{Chia sẻ cùng thầy cô 2023}: thầy giáo truyền lửa cho học sinh để môn địa lý không chỉ là “môn phụ”

(CTG) Thầy giáo Nguyễn Thanh Dương (sinh năm 1996) giảng dạy môn địa lý tại trường THCS Minh Tân huyện Dầu Tiếng, Bình Dương. Trong 7 năm công tác luôn lỗ lực, phấn đấu hoàn thiện tốt công việc của mình.

 

Lần đầu khi đặt chân đến trường THCS Minh Tân, trang vở đầu tiên trong cuộc đời dạy học của thầy như được mở ra. Ngôi trường đang trong quá trình hoàn thiện về sơ sở vật chất. Mới chỉ có một dãy lầu học mới vừa được xây dựng xong còn lại là một dãy lớp học cũ, … đồng nghiệp xung quanh cũng đến từ nhiều nơi khác nhau, mới đầu thầy Dương không khỏi lo lắng.

Qua thời gian, những cảm xúc ấy cũng trôi qua nhường chỗ lại cho những tiếng cười khi thầy được sống trong ngôi nhà thân yêu thứ hai này. Thầy đã nhận được rất nhiều những lời tâm sự, động viên của đồng nghiệp, niềm yêu mến của các em học sinh đã tạo động lực cho thầy vững tin trên con đường sự nghiệp giáo dục của chính mình.

Mang trong mình vai trò của một người nhà giáo thầy Dương đã dùng tất cả những tâm huyết, kiến thức của mình truyền thụ lại cho các em tất cả những gì trong quãng thời gian học ở trường. Thay vì chỉ dạy cho các em những kiến thức khô khan nhàm chán, thầy còn tạo cho các em nhiều sân chơi hơn trong các giờ sinh hoạt ngoại khóa, sinh hoạt theo chủ đề, … giúp các em không quá nhàm chán, coi thường môn học này, tạo cho các em nhiều hơn niềm vui, động lực để học môn học của mình.

Có những lúc khó khăn quá, tưởng chừng như đã ngục ngã, vấn đề tài chính đè nặng ghì lấy thầy nhiều lúc đã làm chùng bước chân thầy. Với số tiền lương ít ỏi của giáo viên trong thời buổi kinh tế thị trường, vật chất ngày càng leo thang. Nhưng còn đó vẫn có những suy nghĩ và tiềm thức của mình, thầy không cho phép bản thân dừng lại.

Nếu như đến với giáo dục để làm giàu, thì đây có lẽ không phải là con đường mà bạn mong muốn” thầy Dương nói

Bản thân là một giáo viên trẻ, được giảng dạy ở nơi mình yêu quý, thầy càng thêm tin tưởng và hi vọng nhiều hơn. Niềm tin đó đã trở thành động lực giúp thầy vững vàng với những lựa chọn của mình, tự tin trong việc nâng cao chuyên môn và rèn luyện.

Đặc biệt, dịp này, thầy Nguyễn Thanh Dương vinh dự được là 1 trong 58 gương giáo viên tiêu biểu được tuyên dương trong chương trình "Chia sẻ cùng thầy cô" năm 2023 do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Uỷ ban Dân tộc và Tập đoàn Thiên Long tổ chức.

 Ngọc Ánh