{Chia sẻ cùng thầy cô 2023}: Vì tình yêu với sự nghiệp giáo dục

(CTG) thầy Nguyễn Trọng Thứ sinh năm 1987 gắn bó gần như cả cuộc đời mình cho nghề nhà giáo. Niềm vui trong công việc khi được nhìn các em say sưa học bài.

Nếu như không yêu một công việc nào đó thì chắc hẳn không ai có thể gắn bó với nó suốt cả cuộc đời được. Với 14 năm công tác trong ngành giáo dục thầy Nguyễn Trọng Thứ đã xem nghề nhà giáo gắn liền với cuộc sống của mình việc được tiếp xúc với các em học sinh, đội viên, nhi đồng, việc đứng  trên bụt giảng truyền thụ kiến thức cho học sinh, tạo được nhiều sân chơi bổ ích giúp  các em có thêm điều kiện thuận lợi, có cơ hội tốt để rèn luyện kỹ năng sống, kỹ năng  thực hành xã hội, giúp các em mở rộng thêm hiểu biết, được rèn luyện thói quen sống  trong cộng đồng và phát huy tối đa năng lực, sở thích của từng đội viên. Hình thành ở các em đội viên những kỹ năng cần thiết để áp dụng vào thực tế cuộc sống như các em biết tự phục vụ và tự bảo vệ bản thân, biết thực hiện nhiệm vụ của mình tại lớp, tại trường, biết phụ giúp gia đình. Đó là việc mà bất kì ai làm nghề nhà giáo cũng đều cảm thấy rất tuyệt vời và mang nhiều ý nghĩa sâu sắc.

Trong công việc thầy Thứ luôn nỗ lực hết mình đề ra rất nhiều giải pháp sáng kiến được công nhận ứng dụng có hiệu quả như: Sáng kiến: “Hoạt động trải nghiệm sáng tạo trong giờ ra chơi.” đã được Chủ tịch UBND huyện Trà Ôn công nhận ứng dụng có hiệu quả tại Quyết định số 2604/QĐ-UBND, ngày 07/7/2021. Được Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long công nhận ứng dụng có hiệu quả phạm vi ảnh hưởng, nêu gương trong tỉnh tại Quyết định số 3617/QĐ-UBND ngày 27 tháng 12 năm 2021. Sáng kiến: "Đổi mới phương thức triển khai phong trào và các hoạt động chăm sóc, hỗ trợ thiếu nhi trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.” Sáng kiến đã được Chủ tịch UBND huyện Trà Ôn công nhận ứng dụng có hiệu quả tại Quyết định số 3464/QĐ-UBND, ngày 19/7/2022. Sáng kiến đã được chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long công nhận ứng dụng có hiệu quả phạm vi ảnh hưởng, nêu gương trong tỉnh tại Quyết định số 2033/QĐ-UBND ngày 04 tháng 10 năm 2022.

Trong quá trình công tác bên cạnh những thuận lợi thầy Thứ cũng gặp không ít những khó khăn, các em ít được cha mẹ quan tâm đến việc học hành, ảnh hưởng nhiều đến việc học tập của các em. Nhưng với quyết tâm và sự nhiệt huyết trong công tác giảng dạy bản thân thầy Thứ cũng đã khắc phục và vượt qua những khó khăn nêu trên.

Trong những năm cống hiến trên thầy đã được Thủ Tướng Chính Phủ tặng bằng khen “Đã có thành tích trong công tác giáo dục và đào tạo từ năm học 2013-2014 đến năm học 2017-2018”; Được UBND tỉnh Vĩnh Long tặng bằng khen “Đã có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao năm 2013, năm 2019, năm 2020, năm 2022; Được Sở giáo dục và đào tạo Vĩnh Long tặng danh hiệu “Viên phấn vàng” năm học 2022-2023; …

 

Đặc biệt, dịp này, thầy Nguyễn Trọng Thứ vinh dự được là 1 trong 58 gương giáo viên tiêu biểu được tuyên dương trong chương trình "Chia sẻ cùng thầy cô" năm 2023 do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Uỷ ban Dân tộc và Tập đoàn Thiên Long tổ chức.

Ngọc Ánh