CHIA SẺ CÙNG THẦY CÔ 2022: GẦN 25 NĂM YÊU TRẺ VÙNG ĐẶC BIỆT KHÓ KHĂN

(CTG) Nuôi dưỡng ước mơ trở thành cô giáo từ những ngày thơ bé với khát khao đưa cái chữ tới bản làng. Đến nay cô giáo Hoàng Thị Vân (SN 1976, Trường Tiểu học Châu Cường, huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An) đã có gần 25 năm trực tiếp giảng dạy ở vùng đặc biệt khó khăn.

Sinh ra và lớn lên tại một vùng miền núi phía Tây Bắc tỉnh Nghệ An, nơi có nhiều đồng bào dân tộc ít người sinh sống. Ước mơ đưa cái chữ tới bản làng được thúc đẩy từ những trò chơi tập làm cô giáo. Gần 25 năm trực tiếp giảng dạy tại các trường Tiểu học thuộc các xã vùng sâu, vùng xa của huyện nhà, những khó khăn về đường xá, phương tiện đi lại, cơ sở vật chất trường học… cô Vân đã sớm quen.

Với cô giáo Hoàng Thị Vân, nhiệm vụ của một nhà giáo là không ngừng trau dồi về phẩm chất đạo đức chính trị, tâm huyết với nghề và học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ.

(Cô giáo Hoàng Thị Vân với khát khao đưa cái chữ tới bản làng)

“Trong giảng dạy, tôi luôn đi đầu đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới hình thức kiểm tra, đánh giá, giờ dạy đạt chất lượng cao, bồi dưỡng nhiều học sinh đạt học sinh giỏi các cấp. Phát huy tốt năng lực, tính chủ động sáng tạo của người học; giúp đỡ, bồi dưỡng nhiều giáo viên đạt giáo viên giỏi các cấp” - cô Vân chia sẻ.

(Những nụ cười của các em chính là nguồn động lực cho cô giáo Hoàng Thị Vân ngày ngày cố gắng hơn)

Những khó khăn khi “đã quen” lại trở thành cơ hội tiến tới. Gần 25 năm cống hiến cho nền giáo dục, cô giáo Hoàng Thị Vân đã có nhiều năm được nhà trường giao nhiệm vụ bồi dưỡng học sinh có năng khiếu về môn Toán - Tiếng Việt  để tham gia các kỳ giao lưu học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh và đều đạt nhiều giải cao. Bản thân cô cũng đã nhiều năm tham gia các kỳ thi giáo viên dạy giỏi các cấp. Đặc biệt, cô giáo Vân có 15 năm liên tục đạt Danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. Hơn hết, trong năm học 2014 - 2015 cô đã đạt Giáo viên dạy Giỏi cấp tỉnh và vinh dự được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND Tỉnh Nghệ An.

Cô giáo Hoàng Thị Vân là 1 trong số 68 gương giáo viên vinh dự được tuyên dương trong chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô năm 2022” do Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo và Tập đoàn Thiên Long tổ chức.

CTG