{Chia sẻ cùng thầy cô 2022}: Ước mơ của cô giáo trẻ

(CTG) “Tôi đến với nghề giáo không phải là một cái gì đó tình cờ hay bởi sự định hướng của gia đình. Tôi đến với nó bằng niềm mong ước được ấp ủ khi đang học lớp 9…”, đó là chia sẻ của cô Văn về con đường đến với nghề reo chữ.

 

Tháng 6 năm 2015, một cô gái 22 tuổi với cái tên khá đặc biệt: Nguyễn Thị Văn vừa tốt nghiệp Trường Đại học Sư phạm Hà Nội rời xa mảnh đất Xứ Thanh mang tri thức tới một vùng đất mới mang tên Bình Phước. “Tôi đến với nghề giáo không phải là một cái gì đó tình cờ hay bởi sự định hướng của gia đình. Tôi đến với nó bằng niềm mong ước được ấp ủ khi đang học lớp 9. Mọi người bảo, cái gì xuất phát từ đam mê cũng đáng được trân trọng. Tôi trân trọng điều đó. Mấy năm trong trường đại học, qua nhiều kì kiến tập, thực tập, rèn luyện tại trường phổ thông, ánh mắt ngây thơ, nụ cười thánh thiện của các trò ngày càng nuôi lớn tình yêu trường, lớp, yêu nghề giáo trong tôi, càng làm tôi say mê hơn với sự nghiệp trồng người.”, cô Văn chia sẻ.

Đón em học sinh đạt Huy chương Bạc Olympic Quốc tế 2022.

Cô Văn tâm sự: “Gia đình tôi rất đông, gồm 7 người: bố, mẹ, chị cả, 2 em gái, 1 em trai và tôi. Bố mẹ tôi làm nghề nông vất vả nuôi 5 chị em ăn học đầy đủ. Chị cả đã tốt nghiệp Cử nhân Đại học, làm đúng ngành nghề chị mong muốn. Em gái thứ 3 đang theo Đại học với kì nào cũng xuất sắc đạt Học bổng. Em gái út và em trai khi đó đang học các trường Trung học cơ sở. “Tôi thương bố mẹ lắm, tôi không muốn bố mẹ phải khổ, càng không muốn phụ lòng bố. Và rồi những áp lực đấy đã là động lực để tôi cố gắng từng ngày”, cô Văn chia sẻ.

Niền tin của cô giáo trẻ

Bén duyên với nghề, cô Văn giảng dạy môn Tin học ở Trường THPT Chuyên Bình Long. Những ngày đầu trước khi lên lớp, cô thức tới 2, 3 giờ sáng để soạn giáo án, có đêm không ngủ và sáng hôm sau đứng lớp. Mỗi lần công việc áp lực, đè nén, cô lại không kìm được nỗi nhớ nhà, nhớ bố mẹ. Nơi đây, con người khác, giọng nói khác, phong tục khác, cô Văn luôn cố gắng thay đổi từng ngày để thích nghi, phù hợp với môi trường.

Giảng dạy ở Chuyên Bình Long, cô Văn cảm nhận được tình cảm của đồng nghiệp, của các em học sinh rất chân thành, ấm áp. Cô và đồng nghiệp thường xuyên trao đổi, giúp đỡ nhau trong công việc, chia sẻ những khó khăn trong cuộc sống thường ngày.

Với Cô, Chuyên Bình Long đã trở thành niềm tự hào không chỉ của riêng cô Văn mà còn là niềm tự hào của tất cả các giáo viên trong nhà trường. Ở đó, có những người thầy, người cô thật tận tuỵ, những người bạn thật chân thành và những học trò ngoan hiền. “Với mỗi bài giảng, những người giáo viên chúng tôi luôn thể hiện một chữ “Tâm” và một niềm mong mỏi lớn đối với tất cả các em học trò yêu quý”, cô Văn thổ lộ.
Ngôi trường đầy năng động đã tiếp thêm cho cô Văn nhiều sự tin tưởng và hi vọng hơn. Và chính sự tin tưởng, tín nhiệm của nhà trường đã giúp cô Văn thêm vững vàng với lựa chọn của mình, tự tin trong việc nâng cao chuyên môn và rèn luyện.

Cô Văn dẫn học sinh đi tham dự kỳ thi ở Hải Phòng.

Cô Văn tự nhủ: “Mình phải cố gắng nhiều hơn nữa để không phụ sự tin tưởng của lãnh đạo nhà trường, cha mẹ học sinh và đồng nghiệp. Để có thể trở thành một giáo viên tốt đòi hỏi mỗi người cần thực sự tâm huyết, trách nhiệm, dũng cảm vượt lên những khó khăn, áp lực để trau dồi bản thân ngày càng vững vàng, hoàn thiện.”

Với tất cả sự cống hiến và nhiệt huyết ấy, cô Văn đã gặt hái được một số thành công nhất định trên sự nghiệp truyền trao tri thức: Là 1 trong 2 thí sinh của Tỉnh Bình Phước đạt giải Hội thi Tin học trẻ Toàn quốc 2022, đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi môn Tin học THPT cấp tỉnh năm 2017-2018, nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT về đã có thành tích xuất sắc trọng phong trào thi đua "Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học" năm học 2017-2018. Đặc biệt, cô còn đạt Huy chương Bạc Cuộc thi Tin học Châu A- Thái Bình Dương và Olympic Tin học quốc tế năm 2022.

Với những thành tích của mình cô Văn là 1 trong số 68 giáo viên vinh dự được tuyên dương trong chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” do Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo và Tập đoàn Thiên Long tổ chức trong dịp lễ 20/11 năm nay.

CTG