Mão là gần 300 triệu đồng.

Chắp cánh ước mơ, vui Tết đủ đầy cho trẻ em Lạng Sơn ảnh 4

Các em còn được tư vấn, giới thiệu về công tác bảo trợ, chăm sóc, bảo vệ trẻ em - Ảnh: Duy Chiến

Chắp cánh ước mơ, vui Tết đủ đầy cho trẻ em Lạng Sơn ảnh 5
 

Theo báo cáo, tại tỉnh Lạng Sơn có trên 40 nghìn trẻ em sống trong gia đình nghèo, cận nghèo, trong đó có trên 2 nghìn trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Trong những năm qua, cùng với các chính sách của Đảng, Nhà nước, Quỹ Bảo trợ trẻ em, các đơn vị tài trợ trong và ngoài nước, các nhà hảo tâm đã có nhiều chương trình hỗ trợ trẻ em trên địa bàn tỉnh, thể hiện sự quan tâm, hỗ trợ kịp thời, ý nghĩa tới trẻ em, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, giúp các em có thêm điều kiện sinh hoạt và học tập, là nguồn động viên lớn cho các em cố gắng vượt qua khó khăn, phấn đấu trong học tập và rèn luyện bản thân, trở thành con ngoan, trò giỏi của gia đình, nhà trường và xã hội.

Theo TPO