{Chia sẻ cùng thầy cô 2023}: "Hành trình 12 Năm Gắn Bó và Nỗ Lực Của Thầy Giáo Lê Văn Thắng trong Công Tác Giáo Viên Mầm Non"

(CTG) Ngày nay, nghề giáo viên mầm non đòi hỏi sự tận tâm, sáng tạo và khả năng vượt qua những thách thức đặt ra.  

Thành tích nổi bật của Thầy Lê Văn Thắng không chỉ là sự kiện đạt danh hiệu LĐTT, CSTĐ, hay việc nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh. Thầy còn được biết đến qua quyết định phân công từ giáo viên tiểu học sang giáo viên mầm non, một quãng đời mới mà Thầy đã đối mặt và vượt qua khó khăn để trở thành "Thầy" của những "Con" nhỏ xinh.

 

 cho trẻ ăn chiều 

Nhớ lại những ngày đầu tiên, khi Thầy Lê Văn Thắng nhận quyết định công tác, lòng ông rơi vào nỗi buồn và hụt hẫng. Cảnh sống khó khăn của người dân tộc Dao đỏ, H'mông tại xã Thanh Bình khiến Thầy đối mặt với nhiều thách thức: ngôn ngữ, thói quen, nếp sống, và phong tục tập quán mới. Tuy nhiên, Thầy không ngần ngại, tự học và nỗ lực để làm quen với môi trường mới, từ "Thầy cầm phấn" chuyển sang "Thầy giáo mầm non."

 

cho trẻ ngủ trưa

Không chỉ là giáo viên mầm non, Thầy Lê Văn Thắng còn là người nghiên cứu và áp dụng những biện pháp dạy học sáng tạo. Trong 7 năm gắn bó với điểm trường mầm non thôn Lếch Mông B, Thầy đã đối mặt với nhiều khó khăn, từ vật chất đến khả năng giao tiếp với trẻ. Từ những thách thức đó, Thầy đã đề xuất và thực hiện Sáng kiến kinh nghiệm "Một số biện pháp tổ chức tốt hoạt động trải nghiệm cho trẻ 3-4-5 tuổi," nhận được sự công nhận và khen ngợi từ cộng đồng.

Tuy nhiên, sau niềm vui là niềm lo âu và suy nghĩ về gia đình. Mẹ già 75 tuổi tai biến 2 lần và chị gái bệnh trầm cảm, điều khiến Thầy không thể dành đủ thời gian chăm sóc. Nỗi lo này đặt ra vấn đề về nơi ở, khi Thầy muốn xây dựng một ngôi nhà tạm tại xã Thanh Bình để tiện công tác và chăm sóc gia đình. Tuy nhiên, do vấn đề pháp lý, Thầy đang phải sống trong điều kiện trật hẹp, từ phòng công vụ của giáo viên.

 

dạy trẻ kĩ năng sống 

Trong tương lai, Thầy Lê Văn Thắng đặt ra những mục tiêu cho bản thân, không chỉ là nâng cao chuyên môn giáo viên mầm non mà còn là học hỏi về công nghệ và chuyển đổi số trong giáo dục. Đặc biệt, Thầy mong muốn học thêm về tiếng địa phương để giao tiếp tốt hơn với trẻ, mở rộng cầu nối giữa thầy và trò, và tạo điều kiện cho trẻ tự tin hơn trong giao tiếp hàng ngày.

Trong dịp này thầy Lê Văn Thắng vinh dự được là 1 trong 58 gương giáo viên tiêu biểu được tuyên dương trong chương trình "Chia sẻ cùng thầy cô" năm 2023 do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Uỷ ban Dân tộc và Tập đoàn Thiên Long tổ chức.

Ngọc Ánh