CHIA SẺ CÙNG THẦY CÔ 2022: CÔ GIÁO TRẺ VÕ THỊ KIM TRANG BƯỚC VÀO THẾ GIỚI TRẺ THƠ

(CTG) Tham gia công tác giảng dạy khi chỉ mới 22 tuổi, cô giáo trẻ Võ Thị Kim Trang (SN 1997, Trường Mầm non Sơn Định, thôn Hoà Bình, xã Sơn Định, huyện Sơn Hoà, tỉnh Phú Yên) luôn thể hiện một chữ “tâm” và một niềm mong muốn trẻ em được phát triển toàn diện về cả bốn mặt: Đức, trí, thể, mỹ.

Ra trường năm 2018, cô giáo Trang được về công tác tại trường Mầm non Sơn Định. Cô Trang cảm thấy rất may mắn khi được làm việc trong một môi trường có các anh chị đồng nghiệp thân thiện, gần gũi và hết lòng giúp đỡ; hơn hết là các bạn nhỏ ngây thơ, rất đáng yêu. Những điều đó trở thành nguồn động lực to lớn giúp cô giáo trẻ mạnh mẽ vượt qua những bỡ ngỡ, khó khăn ban đầu.

(Cô giáo Võ Thị Kim Trang mong muốn trẻ sẽ được phát triển một cách toàn diện)

Trường Mầm non Sơn Định trở thành niềm tự hào của cô giáo Võ Thị Kim Trang, khi mà ở đó “có những người cô giáo thật tận tuỵ, những người bạn thật chân thành, những học sinh thân yêu và đượm cả tình người thật ấm áp trong một môi trường giáo dục hạnh phúc. Mỗi bài dạy của giáo viên chúng tôi luôn thể hiện một chữ “Tâm” và một niềm mong muốn trẻ em được phát triển cả tâm, thể, mỹ…” - Cô giáo Trang hạnh phúc với sự lựa chọn con đường giáo dục của mình.

Tuy thời gian công tác của cô chưa đầy 5 năm, nhưng với những cố gắng, nỗ lực của bản thân, trong thời gian qua, cô giáo Trang cũng đã đạt được những thành tích như: Năm học 2018-2019: Dẫn dắt trẻ tham gia thi hội thi: “Bé khỏe măng non” cấp huyện đạt giải nhất toàn đoàn. Tham gia hội thao cấp huyện đạt giải nhất toàn đoàn. Năm học 2019-2020: Tham gia hội thi: “Giáo viên dạy giỏi” cấp trường và đạt giải nhất. Đạt danh hiệu: “Giáo viên dạy giỏi cấp huyện”. Năm học 2020-2021:Tham gia hội thi: “ Làm đồ dùng tự tạo cấp trường” và đạt giải nhất. Đặc biệt, mọi năm học cô đều đạt danh hiệu “ Lao động tiên tiến”. Cuối năm cô vinh dự được tập thể nhà trường đánh giá  “ hoàn thành  xuất sắc nhiệm vụ” theo năm học.

Nhận thức bản thân là một lực lượng trẻ, cần cố gắng nhiều hơn để khắc phục những khó khăn khi mà nơi cô đang tham gia công tác giảng dạy là huyện miền núi, có rất nhiều đồng bào dân tộc thiểu số. Vì đi học phải chi thêm học phí và tiền ăn nên nhiều gia đình có phần “e ngại” việc cho trẻ đến trường. Cô giáo Kim Trang cùng những người đồng nghiệp của mình không ngừng vận động người dân cho con em đi học và đặc biệt hơn, hàng tháng các cô đều cố gắng đóng góp một phần nhỏ hỗ trợ các em. Tuy không đáng kể, nhưng cô giáo rất mong muốn tất cả các bạn đều tiếp tục được đi học.

Thời gian không ngừng chạy, vậy là đã hơn 4 năm công tác tại ngôi trường Mầm non Sơn Định, những kỷ niệm đã qua là điều quý báu mà cô Trang không thể quên.

“Vui có, buồn có, nhưng đọng lại trong trái tim tôi vẫn là những cảm xúc ấm áp của những tháng ngày cùng sống, cùng làm việc và chia sẻ dưới mái trường thân yêu!… Tất cả đều in dấu vào lòng tôi những bài học của cuộc sống, sâu sắc và đáng quý:

Cám ơn đời mỗi sớm mai thức dậy

Tôi đến trường để dạy các em thơ

Mầm non Sơn Định trong nắng sớm tinh mơ

Chắp cánh cho em vững bước vào đời.”

Cô giáo trẻ Võ Thị Kim Trang  là 1 trong số 68 gương giáo viên vinh dự được tuyên dương trong chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô năm 2022” do Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo và Tập đoàn Thiên Long tổ chức.

CTG