CHIA SẺ CÙNG THẦY CÔ 2022: TIẾP CẬN DẠY CHUYÊN CỦA THẦY GIÁO TRẺ

(CTG) Trong 8 năm công tác trong ngành giảng dạy, thầy giáo Lê Phi Long (SN 1983, Trường THPT Chuyên Thăng Long, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng) đã luôn trăn trở tìm phương pháp để có thể từng bước, từng bước tiếp cận được công tác dạy chuyên trong trường THPT Chuyên.

Là một giáo viên trẻ mới vào nghề, thầy Long không khỏi lo lắng khi được phân công giảng dạy tại trường THPT Chuyên. Biến khó khăn thành cơ hội, thầy giáo Lê Phi Long luôn tìm kiếm hướng đi phù hợp trên con đường giảng dạy của mình và đúc kết chúng thành kinh nghiệm.

 

(Thầy giáo Lê Phi Long miệt mài tìm ra hướng đi phù hợp trong công tác giảng dạy giúp học sinh hứng thú với học tập hơn)

  • Sự hướng dẫn: Đối với các giáo viên trẻ, sự hướng dẫn của quý thầy cô lớn tuổi có kinh nghiệm trong tổ.
  • Sự đam mê: Trong xã hội, chúng ta luôn dễ dàng tìm thấy niềm đam mê ở bất cứ một người thành đạt nào.
  • Luôn luôn ghi chép: Việc ghi chép lại là hết sức cần thiết.
  • Thường xuyên chơi thể thao: Nếu chỉ nhìn từ bên ngoài thì xem ra việc chơi thể thao chẳng liên quan gì đến việc dạy chuyên cả. Nhưng theo thầy Long, chơi thể thao không chỉ dừng lại ở chức năng rèn luyện sức khỏe, chơi thể thao còn giúp giảm được căng thẳng đầu óc và có được một tinh thần luôn thoải mái.

Tận dụng sức trẻ và tình yêu nghề, thầy Long luôn cố gắng hoàn thành tốt tất cả những công việc được giao phó. Suốt 8 năm làm nghề, chưa bao giờ thầy cảm thấy hối hận vì đã chọn bước đi trên con đường truyền tải tri thức. Tất cả những nỗ lực của thầy được công nhận qua rất nhiều thành tích như: Bằng khen của Chủ tịch Uỷ ban nhân dân Tỉnh Lâm Đồng năm học 2017- 2018, bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và đào tạo năm học 2018 - 2019. 

Thầy giáo Lê Phi Long là 1 trong số 68 gương giáo viên vinh dự được tuyên dương trong chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô năm 2022” do Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo và Tập đoàn Thiên Long tổ chức.

CTG