Chung một tình yêu mãnh liệt với biển đảo

(CTG) Sáng 7.5, T.Ư Đoàn đã phối hợp với Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân tổ chức lễ tiễn đoàn công tác số 10 thăm quân, dân huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1 năm 2023.

Chung một tình yêu mãnh liệt với biển đảo - Ảnh 1.

Đồng chí Bùi Quang Huy và ông Đinh Văn Thiệu tham gia lễ tiễn đoàn

 

Tham gia buổi lễ có đồng chí Bùi Quang Huy, Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn; bà Tôn Ngọc Hạnh, Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Phó chủ tịch T.Ư Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Phó trưởng đoàn công tác; ông Đinh Văn Thiệu, Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa; Chuẩn đô đốc Phạm Văn Quang, Phó chủ nhiệm chính trị Hải quân, Trưởng đoàn công tác; đồng chí Nguyễn Tường Lâm, Bí thư T.Ư Đoàn, Phó chủ nhiệm thường trực Ủy ban quốc gia về Thanh niên Việt Nam, Phó trưởng đoàn công tác, Trưởng đoàn Hành trình vì biển đảo quê hương.

 

Chung một tình yêu mãnh liệt với biển đảo - Ảnh 2.

Các đại biểu tham gia Hành trình vì biển đảo quê hương năm 2023

 

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Tường Lâm chia sẻ: "Biển có vị trí đặc biệt quan trọng về kinh tế, chính trị, xã hội, quốc phòng, an ninh của đất nước ta. Trên biển có hàng ngàn đảo lớn, nhỏ, trong đó bao gồm hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa từ lâu đã là những phần lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc, được bao thế hệ người Việt Nam đổ mồ hôi công sức, trí tuệ và xương máu để xây dựng và gìn giữ. Vì thế, việc thừa kế bảo vệ vững chắc và phát huy tiềm năng to lớn của biển đảo không chỉ là vinh dự của thế hệ trẻ hôm nay mà còn là trách nhiệm của nhiều thế hệ mãi mãi về sau để đảm bảo sự phát triển bền vững của đất nước".

 

Chung một tình yêu mãnh liệt với biển đảo - Ảnh 3.

Đồng chí Nguyễn Tường Lâm phát biểu tại chương trình

 

Phát biểu tại lễ tiễn đoàn, ông Đinh Văn Thiệu chia sẻ: "Hôm nay, tiếp tục hành trình vì biển đảo quê hương xuất phát tại tỉnh Khánh Hòa, đưa đoàn đại biểu thanh niên đến thăm huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK 1. Đây là vinh dự cho tuổi trẻ Khánh Hòa nói riêng, tỉnh Khánh Hòa nói chung. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, xin nhiệt liệt chúc mừng và chúc đoàn có chuyến công tác thuận lợi, gặt hái thành công tốt đẹp nhất".

 

Chung một tình yêu mãnh liệt với biển đảo - Ảnh 4.

Các đại biểu háo hức check in trước giờ đi Trường Sa

 

Nuôi dưỡng mãi trong lòng tình yêu biển, đảo quê hương

Theo đồng chí Nguyễn Tường Lâm, Hành trình "Tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương" năm 2023 một lần nữa minh chứng cho hành động của tuổi trẻ vì biển đảo thân yêu. Chương trình có sự tham gia của những đại biểu trẻ ưu tú, tiêu biểu lựa chọn từ những cá nhân xuất sắc trong công tác Đoàn, Hội, Đội và phong trào thanh thiếu nhi ở các địa phương, đơn vị; những doanh nhân trẻ thành đạt, tích cực tham gia các hoạt động xã hội, vì cộng đồng; những nghệ sĩ, bác sĩ trẻ, cán bộ, phóng viên báo chí, cùng với các đại biểu đại diện các cơ quan T.Ư, các địa phương, đơn vị, doanh nghiệp, văn nghệ sĩ trên khắp mọi miền đất nước.

 

Chung một tình yêu mãnh liệt với biển đảo - Ảnh 5.

Đại biểu chụp ảnh cùng lực lượng hải quân trước giờ ra đảo

 

"Chúng ta đến từ nhiều ngành, nhiều giới nhưng đều hội tụ ở một điểm chung là tình yêu mãnh liệt với biển đảo và lòng thiết tha mong muốn đóng góp sức mình cho chiến lược biển và chiến lược phát triển kinh tế biển, đảo của đất nước", đồng chí Nguyễn Tường Lâm chia sẻ.

Chung một tình yêu mãnh liệt với biển đảo - Ảnh 6.

Các trung đội ký kết giao ước thi đua khi tham gia hành trình

 

Đồng chí Nguyễn Tường Lâm đã thay mặt Ban Bí thư Trung ương Đoàn và lãnh đạo Đoàn mong muốn đoàn công tác sẽ mang những tình cảm tốt đẹp đến với các đảo và mang về những điều thú vị và bổ ích, để lại những dấu ấn và kỷ niệm đẹp. Đặc biệt là hành trình cung cấp thêm cho mỗi đại biểu những hiểu biết thực tiễn và khơi nguồn xúc cảm sâu sắc, để nuôi dưỡng mãi trong lòng tình yêu biển, đảo quê hương.

ĐTN