Cụm Tây Nguyên: Công tác Đoàn 6 tháng đầu năm nhiều đổi mới, sáng tạo

(CTG) - Sáng ngày 17/6 tại thành phố Pleiku, Tỉnh đoàn Gia Lai đã đăng cai hội nghị giao ban công tác đoàn, phong trào thanh thiếu nhi Cụm Tây Nguyên 6 tháng đầu năm 2022.

Dự và chủ trì hội nghị có đồng chí Ngô Văn Cương - Bí thư T.Ư Đoàn; đồng chí Rah Lan Chung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban nội chính Tỉnh ủy, lãnh đạo ban dân vận tỉnh ủy cùng lãnh đạo Đoàn thanh niên 5 tỉnh Tây Nguyên.

 

Đồng chí Ngô Văn Cương - Bí thư T.Ư Đoàn trao tặng công trình Thắp sáng đường quê cho 5 tỉnh Tây Nguyên


Phát biểu chúc mừng hội nghị đồng chí Rah Lan Chung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban nội chính tỉnh ủy bày tỏ sự vui mừng vì được gặp các đồng chí cán bộ đoàn của 5 tỉnh Tây Nguyên hội ngộ tại Gia Lai, khi Gia Lai vừa tổ chức kỷ niệm 90 năm ngày thành lập tỉnh. Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy mong muốn tại hội nghị này thủ lĩnh thanh niên các tỉnh Tây Nguyên cùng nhau chia sẻ những kinh nghiệm, những giải pháp thiết thực để đưa công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi ngày càng phát triển, góp phần tích cực cùng với địa phương xây dựng nền kinh tế, văn hóa xã hội và an ninh quốc phòng ngày càng vững mạnh.

Thực hiện chủ đề công tác năm 2022 “Xây dựng Đoàn vững mạnh về tổ chức”, bám sát chủ trương của Ban Bí thư Trung ương Đoàn, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi cụm Tây Nguyên năm 2022 có nhiều đổi mới, sáng tạo cả về nội dung, phương thức, tổ chức nhiều hoạt động lớn có quy mô, đem lại hiệu quả thiết thực. Công tác tuyên truyền, giáo dục đã được đổi mới để phù hợp với ĐVTN trong giai đoạn hiện nay, việc triển khai thực hiện các chủ trương, nghị quyết của Đảng, của Đoàn được cụ thể, đi vào chiều sâu đáp ứng nhu cầu của đoàn viên, thanh niên.

Tiếp tục thực hiện có hiệu quả “3 phong trào hành động cách mạng” và “3 chương trình đồng hành với thanh niên” với cách làm sáng tạo, thiết thực, hướng về cơ sở, có tính lan tỏa rộng, hiệu ứng xã hội tích cực và có sự chủ động tiếp cận định hướng mới của nhiệm kỳ, bám sát nhu cầu thanh niên, nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị; công tác an sinh xã hội được các cấp bộ Đoàn triển khai, thực hiện tốt; các hoạt động đồng hành với thanh niên được đầu tư cả về mặt nội dung, giải pháp, mở rộng quy mô các kênh hỗ trợ, tăng cường khai thác các nguồn lực xã hội hóa nhằm đáp ứng nhu cầu của thanh niên và yêu cầu của xã hội.

 

Quang cảnh Hội nghị

Công tác xây dựng Đoàn được các cấp bộ Đoàn quan tâm thực hiện thông qua việc nâng cao chất lượng đoàn viên; tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ Đoàn - Hội; việc xem xét và kết nạp đoàn viên ưu tú, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng kết nạp được các cấp bộ Đoàn quan tâm, chú trọng.

Công tác chăm sóc và giáo dục thiếu niên, nhi đồng được quan tâm bằng nhiều việc làm cụ thể. Việc sử dụng trang mạng xã hội Facebook phục vụ tuyên truyền về các hoạt động của Đoàn - Hội - Đội được các cấp bộ Đoàn quan tâm, thường xuyên cập nhật, chia sẻ hoạt động của Đoàn thu hút đông đảo thanh thiếu nhi tham gia. Công tác tham mưu cho cấp ủy đảng quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời, chủ động phối hợp chặt chẽ với các cấp, các ngành trong các chương trình, hoạt động.

Tại hội nghị, lãnh đạo Đoàn thanh niên 5 tỉnh Tây Nguyên cũng đã đóng góp nhiều ý kiến vào chương trình hoạt động của đoàn 6 tháng cuối năm 2022 với những nội dung cụ thể, thiết thực và phù hợp với địa phương mình.

Phát biểu kết luận hội nghị đồng chí Ngô Văn Cương, Bí thư Trung ương Đoàn đã biểu dương những nỗ lực của công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi khu vực Tây Nguyên trong 6 tháng đầu năm 2022. Dù còn ảnh hưởng của dịch bệnh COVID 19, nhưng các đơn vị trong cụm đã có nhiều giải pháp thực hiện hiệu quả các phong trào của Đoàn.

Để công tác đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi hoạt động hiệu quả và có sức lan tỏa, đồng chí Bí thư Trung ương Đoàn yêu cầu các đơn vị trong cụm cần thực hiện một số nội dung trọng tâm trong 6 tháng cuối năm 2022 gồm: Chuẩn bị tốt công tác đại hội Đoàn cấp huyện và cấp tỉnh, chú trọng việc đóng góp vào dự thảo văn kiện đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII nhiệm kỳ 2022 - 2027; ĐVTN tiên phong trong công tác chuyển đổi số; Các đơn vị trong cụm đẩy mạnh các hoạt động trong chiến dịch TNTN hè 2022, tập trung vào những việc làm thiết thực, hiệu quả và chú trọng đến vùng sâu vùng xa, vùng khó khăn và vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Nhân dịp này, Trung ương Đoàn đã trao bảng tượng trưng hỗ trợ công trình thanh niên thắp sáng đường quê cho các tỉnh trong Cụm Tây Nguyên, mỗi đơn vị 125 triệu đồng./.

Theo ĐTN