Cười hết cỡ với thi bắt cá trên cạn, nấu cơm trên than

(CTG) Trẻ em được ngày cuối tuần cười hết cỡ với cuộc thi bắt cá trên cạn, nấu cơm trên than củi, hay thi xem ai gấp mùng mền nhanh hơn, băng bó vết thương chuẩn hơn.

 

Cười hết cỡ với thi bắt cá trên cạn, nấu cơm trên than - ảnh 1
Trẻ em hào hứng thi bắt cá trên cạn. THÚY HẰNG

Đoàn thanh niên xã Bình Chánh, H.Bình Chánh, TP.HCM vừa tổ chức ngày hội mùa hè cho thanh thiếu nhi trong xã với sự tham gia của hơn 120 thanh thiếu nhi. Cùng phối hợp với Đoàn thanh niên còn là Hội nông dân, Hội chữ thập đỏ, Ban chỉ huy quân sự xã Bình Chánh. Hoạt động diễn ra tại công viên văn hóa xã Bình Chánh.

Trong ngày hội này, các bạn trẻ được chia làm 4 đội để trải qua nhiều cuộc thi thú vị. Mở đầu là phần thi xếp nội vụ và điều lệnh đội ngũ. Dưới sự hướng dẫn của anh Trần Thanh Phụng, phó Bí thư chi đoàn dân quân, ban chỉ huy quân sự xã Bình Chánh, các thanh thiếu nhi được học cách xếp nội vụ (mùng, mền) cho đúng, đẹp, nhanh nhất.

Cười hết cỡ với thi bắt cá trên cạn, nấu cơm trên than - ảnh 2
Cười hết cỡ với thi bắt cá trên cạn, nấu cơm trên than - ảnh 3
Trải nghiệm vui trong "Một ngày làm nông dân". THÚY HẰNG

Phần thi tiếp theo “Chúng em là sơ cứu viên” có sự hỗ trợ của các hội viên Hội chữ thập đỏ xã. Các bạn trẻ được học cách sơ cứu, băng bó vết thương khi gặp các trường hợp cần cứu trợ về y tế.

Phần thi lấy nhiều tiếng cười nhất của đông đảo người chơi cũng như các phụ huynh, Đoàn viên tham gia đó là thi bắt cá trên cạn, nấu cơm trên than củi. Các đội thi làm sao bắt được nhiều cá nhất và cùng nhau nấu một bữa cơm gia đình với những món ăn dân dã miền quê.

Cười hết cỡ với thi bắt cá trên cạn, nấu cơm trên than - ảnh 4
Cười hết cỡ với thi bắt cá trên cạn, nấu cơm trên than - ảnh 5
Cười hết cỡ với thi bắt cá trên cạn, nấu cơm trên than - ảnh 6
Cười hết cỡ với thi bắt cá trên cạn, nấu cơm trên than - ảnh 7
Món ăn hấp dẫn được chế biến từ đôi tay các bạn thanh thiếu nhi. THÚY HẰNG

Các đội thi được trang bị than củi, vỉ nướng, các nguyên vật liệu và gia vị. Ban giám khảo sẽ ăn thử các mâm cơm và chấm điểm, trao quà cho đội giải nhất.

Anh Lê Tuấn Dũng, Bí thư Đoàn thanh niên xã Bình Chánh, H.Bình Chánh, cho biết các mùa hè trước các em thiếu nhi sẽ được trải nghiệm “một ngày làm nông dân” ở ngay ngoài đồng ruộng. Theo đó, các em cùng bắt cá trên đồng, nấu cơm bên bờ ruộng, cùng trải nghiệm gánh nước thật sự như những cô bác nông dân ngày trước.

Cười hết cỡ với thi bắt cá trên cạn, nấu cơm trên than - ảnh 8
Giám khảo chấm điểm các món ăn.
Cười hết cỡ với thi bắt cá trên cạn, nấu cơm trên than - ảnh 9
Cười hết cỡ với thi bắt cá trên cạn, nấu cơm trên than - ảnh 10
Phần thi xếp nội vụ, điều lệnh đội ngũ
Cười hết cỡ với thi bắt cá trên cạn, nấu cơm trên than - ảnh 11
Hai bạn hoàn thành xong phần thi xếp nội vụ với mùng, mền được xếp rất vuông vắn
THÚY HẰNG

Tuy nhiên năm nay vì sau mùa dịch, hoạt động được thực hiện ở ngay trên bờ. Mọi người sẽ chuẩn bị một hồ cá được quây từ vải bạt, thả vào các bùn, lá cây.

Các cuộc thi như thi bắt cá, nấu cơm, thi xếp mùng mền, sơ cứu nằm trong hoạt động trải nghiệm hè tại xã Bình Chánh. Anh Lê Tuấn Dũng cho hay với 4 ấp trong toàn xã, số đoàn viên thanh niên trong xã khoảng 500 người và các em thanh thiếu nhi trong độ tuổi sinh hoạt hè khoảng hơn 100 em.

Cười hết cỡ với thi bắt cá trên cạn, nấu cơm trên than - ảnh 12
Cười hết cỡ với thi bắt cá trên cạn, nấu cơm trên than - ảnh 13
Phần thi "Chúng em là sơ cứu viên" và "Rung chuông vàng" để hiểu hơn về sơ cứu
THÚY HẰNG

Để khuyến khích các em cùng hứng thú say mê với các buổi sinh hoạt hè, Đoàn thanh niên xã thường xuyên có những sáng tạo để lôi cuốn các em. Mỗi tuần sẽ có 2 buổi sinh hoạt hè.

"Thanh thiếu nhi được tham gia các buổi rèn luyện điều lệnh đội ngũ, học cách sơ cứu vết thương, học kỹ năng tự vệ… Đồng thời, vào các cuối tuần, các bạn trẻ được tham gia các hoạt động dọn vệ sinh môi trường, học cách tái chế rác thải, làm đồ dùng thân thiện với môi trường, trồng cây xanh…", anh Lê Tuấn Dũng chia sẻ.

Theo TN