Cổng tri thức Thánh Gióng hành trình 15 năm trưởng thành và phát triển

(CTG) Ngày 18/8, tại Hà Nội, Cổng tri thức Thánh Gióng - Trang tin điện tử của Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 15 năm Ngày thành lập (18/8/2008-18/8/2023).

Tham dự buổi Lễ có anh Bùi Quang Huy, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn; ông Nguyễn Phi Long, Uỷ viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hòa Bình; anh Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam; cùng các anh, chị Trong Ban Bí thư Trung ương Đoàn; lãnh đạo Trung ương Đoàn, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và lãnh đạo, cán bộ Cổng tri thức Thánh Gióng các thời kỳ.

Anh Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam phát biểu tại buổi Lễ.

Thay mặt Ban Bí thư Trung ương Đoàn, Đoàn Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Hội LHTN Việt Nam, anh Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam ghi nhận, biểu dương những kết quả nổi bật của Cổng Tri thức Thánh Gióng trong hành trình 15 năm lan tỏa và kết nối tri thức. Cổng Tri thức Thánh Gióng đã hoàn thành tốt nhiệm vụ, gắn thương hiệu với nhiều chương trình như Chia sẻ cùng thầy cô, Hoa khôi Sinh viên Việt Nam... Qua đó, Cổng Tri thức Thánh Gióng không chỉ là một kênh thông tin của Hội LHTN Việt Nam mà còn đóng góp chung vào công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, diễn đàn của người trẻ.

Anh Nguyễn Ngọc Lương kỳ vọng, Cổng Tri thức Thánh Gióng tiếp tục kế thừa tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, chia sẻ, vượt khó tiến về phía trước với sức vươn của Phù Đổng. Trong thời gian tới, trong nhiều trang tin điện tử cả nước nói chung và hệ thống Đoàn Hội nói riêng, Cổng Tri thức Thánh Gióng sẽ là điểm đến, sự lựa chọn của xã hội và người trẻ khi muốn tìm hiểu về công tác Đoàn, Hội và đời sống giới trẻ; là địa chỉ tin cậy, hấp dẫn, phong phú và nhanh nhạy.

Anh Bùi Quang Huy, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn trao Bằng khen cho Tập thể Cổng tri thức Thánh Gióng và 2 cá nhân.

Cổng tri thức Thánh Gióng được thành lập ngày 18/8/2008 theo quyết định của Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, trên cơ sở ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt triển khai Dự án thí điểm Phổ cập tin học, nối mạng tri thức cho thanh niên Việt Nam.

Từ khi bắt đầu thành lập, Ban Biên tập Cổng tri thức Thánh Gióng tập trung phát triển các chuyên mục theo hướng tuyên truyền các chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, Nhà nước liên quan đến thanh niên; hoạt động Đoàn, Hội và các tổ chức thành viên tập thể của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam... nhằm từng bước đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của thanh niên Việt Nam.

Từ năm 2019 đến nay, Cổng đã xây dựng thêm các chuyên mục: Đại hội Đoàn XII, Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, Đại hội Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Môi trường, Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè, Chia sẻ cùng Thầy cô, Gia đình trẻ... và một số chuyên trang khác liên quan đến hoạt động của Trung ương Đoàn, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam.

Ban Bí thư Trung ương Đoàn tặng hoa chúc mừng tập thể Cổng tri thức Thánh Gióng nhân dịp 15 năm Ngày thành lập.

Theo anh Hoàng Tuấn Việt, Trưởng Ban Biên tập Cổng tri thức Thánh Gióng, kể từ khi thành lập, Cổng không chỉ tích cực tuyên truyền thông tin của tổ chức Đoàn, Hội từ Trung ương đến cơ sở, mà còn trực tiếp tổ chức nhiều hoạt động sự kiện dành cho hội viên, thanh niên cả nước. Tiêu biểu, có thể kể đến Dự án đào tạo Khởi sự doanh nghiệp và lập nghiệp; Mạng lưới tình nguyện vì an sinh xã hội; Giải thưởng Tình nguyện Quốc gia (các năm 2012, 2013); Cuộc thi Nữ sinh viên Việt Nam duyên dáng (sau này là Cuộc thi Hoa khôi Sinh viên Việt Nam); chương trình Chia sẻ cùng thầy cô (từ năm 2015); chương trình “Xuân biên giới”...

Năm 2022 vừa qua, Cổng tri thức Thánh Gióng đã mở rộng phạm vi hoạt động, tiếp tục triển khai nhiều chương trình ý nghĩa sâu sắc, thiết thực như “Gia đình trẻ Việt Nam tiêu biểu”, “Mỗi thanh niên một cuốn sách làm bạn”, "Tỏa sáng nghị lực Việt", cuộc thi viết “Đọc sách để thay đổi”, cuộc thi trực tuyến “Thanh niên với văn hóa giao thông”…

Đề ghi nhận những thành tích của Cổng tri thức Thánh Gióng đã đạt được trong thời gian qua, Ban Bí thư Trung ương Đoàn đã tặng Bằng khen cho tập thể Cổng tri thức Thánh Gióng và 2 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong tuyên truyền các hoạt động của Đoàn, Hội và phong trào thanh thiếu nhi.

Dịp này, các đơn vị và đối tác đã tặng hoa chúc mừng Cổng tri thức Thánh Gióng 15 năm trưởng thành và phát triển.

CTG