Chuỗi hoạt động chào mừng thành công Đại hội Đoàn Thanh niên HVCTQG Hồ Chí Minh

(CTG) Trong hai ngày 12-13/8, Đoàn Thanh niên Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh do đồng chí Đào Anh Tuấn, Bí thư Đoàn Thanh niên làm trưởng đoàn đã tổ chức hành trình về nguồn, trao tặng quà cho người có công với cách mạng, hộ nghèo và các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên học tập tại Thái Nguyên và Tuyên Quang.

Hành trình về nguồn của Đoàn Thanh niên Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Tại Thái Nguyên, Đoàn dâng hương và báo công với Bác tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh (Đền thờ Bác Hồ) ở Đèo De, xã Phú Đình, huyện Định Hóa; thăm, dâng hương tại Khu di tích Trường Đảng Nguyễn Ái Quốc ở Làng Luông (1949), xã Bình Thành, huyện Định Hóa.

 

 

Tại khu di tích quốc gia đặc biệt Tân Trào, Tuyên Quang, Đoàn đã thăm và dâng hương tại Lán Nà Nưa, đình Tân Trào và Khu tưởng niệm các vị tiền bối cách mạng. Trong khuôn khổ chương trình, Đoàn cũng đã đến thăm Di tích trường Đảng Nguyễn Ái Quốc tại xã Tân Tiến, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang.

Trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh và các vị tiền bối cách mạng, Đoàn đã tỏ lòng biết ơn vô hạn trước công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các vị tiền bối đối với sự nghiệp cách mạng vẻ vang của dân tộc ta; nguyện không ngừng học tập và làm theo tấm gương, tư tưởng, phong cách và đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại. Đồng thời, tìm hiểu truyền thống lịch sử trường Đảng Nguyễn Ái Quốc (nay là Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh) để mỗi đoàn viên, thanh niên tự hào và ý thức rõ trách nhiệm của mình, cố gắng phấn đấu nỗ lực cống hiến, rèn luyện, xứng đáng là tuổi trẻ trường Đảng mang tên Bác Hồ.

Hành trình về nguồn năm 2022 nhằm giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên, thanh niên; ôn lại truyền thống cách mạng của Đảng, của Chính phủ và Bác Hồ kính yêu, của trường Đảng Trung ương trên quê hương cách mạng. Thông qua đó nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức Đoàn trong Học viện, mở rộng đoàn kết tập hợp thanh niên, góp phần tạo môi trường để thanh niên rèn luyện về nhân cách, đạo đức, lối sống, kỹ năng thực hành xã hội.

Trao tặng quà cho người có công với cách mạng, hộ nghèo, trẻ em nghèo vượt khó

Thực hiện truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, “đền ơn đáp nghĩa”, tri ân các thế hệ cha anh đi trước và mong muốn đóng góp một phần nhỏ hỗ trợ, động viên các em học sinh nghèo vượt khó trước thềm năm học mới 2022-2023, Đoàn Thanh niên Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh đã tổ chức thực hiện Chương trình tặng quà người có công với cách mạng, hộ nghèo, các em học sinh nghèo vượt khó tại xã Bình Thành, huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên và xã Tân Tiến, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang.

 

 

Trong 2 ngày tình nguyện tại Thái Nguyên và Tuyên Quang, Đoàn đã đến thăm và trao 40 suất quà, với trị giá tiền mặt mỗi suất quà là 500.000 đồng, cùng quà tặng cho người có công với cách mạng, hộ nghèo, sách vở và dụng cụ học tập cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, vươn lên trong học tập.

* Tọa đàm trao đổi kinh nghiệm về đổi mới phương pháp giảng dạy lý luận chính trị và tăng cường giáo dục tư tưởng cách mạng cho thanh niên vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Trong khuôn khổ chương trình công tác tại Tuyên Quang, sáng ngày 13/8/2022, Đoàn Thanh niên Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp cùng Trường Chính trị tỉnh Tuyên Quang tổ chức “Tọa đàm trao đổi kinh nghiệm về đổi mới phương pháp giảng dạy lý luận chính trị và tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng cho thanh niên vùng đồng bào dân tộc thiểu số”. Đồng chí Đinh Trung Sơn, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh và đồng chí Quan Văn Tuân, Bí thư Chi đoàn Trường Chính trị Tuyên Quang đồng chủ trì Tọa đàm.

 

 

Phát biểu khai mạc Tọa đàm, đồng chí Đào Anh Tuấn, Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh khẳng định tầm quan trọng và tính cấp thiết của việc đổi mới phương pháp giảng dạy, nâng cao chất lượng giảng dạy lý luận chính trị và tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng đối với cán bộ, giảng viên trẻ là đoàn viên, thanh niên Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh và Trường Chính trị tỉnh Tuyên Quang. Đây là nhiệm vụ chính trị đặc biệt quan trọng đối với đoàn viên, thanh niên giảng dạy lý luận chính trị trong hệ thống trường Đảng trên toàn quốc. Đồng chí Đào Anh Tuấn mong muốn, đoàn viên, thanh niên Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh và Trường Chính trị tỉnh Tuyên Quang phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo, trách nhiệm, thẳng thắn chia sẻ những bài học hay, những kinh nghiệm quý trong giảng dạy, nâng cao chất lượng giảng dạy lý luận chính trị và tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng cho thanh niên hiện nay, nhất là thanh niên ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang.

Là những cơ sở có nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị cho cán bộ, đảng viên trong hệ thống chính trị, Tọa đàm trao đổi kinh nghiệm về đổi mới phương pháp giảng dạy lý luận chính trị và tăng cường giáo dục tư tưởng cách mạng cho thanh niên vùng đồng bào dân tộc thiểu số có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với cán bộ, giảng viên, đoàn viên, thanh niên Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh và Trường Chính trị tỉnh Tuyên Quang. Sự nghiệp nghiên cứu, đào tạo trong tương lai của mỗi trường phụ thuộc rất nhiều vào thế hệ đoàn viên, thanh niên hiện nay. Vì vậy, đây là cơ hội quý để cán bộ, giảng viên, đoàn viên, thanh niên hai trường trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm thực tiễn trong công tác giảng dạy lý luận chính trị, giáo dục lý tưởng cách mạng tại mỗi trường, từ đó giúp cho mỗi cán bộ, giảng viên, đoàn viên, thanh niên nâng cao năng lực, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, xứng đáng là thanh niên trường Đảng trong thời đại mới.

TL