CHIA SẺ CÙNG THẦY CÔ 2022: TÔI ƯỚC MƠ TRỞ THÀNH MỘT NGƯỜI GIEO MẦM XANH

(CTG) Cô giáo Lưu Thu Liên (SN 1991, Trường THPT Chuyên Nguyễn Trãi, phường Thanh Bình, thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương) đã từng nghĩ nghề giảng dạy không hợp với mình. Vậy mà giờ đây, nhà giáo ấy từng ngày vừa chiến đấu với căn bệnh hiểm nghèo, vừa tưới mát cho những mầm xanh hy vọng.

Sở hữu tính cách năng động và thích bay nhảy, chị Lưu Thu Liên chưa từng nghĩ mình hợp với nghề giảng dạy. Cho đến tận khi được tham gia thực tập, cô giáo ấy mới rõ, thật sự bản thân có thể bước vào và hiểu thế giới của trẻ thơ. Nhưng với đặc thù ngành nghề vất vả, khó khăn, có đôi lúc cô giáo Liên ngồi đếm năm nghỉ hưu.

(Đến khi được tham gia thực tập, cô giáo Lưu Thu Liên mới thấy mình hợp nghề đến lạ)

Giờ đây, người giáo viên ấy đã tìm ra được sứ mệnh làm nghề của mình: “Tôi ước mơ trở thành một người gieo mầm xanh, mang lại niềm hi vọng và đồng hành cho những người cần giúp đỡ” - Sau những khó khăn đã qua, cô giáo Liên mong muốn được chắp cánh cho những ước mơ của học sinh bay xa.

Để mong muốn sớm ngày thành hiện thực, cô giáo Lưu Thu Liên bắt đầu tham gia công tác Đoàn thanh niên. Với những thanh niên đang loay hoay đi tìm cho mình con đường phù hợp, đúng đắn thì Đoàn TNCS Hồ Chí Minh chính là nơi giúp các bạn hiểu hơn về bản thân mình. Cô giáo Liên cũng vậy, cô muốn chú tâm hơn đến sự phát triển toàn diện của các bạn học sinh, giúp ước mơ ngày gần kề.

(Phát triển toàn diện là phương hướng giáo dục mà cô giáo Lưu Thu Liên mong muốn)

Bắt đầu xây dựng các Câu lạc bộ học thuật, năng khiếu, thể thao… trong nhà trường, cô giáo Liên luôn lắng nghe, thấu hiểu những tâm tư, tình cảm, mong muốn của học sinh. Điều này không chỉ khích lệ tinh thần học tập mà còn giúp tăng khả năng sáng tạo, từ đó bộc lộ được năng lực ẩn.

Để các hoạt động trở nên chuyên nghiệp hơn, cô giáo Liên đã tự học thêm các kỹ năng về truyền thông, thiết kế, mỹ thuật, sân khấu… Cô Liên tự đóng vai trò là một khán giả khó tính để sản phẩm ngày càng hoàn thiện hơn. “Chúng tôi nhận được sự phản hồi tốt từ các em học sinh khi ra trường đã tự tin hơn khi bước vào môi trường mới” - Cô giáo Lưu Thu Liên hạnh phúc về kết quả nhận được sau quá trình gian nan.

(Tự cho bản thân là khán giả khó tính để cho hoạt động trở nên chuyên nghiệp hơn)

Mang trong mình khao khát phát triển học sinh toàn diện, nỗ lực giúp các em tỏa sáng hơn trong tương lai, bằng sự tâm huyết của mình, sự đồng hành của đồng nghiệp, nhà trường thì hoàn cảnh nào, khó khăn nào cô Liên cũng tự tin vượt qua. Cô giáo Lưu Thu Liên sẽ tiếp tục là tán cây râm mát, tán lá rộng để học sinh được phát triển một cách toàn diện dưới sự định hướng rõ ràng. Chỉ khi thấy các em trưởng thành, cô mới an lòng.

cô giáo Lưu Thu Liên là 1 trong số 68 gương giáo viên vinh dự được tuyên dương trong chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô năm 2022” do Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo và Tập đoàn Thiên Long tổ chức.

 CTG